Lý do không nên sử dụng vòng quay may mắn truyền thống

0
322

Vòng quay may mắn hay còn gọi là lucky wheel, lucky spin là một hình thức marketing thu hút sự tương tác khách hàng đã xuất hiện từ lâu. Tuy cũ nhưng hình thức này luôn mang lại các hiệu quả tiếp thị nhất định. Để tăng sự xôm tụ, tương tác, thu hút khách hàng, chơi vòng quay nhận thưởng là một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khi digital marketing ngày càng phát triển, các mini game truyền thống dần bị lãng quên. Các doanh nghiệp ra sức sáng tạo và bắt kịp sự tiên tiến của công nghệ số, và vòng quay truyền thống dù không biến mất hẳn nhưng khó tối ưu trong bối cảnh ngày nay. Cùng Woay tìm hiểu 4 lý do vì sao vòng quay truyền thống không còn được ưa chuộng như trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

vong-quay-truyen-thong-co-con-phu-hop-trong-thoi-dai-4-0

Vòng quay truyền thống có còn phù hợp trong thời đại 4.0?

1. Không thể quản lý xác suất trúng thưởng và trao quà một cách chính xác

Thiết kế vòng quay may mắn truyền thống sẽ phải trải qua nhiều khâu, doanh nghiệp sẽ phải tận dụng những nguyên vật liệu và nhân sự tổ chức. Và việc “đau đầu” nhất là bạn phải tính toán tỷ lệ, xác suất trúng giải phù hợp với nhu cầu khách hàng, nhưng không vượt quá ngân sách phần quà mà doanh nghiệp đề ra.

Với những vòng quay truyền thống, doanh nghiệp sẽ rất khó kiểm soát được lượt quay trúng giải, đặc biệt là những giải có giá trị cao. Trong trường hợp chỉ có một giải đặc biệt, đã có khách hàng nhận thưởng, ban tổ chức rất khó thông báo cho người chơi rằng giải đặc biệt đã hết, điều đó sẽ khiến người chơi không còn hứng thú tham gia.

Hơn nữa, cũng sẽ có nhiều khách hàng hoài nghi về độ uy tín, tính xác thực và minh bạch của trò chơi khi liên tục nhiều khách hàng quay vào ô “Chúc bạn may mắn lần sau”. Đây cũng là một yếu tố khiến hình thức lucky wheel truyền thống mất đi độ hấp dẫn.

2-kho-khan-trong-viec-quan-ly-xac-suat-trung-thuong-cua-banh-xe-may-man

Khó khăn trong việc quản lý xác suất trúng thưởng của bánh xe may mắn

2. Tốn kém nhiều chi phí

Tuy là một mini game nhưng doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một chi phí triển khai vòng quay may mắn kha khá để thực hiện. Những vòng quay truyền thống đặt mua tại cửa hàng có mức giá từ 500.000 – 2.000.000 VND tuỳ kích cỡ, chiều dài chân cột, loại cột (có nhiều lựa chọn như chân trụ, chân đứng, để bàn,…).

Thêm vào đó, khi tổ chức chơi vòng quay phải có ít nhất một nhân sự tham gia điều khiển và giới thiệu trò chơi đến khách hàng, việc này lặp đi lặp lại tốn nhiều thời gian cũng như chi phí thuê thêm nhân sự.

Những vòng quay truyền thống sẽ hầu như chỉ sử dụng trong 1 lần bởi mỗi sự kiện, mỗi chương trình sẽ có những thay đổi khác nhau, bạn khó có thể tận dụng vòng quay được nhiều lần. Thay vào đó, vòng quay kỹ thuật số có thể dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa tùy thích nhiều lần.

su-dung-vong-xoay-may-man-online-giup-doanh-nghiep-khai-thac-toi-da-hieu-qua-truyen-thong

Sử dụng vòng xoay may mắn online giúp doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả truyền thông

Hãy thử thay thế vòng quay truyền thống thành vòng quay kỹ thuật số, tại Woay – đơn vị cung cấp dịch vụ set up vòng quay may mắn, bạn dễ dàng tạo được một vòng quay online với giá chỉ từ 200.000 VND, dễ dàng thiết kế theo ý tưởng riêng, thay đổi thông tin nhanh chóng, giúp tăng lượng tương tác và tăng doanh số đáng kể.

3. Rườm rà và mất nhiều nhân sự để tổ chức, quản lý

Thông thường, những sự kiện truyền thống sẽ được đặt các booth tại những khu đông người qua lại như hội chợ, trung tâm mua sắm. Và cùng có một điểm chung là chiếm diện tích và có thể “làm phiền” đến một số đối tượng không thích các trò chơi minigame.

Nhiều thương hiệu thực hiện trò chơi minigame khá rườm rà, muốn tham gia khách hàng cần để quầy để mua hàng và nhận quà tại một địa điểm khác, hoặc phải thực hiện điền phiếu thông tin khảo sát rườm rà, gây phiền phức và giảm độ hài lòng của khách hàng.

Xã hội ngày càng phát triển, doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là money-constrained (tiết kiệm chi phí) và time-constrained (tiết kiệm thời gian). Và hầu như vòng quay may mắn truyền thống hầu như không đáp ứng tốt những yêu cầu trên. Vòng quay kỹ thuật số được cải tiến sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho doanh nghiệp.

4. Không đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đổi mới của người dùng

Những năm gần đây, thời đại công nghệ số bắt đầu bùng nổ phát triển mạnh mẽ, và hàng loạt những thay đổi về chiến lược kinh doanh và marketing bắt buộc thay đổi để phục vụ thị hiếu cũng như đánh trúng tâm lý khách hàng.

Nếu cách đây khoảng 7 – 15 ta vẫn thường xuyên thấy những mini game truyền thống diễn ra, thu hút đông đảo người quan tâm như lucky wheel, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn. Thì nay, hầu như chúng đang dần bị loại bỏ trên thị trường quảng cáo hoặc chỉ tồn tại ở các khu vực tỉnh thành nhỏ.

Thay vào đó những hình thức mua hàng online, workshop online đang trở thành xu hướng. Tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh tăng vượt bậc và theo nghiên cứu việc sử dụng điện thoại và những tính năng, chương trình trên điện thoại thường thu hút hơn.

Vì thế, những minigame truyền thống đang dần bị lãng quên, và không phổ biến bởi hiệu quả thấp, chi phí cao và không bắt kịp thời đại. Vòng quay truyền thống cũng dần dần được thay thế bởi những vòng quay kỹ thuật số được thực hiện trên các thiết bị điện tử tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm thời gian và thú vị hơn.

3-nhieu-hinh-thuc-tao-vong-quay-may-man-moi-la-va-hap-dan-tren-cac-nen-tang-so-nhu-website-app

Nhiều hình thức tạo vòng quay may mắn mới lạ và hấp dẫn trên các nền tảng số như website, app

5. Kết luận

Với những nhược điểm kể trên, vòng quay truyền thống dần trở nên lỗi thời và không còn sức hấp dẫn đối với khách hàng hiện tại. Vậy giải pháp tối ưu sẽ là gì? Doanh nghiệp hãy thử ngay digital minigame – minigame kỹ thuật, với những trò chơi phù hợp mang những ưu thế vượt trội trong thời đại 4.0.

Việc tổ chức những mini game online lấy ý tưởng từ những trò chơi truyền thống, nhưng mang ưu thế là người chơi thực hiện trò chơi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đơn vị tổ chức sẽ nhận được những lượt tương tác khủng từ những yêu cầu like, share, điểm danh,…

Lucky wheel kỹ thuật số được thiết kế với nhiều hình thức khác nhau, chỉ cần người dùng sở hữu chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối internet thì có thể thao tác theo yêu cầu của game một cách dễ dàng và có cơ hội nhận được những phần quà ưa thích.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn về trò chơi minigame truyền thống, và tìm được câu trả lời cho vấn đề vòng quay may mắn truyền thống ngày càng thất thế trên thị trường. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm các phương pháp marketing với minigame hiện đại, khai thác tối ưu hiệu ứng truyền thông giúp thúc đẩy doanh số bán hàng thì Woay sẽ là sự lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất hiện nay!

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here