Những dự đoán về thị trường sản phẩm từ bột trà năm 2022-2025

0
466

“Win Flavor tổng hợp”

Từ khi đại dịch COVID bùng phát, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn và các loại trà được xem là một sản phẩm tiêu biểu nhất. Kể cả trước đó, sự bùng nổ của “trend” uống trà sữa cũng đã khẳng định tầm quan trọng của bột trà trong thị trường đồ uống hiện nay. 

Từ những dữ liệu hiện tại, liệu trong tương lai thị trường này sẽ ra sao, tiếp tục phát triển vượt trội nhờ đặc tính nổi bật hay sẽ có một loại nguyên liệu khác thay thế? Hãy cùng Win Flavor tìm ra tầm nhìn cho thị trường này.

Bài viết liên quan: 

nhin-nhan-va-danh-thi-truong-nganh-tra-va-nhung-san-pham-tu-tra-de-phat-trien-thuong-hieu-win-flavor

Nhìn nhận và đánh thị trường ngành trà và những sản phẩm từ trà để phát triển thương hiệu

1. Quy mô thị trường trà giai đoạn tiếp theo

Để bắt kịp những cơ hội trong giai đoạn hồi phục kinh tế toàn cầu sau đại dịch và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường ngành trà dự báo sẽ có những tín hiệu tích cực. Cụ thể, với những số liệu thu thập được từ giai đoạn 2020 đến nay, các chuyên gia dự đoán thị trường bột trà sẽ đạt con số tăng trưởng khoảng 16,20 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025 và tốc độ tăng trưởng kép hằng năm CAGR là 5,19%. 

nhung-du-bao-thi-truong-nganh-tra-toan-cau-cho-thay-nhung-tin-hieu-tin-cuc-win-flavor

Những dự báo thị trường ngành trà toàn cầu cho thấy những tín hiệu tín cực cho các sản phẩm từ trà đến năm 2029

Trên thị trường thế giới, những cuộc phân tích đã tiến hành đánh giá với những công ty hàng đầu các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ như Nhật Bản, Trung Quốc,  Ấn Độ, US và Đức. Những cuộc khảo sát và phân tích cho thấy rằng ngành trà sẽ hướng đến cấu trúc phân mảnh, hướng đến những phân khúc và thị trường ngách cụ thể. Đồng thời số liệu dự báo rằng chỉ số YOY sẽ đạt 4.05% và hiệu suất APAC là 61%. 

Tại thị trường Việt Nam, nhu cầu sử dụng bột trà làm trà sữa cũng ngày càng tăng do sở thích của giới trẻ và người tiêu dùng có xu hướng tự chế biến tại nhà từ khi đại dịch bùng nổ. Ngoài ra, lĩnh vực đồ uống tốt cho sức khỏe có thành phần từ trà cũng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn đạt được lượng tiêu thụ lớn trên toàn cầu.

ty-trong-san-luong-tra-chiem-den-26-trong-linh-vuc-nguyen-lieu-thuc-uong-tai-thi-truong-viet-nam-win-flavor

Tỷ trọng sản lượng trà chiếm đến 26% trong lĩnh vực nguyên liệu thức uống tại thị trường Việt Nam

Những kết quả phân tích này được đánh tương đối khách quan cho ngành trà trong tương lai. Từ phân tích thị trường chung, từng phân khúc phát triển, phân tích các yếu tố thúc đẩy và trở ngại sự tăng trưởng, tác động của COVID 19 và yếu tố quan trọng người tiêu dùng. Có thể thấy rằng cơ hội của những sản phẩm liên quan đến bột trà vẫn còn rất rộng mở.

2. Những nhu cầu và insight cần khai thác

Để có cái nhìn tổng quan hơn về ngành trà trong tương lai, doanh nghiệp cần quan tâm một số vấn đề như sau, từ đó là cơ sở để phát triển doanh nghiệp xoay quanh hương vị này.

2.1. Khai thác tối đa các lợi ích sức khỏe từ trà

Từ sau đại dịch COVID, người tiêu dùng dần hướng đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn. Bột trà được biết đến có những thành phần chống oxy hóa như polyphenol, catechin, flavonoid và tanin,… giúp ngăn chặn một số loại bệnh ung thư, ngăn chặn lão hóa, bảo vệ tế bào cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Vì những lý do trên, dễ hiểu rằng các sản phẩm từ trà luôn được chào đón bởi nồng nhiệt bởi người tiêu dùng. Đây là một khía cạnh quan trọng khi sản xuất sản phẩm liên quan đến trà mà doanh nghiệp cần khai thác triệt để.

Với xu hướng yêu thích trà sữa nhưng vẫn hướng đến yếu tố tốt cho sức khỏe thì một loại bột trà pha trà sữa tốt cho sức khỏe cũng được xem là một khía cạnh mà doanh nghiệp có thể xem xét ứng dụng.

2.2. Xu hướng non-caffein trong các sản phẩm đồ uống

Trong cà phê có hàm lượng caffeine tương đối cao nên có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tim mạch, co thắt ruột, gây khó ngủ,….Còn trong các sản phẩm làm từ các loại bột trà đen, trà xanh và trà trắng có hàm lượng cafein ít hơn vừa đủ để cung cấp những lợi ích cần thiết giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim vừa tốt cho những người nhạy cảm với caffeine.

tra-hua-hen-la-su-thay-the-hoan-hao-cho-nhung-nguoi-khong-thich-dung-nap-caffein-win-flavor

Trà hứa hẹn là sự thay thế hoàn hảo cho những người không thích dung nạp caffein

Sử dụng trà thay cho cà phê là gợi ý của nhiều chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe. Bởi lẽ những hiệu ứng đi kèm của trà thân thiện hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng bận rộn nhưng vẫn muốn chăm lo cho sức khỏe bản thân. Lúc này, một sản phẩm từ trà vừa cung cấp khả năng tập trung, vừa bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh nguy hiểm, chắc hẳn sẽ là sản phẩm cốt lõi để doanh nghiệp chiếm trọn tình yêu thương của khách hàng.

2.3. Các vùng nào sử dụng trà nhiều nhất trên thế giới?

Theo dự báo, sự tăng trưởng của ngành trà sẽ chiếm 61% từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ là những thị trường chủ chốt. Xét về mức độ tăng trưởng, khi so sánh với những khu vực khác trên thế giới thì tốc độ tăng trưởng của thị trường Châu Á Thái Bình Dương sẽ nhanh hơn. 

Tại châu Âu, việc tiêu thụ trà xanh đang tăng lên nhanh chóng do những lợi ích mà nó mang lại đã được phát hiện. Và một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của trà xanh là sự ra đời của bột trà matcha, đây là một phân khúc chính doanh nghiệp có thể hướng đến ở thị phần trà xanh.

de-khai-thac-hieu-qua-nganh-tra-doanh-nghiep-co-the-dua-tren-nhung-loi-ich-ma-tra-mang-lai-win-flavor

Để khai thác hiệu quả ngành trà, doanh nghiệp có thể dựa trên những lợi ích mà trà mang lại

Trên đây là những dự báo về xu hướng của ngành trà Việt Nam và thế giới trong tương lai giai đoạn 2022 đến năm 2025. Thông qua những số liệu và dữ liệu trên, Win Flavor hy vọng có thể giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về thị trường và đưa ra những chiếc lược phát triển phù hợp nếu đang hướng đến những sản phẩm liên quan đến bột trà này.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline:0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here