Đồ uống đóng chai là sản phẩm mũi nhọn của nhiều thương hiệu F&B. Trái ngược với các năm trước – mùi vị độc đáo, lạ lẫm “lên ngôi”, đồ uống dẫn đầu 2021 là những sản phẩm có công thức đơn giản, rõ ràng, thành phần lành mạnh, mang hương vị tươi mát và hướng đến mục tiêu vì sức khỏe. Từ Perrier, Sparkling ICE hay Laird Superfood,… chúng ta đều có thể nhìn thấy sự dẫn dắt của xu hướng này trong các sản phẩm đồ uống mới.
Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến đồ uống lành mạnh có hương vị
1. Nước có gas nồng độ thấp
Khách hàng F&B ngày càng quan trọng yếu tố vì sức khỏe khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Đồ uống không là ngoại lệ. Để chứng minh điều đó, Christine Sumecki – giám đốc thương hiệu Perrier nhận xét: “Người tiêu dùng tiếp tục giữ thái độ lo ngại với nước ngọt có ga và các loại đồ uống có đường khác. Song song với đó, họ đang tìm kiếm những sản phẩm thay thế lành mạnh hơn nhưng vẫn giữ được hương vị tuyệt vời. Xu hướng này thúc đẩy sự gia tăng đáng kể trong việc tiêu thụ đồ uống có ga nói riêng. Nắm bắt thị hiếu đó, các thương hiệu F&B đã giới thiệu một loạt các sản phẩm lành mạnh khác có hương vị trái cây tươi mát, đậm đà và độc đáo.”
Những hương vị được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm này là hương mâm xôi, trái cây họ cam quýt, kết hợp giữa dứa – đào, táo – lê, bưởi – xoài, dâu – kiwi,…
Một trong những thương hiệu cho ra mắt nước có gas nồng độ thấp thay thế soda là Sparkling ICE. Hiện, họ đã tung ra 16 loại nước uống có hương vị hấp dẫn. Nó có vị ngọt được tạo thành từ sucralose, nước trái cây, màu sắc và hương liệu có nguồn gốc tự nhiên cùng nhiều vitamin, chất chống oxy hoá.
Thêm một thương hiệu mới bước vào cuộc đua, Hint khẳng định vị thế của mình với cam kết vì sức khỏe người tiêu dùng với các loại đồ uống không có hương liệu, chất bảo quản và calo. Mặt khác, chúng cũng có rất nhiều hương vị hấp dẫn: dứa – đào, táo – lê, bưởi – xoài và chanh.
Song trên thị trường F&B, nếu nói đến các thương hiệu sạch, Spindrift vẫn là cái tên khó bỏ qua. Bên cạnh nhiều thương hiệu đồ uống có hương vị nổi tiếng khác, Spindrift vẫn ghi dấu ấn với những sản phẩm nước có gas kết hợp với trái cây ép tự nhiên. Bạn có thể tìm thấy 10 hương vị Spindrift phổ biến: dâu rừng – việt quất, bưởi, chanh, dâu tây, việt quất, trái ngấy và cam – xoài.
Nước có gas nồng độ thấp được lựa chọn nhiều hơn vì tốt cho sức khỏe
2. Đồ uống chức năng lên ngôi
Bên cạnh hương vị, người tiêu dùng cũng tìm kiếm những lợi ích sức khỏe trong đồ uống như: chất dinh dưỡng bổ sung, khoáng chất, chất điện giải, độ pH, protein,… Đồ uống chức năng vì thế mà được ưa chuộng. Trong khi thế hệ Z rất ưa chuộng nước tăng lực thì Millennials – chiếm 32% dân số thế giới, lại tìm đến những đồ uống chức năng để nạp thêm năng lượng cho cơ thể.
Tuy nhiên, thức uống chức năng cũng được tích hợp thêm hương vị mới mẻ để hấp dẫn người tiêu dùng. Những hương vị được yêu thích nhất là: trái cây nhiệt đới (xoài, cam, dứa, dừa,…), củ dền, nghệ, rau diếp,…
Những sản phẩm nổi tiếng thuộc danh mục này có thể kể đến HYDRATE của Laird SuperFood – nước dừa chức năng có chứa 72 khoáng chất vi lượng, không có đường, thành phần nhân tạo và có thêm các bột dinh dưỡng: dừa, củ dền, xoài, nghệ, dứa,..
Bên cạnh đó, dòng nước uống chức năng Hello Water của Hello Beverage lại tiến tới mục tiêu: giúp khách hàng tiêu thụ nhiều chất xơ hơn, uống đủ nước và không nạp thêm đường. Mỗi chai Hello Water được bổ sung 5g chất xơ từ rễ rau diếp xoăn, tạo ngọt bằng stevia và cung cấp khoảng 10 calo. Hiện dòng Hello Water có 5 hương vị: quả mọng, chanh, dừa – dứa, chanh – dưa chuột và cam – xoài.
Đồ uống chức năng lên ngôi khi người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sức khỏe
3. Thức uống thân thiện với môi trường
Người tiêu dùng ngày càng có ý thức cao hơn trong việc tiêu dùng các sản phẩm bền vững. Ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm và thể hiện tốt trách xã hội của mình. Không dừng lại ở việc xem xét thành phần, ngày nay, khách hàng còn cần biết rằng, các nguyên liệu tự nhiên này được trồng trọt và sản xuất mà không ảnh hưởng đến môi trường.
Các hương vị thức uống thân thiện với môi trường được ưa chuộng là như hương dưa hấu, hương bạc hà, hương dưa leo, hương cơm cháy,…
Trong số những thương hiệu đồ uống thân thiện với môi trường, Tate & Lyle là cái tên nổi bật. Hiện, họ đã công bố quan hệ hợp tác với Earthwatch – một tổ chức môi trường để trồng stevia theo cách bền vững, từ đó phát triển các sản phẩm đồ uống được tạo ngọt từ nguyên liệu này theo đúng tinh thần vì môi trường.
Bảo vệ môi trường theo cách khác, Just Water sản xuất đồ uống với nguồn nước tự nhiên có pH cao tại thác Glens, New York.
Tính bền vững cũng trở thành giá trị cốt lõi của quy trình sản xuất mà Found Beverage theo đuổi. Hiện tại, hãng đang sản xuất sản phẩm với nước khoáng được lấy từ một con suối gần vườn quốc gia Uludag ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng sử dụng chai 100% từ thủy tinh tái chế, cam kết theo đuổi chiến lược phát triển bền vững hàng đầu thế giới.
Các loại đồ uống thân thiện với môi trường sẽ chiếm được thiện cảm từ người dùng
4. Thức uống hydrat hóa chiếm ưu thế
Các công ty đồ uống luôn phải kịp thời nắm bắt thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng. Xu hướng thức uống hydrat hóa là một ví dụ. Chúng bổ sung những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp giải khát, bù nước mà còn tốt cho sức khỏe.
Đã có nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia cuộc đua này. Trong đó, những sản phẩm hương vị phổ biến nhất được ứng dụng trong đồ uống hydrat hóa là hương chanh, hương đào, hương nho, hương anh đào,…
Trong ngách đồ uống này, chúng ta có thể điểm qua những cái tên nổi bật như Bulletproof với FATwater. Sản phẩm này làm từ nước tinh khiết khử ion, không chứa đường và bổ sung thêm vitamin B vào thành phần. Cùng 2g chất béo từ dầu dừa độc quyền của hãng, FATwater làm dịu cơn khát nhanh chóng và cho cảm giác hứng khởi sau khi giải khát.
Mặt khác, bạn cũng có thể thử Sweet Reason Beverage với nước hydrat hóa chiết xuất từ cây gai dầu, không chứa đường và thành phần nhân tạo với 3 hương vị kết hợp tuyệt vời: bưởi, dưa chuột – bạc hà, dưa hấu – oải hương.
Một thị trường đồ uống vì sức khỏe mới nổi khác là sản phẩm mang lại các lợi ích của rượu vang. Wine Water và Napa Hills hiện là những thương hiệu cung cấp nước uống hương tự nhiên không cồn, đường, calo với các lợi ích đặc trưng từ loại rượu này: chống viêm, chống lão hóa và bệnh tim mạch.
Thức uống hydrat hóa là một sản phẩm mới nổi và rất được ưa chuộng
Trong năm tới, 3 giá trị cốt lõi của sản phẩm giúp các doanh nghiệp F&B tăng trưởng là: lành mạnh, dinh dưỡng và hương vị. Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và sẽ có rất nhiều công thức biến tấu đồ uống khác nhau để đáp ứng. Tuy nhiên trong thời gian ngắn, những xu hướng này vẫn sẽ chiếm thế thượng phong trong lĩnh vực Food and Beverage Service (F&B).
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.