Gợi ý những bài tập yoga cho bà bầu trong tháng thứ 3

0
1804

Có rất nhiều mẹ thường hay băn khoăn khi bước sang tháng thứ 3 của thai kỳ có nên tập yoga không? Thực ra thì ở bất kì một giai đoạn nào việc tập yoga cũng rất tốt. Bởi nó không chỉ giúp thai nhi khỏe mạnh mà còn làm đẹp da cho bà bầu. Dưới đây là một số bài tập hữu ích cho bạn tham khảo.

Tập yoga rất tốt cho bà bầu ở tháng thứ 3

1/ Những lưu ý khi tập yoga cho bà bầu ở tháng thứ 3

Các mẹ cũng nên lưu ý chung khi luyện tập thể dục trong tháng thứ 3 của thai kỳ nếu trời quá nóng chỉ nên tập thể dục trong nhà. Một lưu ý nhỏ nữa là mẹ bầu nên thảo luận sớm với bác sĩ về kế hoạch tập luyện trong lúc mang thai để có thể nhận được những lời khuyên hữu ích.

Tập thể dục, nhất là các bài tập yoga là cách tốt nhất để giúp mẹ hạn chế triệu chứng khó chịu khi mang thai đồng thời đây là cách chăm sóc da cho bà bầu rất tốt. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích từ các bài tập yoga cho bà bầu, mẹ nên biết cách tập đúng trong từng tam cá nguyệt.

Trong tháng tháng thứ 3 các mẹ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng và cơ bản nhất. Tốt nhất các mẹ nên tập với huấn luyện viên tại phòng tập để đảm bảo an toàn. Hơn nữa các mẹ cũng chỉ nên tập luyện trong vòng 15 – 30 phút, không tập quá lâu. Bởi vì quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi và cả việc chăm sóc da cho bà bầu. Sau khi tập xong các mẹ nên đi dạo để thả lỏng cơ thể. Trong suốt quá trình tập nếu các mẹ cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, hay nghiêm trọng hơn là ra máu, các mẹ hãy ngừng tập ngay.

Ở tháng thứ 3 mẹ nên tập các động tác nhẹ nhàng

2/ Một số bài tập yoga phù hợp trong tháng thứ 3 của thai kì

Bài số 1: Ngồi trên thảm tập, hai tay chống xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống đất và đặt ngang với hông. Hai chân mở rộng, lòng bàn chân hướng về phía trước. Điều chỉnh bàn chân cúp vào, mở ra 20 lần liên tục. Động tác này giúp cơ chân được thoải mái và tránh hiện triệu chứng phù nề trong thai kỳ.

Bài số 2: Nằm ngửa trên thảm tập. Kê một chiếc gối mềm, nhỏ dưới ở dưới lưng nếu các mẹ thấy khó khăn. Dùng tay giữ thăng bằng cho cơ thể, mở rộng hai chân càng nhiều càng tốt. Động tác này cũng rất có lợi cho đôi chân bà bầu.

Bài số 3: Đứng thẳng, gập đầu gối xuống, hai bàn chân dang rộng bằng vai, chống 2 tay lên đùi trên hoặc quỳ trên thảm, hai tay rộng bằng vai. Sau đó, giữ cho lưng uốn hình cánh cung. Hít thở sâu. Lặp lại động tác 4 lần.

Bài số 4: Đứng trên sàn, bước một bước khá rộng về phía trước. Chống hai bàn tay ở lưng dưới. Hít vào và thở ra nhịp nhàng. Đổi chân và lặp lại động tác 4 lần cho mỗi bên chân.

Bài số 5: Chống tay, gập nhẹ đầu gối sao cho cổ, lưng, đùi thẳng hàng. Từ từ hạ người xuống (bụng bầu vừa chạm sàn). Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người lên. Lặp lại động tác 4 lần.

Bài số 6: Nằm nghiêng về một bên, chân dưới khẽ gập lại, lòng bàn tay dưới xòe rộng và hướng lên trên. Hít vào (giữ trong 3 giây), nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới. Thở ra (trong 3 giây), hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Đổi bên và lặp lại 4-6 lần với mỗi bên.

Mẹ có thể rủ chị em hội bà bầu của mình tập yoga chung với nhau

Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn trong việc chăm sóc các mẹ khi mang thai ở tháng thứ 3.

LEAVE A REPLY