Kết hợp hương cà phê – trái cây là công thức tiềm năng tại thị trường châu Á Thái Bình Dương

0
28

Ứng dụng bộ đôi hương cà phê – trái cây trong các dòng nước giải khát đóng lon, đóng chai (RTD) đang là xu hướng bùng nổ của ngành công nghiệp đồ uống Mỹ. Nghiên cứu mới của Mintel chỉ ra rằng thị trường nước này chiếm đến 26% tổng sản phẩm có hương vị cà phê pha trái cây được ra mắt trên toàn cầu từ tháng 7/2015 – 6/2019. Trong đó, gần 1/5 người tiêu dùng Mỹ cho rằng họ yêu thích công thức cà phê – trái cây độc đáo này.

Cà phê và trái cây là công thức đầy tiềm năng tại thị trường Mỹ và châu Á Thái Bình Dương

Cà phê và trái cây là công thức đầy tiềm năng tại thị trường Mỹ và châu Á Thái Bình Dương

Không dừng lại ở phạm vi Bắc Mỹ, xu hướng này đang lan tỏa đến khu vực châu Á Thái Bình Dương khi ngày càng nhiều thương hiệp xâm nhập thị trường với sản phẩm cà phê – trái cây và nhận được phản ứng tích cực từ nhóm khách hàng trẻ. Liệu bộ đôi cà phê – trái cây có “làm nên chuyện” tại thị trường đầy tiềm năng này? Hãy cùng MQ International tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Những sự kết hợp độc đáo

Tiềm năng của các sản phẩm tiêu dùng nhanh hương cà phê – trái cây tại thị trường châu Á Thái Bình Dương đã được phản ánh trong nghiên cứu mới của Mintel. Hơn 1/4 những người uống cà phê ở Trung Quốc trong độ tuổi 20-24 nói rằng họ thích cà phê có vị ít đắng hơn. Trong khi đó, tỷ lệ tương tự với người tiêu dùng thành thị của Thái Lan trong độ tuổi 18-23 sẵn sàng trả giá cao cho các sản phẩm mang lại niềm vui, sự phấn khởi và sáng tạo.

Nắm bắt được insight của nhóm khách hàng trẻ, các thương hiệu đã vạch ra những hướng đi riêng nhằm giới thiệu các sản phẩm kết hợp tinh tế giữa hương cà phê và trái cây dành riêng cho thị trường này.

Cà phê trái cây của Nescafe

Nhận thấy tiềm năng về hương cà phê trái cây, Nescafe Indonesia đã cho ra mắt sản phẩm cà phê hương thanh yên (hương yuzu) và trái cây nhiệt đới đóng hộp với định hướng xây dựng hình ảnh mới mẻ và định vị gần gũi với nhóm khách hàng trẻ. Nhằm thu hút người tiêu dùng ở cả hai nhóm trẻ tuổi và không uống cà phê, thương hiệu này đã áp dụng chiến lược tương tự tại Trung Quốc và Malaysia. Riêng tại thị trường Trung Quốc, Nescafe đã giới thiệu sản phẩm cà phê hòa tan vị trái cây (bao gồm đào, dừa-dứa và táo xanh).

Xem thêm: Ứng dụng của hương cà phê trong ngành công nghệ thực phẩm

Bộ ba sản phẩm cà phê - trái cây của Nescafe tại Trung Quốc

Bộ ba sản phẩm cà phê – trái cây của Nescafe tại Trung Quốc

Cà phê vị chanh, vải, bưởi của KFC

Để gia tăng thị phần và thu hút người tiêu dùng tại “đất nước tỷ dân”, KFC đã trình làng sản phẩm cà phê kết hợp ba vị trái cây chanh, vải, bưởi. Công thức kết hợp giữa hương trái cây dịu nhẹ làm phai đi vị đắng của cà phê mát lạnh đã đem lại làn sóng mới cho các nhóm khách hàng trẻ tại Trung Quốc.

KFC Trung Quốc cũng tung ra sản phẩm cà phê lạnh vị trái cây

KFC Trung Quốc cũng tung ra sản phẩm cà phê lạnh vị trái cây

Frappuccino hương chanh dây chocolate của Starbucks

Vốn nổi tiếng với các chiến lược marketing theo mùa độc đáo, Starbucks cũng không đứng ngoài xu hướng ứng dụng hương cà phê – trái cây vào sản phẩm mới. Vào mùa Valentine 2020, Starbucks Nhật Bản đã cho ra mắt sản phẩm đồ uống là sự kết hợp của vị chua, ngọt và đắng. Vẫn với thành phần chính là sôcôla và frappuccino, bộ ba đồ uống của thương hiệu còn được bổ sung cà phê, chanh leo và sốt caramel.

Starbucks Nhật Bản cho quả chanh dây và cà phê cho sản phẩm mùa Valentine 2020

Starbucks Nhật Bản cho quả chanh dây và cà phê cho sản phẩm mùa Valentine 2020

2. Vì sao các thương hiệu lại áp dụng công thức này vào sản phẩm mới

Như đã đề cập trong phần đầu bài viết, người tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thích sử dụng các sản phẩm đồ uống mang lại cảm giác phấn khởi, vui tươi và giàu năng lượng. Đây là một thách thức đối với những thương hiệu F&B nói chung và các doanh nghiệp đang kinh doanh cà phê nguyên bản nói riêng khi mà nhóm millennial chiếm đến 25% dân số khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ thị trường châu Á Thái Bình Dương là mục tiêu của các thương hiệu

Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ thị trường châu Á Thái Bình Dương là mục tiêu của các thương hiệu

Không thể phủ nhận cà phê là đồ uống ưa thích của nhiều người giúp tỉnh táo và tạo nên hiệu suất công việc tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, có khá nhiều người lại không chọn sản phẩm này như một dạng thức uống tái tạo năng lượng bởi hậu vị đắng-ngọt kinh điển. Do đó, sự hòa trộn giữa cà phê và trái cây là giải pháp tối ưu để chinh phục người tiêu dùng tại một thị trường tiềm năng như châu Á Thái Bình Dương.

Xem thêm: Dự báo các loại đồ uống sẽ thống trị thị trường nước giải khát trong năm 2019

Trái cây kết hợp cà phê giúp thương hiệu giải bài toán sự mới lạ trong hương vị

Trái cây kết hợp cà phê giúp thương hiệu giải bài toán sự mới lạ trong hương vị

Hiện nay, mặc dù việc ứng dụng hương cà phê vị trái cây vẫn còn khá mới mẻ trong khu vực, tuy nhiên, các sản phẩm đã được ra mắt lại là nguồn cảm hứng cho các nhiều thương hiệu khác. Đây đồng thời cũng là cơ hội mới mở ra cho những doanh nghiệp kinh doanh hương liệu thực phẩm tự nhiên nói chung và công ty bán hương cà phê nói riêng. Dù thách thức là không nhỏ nhưng với các số liệu được được ra, cà phê hương trái cây vẫn đang và sẽ là đối thủ đáng gờm trong ngành công nghiệp đồ uống không chỉ tại thị trường châu Á Thái Bình Dương mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Với những thông tin được MQ International tổng hợp, sản phẩm hương cà phê trái cây được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới tại thị trường F&B khu vực châu Á Thái Bình Dương. Để bắt kịp xu hướng mới mẻ này, các doanh nghiệp nội địa cần tận dụng cơ hội và đưa vào quy trình R&D. Độc đáo và đáp ứng đúng insight người dùng mục tiêu, những sản phẩm kết hợp này sẽ “thắng lớn” nếu được đầu tư nghiêm túc.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là chuyên gia cung cấp hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương tự nhiên
  • Hương mặn
  • Hương ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên
  • Nước ép trái cây cô đặc
  • Bột tự nhiên

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here