Thị trường nước tăng lực nội địa – nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức

0
1713

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ thức uống hương tăng lực khá cao so với các nước quanh khu vực như Thái Lan, Campuchia,… chiếm đến 17% trong thị trường nước giải khát. Đây là thị trường khá tiềm năng mà các doanh nghiệp luôn muốn hướng đến, trước áp lực từ các đối thủ cạnh tranh cả trong lẫn ngoài nước khiến nhiều thương hiệu cố gắng thay đổi hương vị sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

hương tăng lực

Thị trường nước uống hương tăng lực được nhiều doanh nghiệp khai thác

1. Thị trường nước tăng lực nội địa lao đao vì hàng ngoại nhập

Nước tăng lực hàng ngoại nhập gây bão thị trường nội địa

So với những thức uống khác thì thị trường đồ uống hương tăng lực phải đối mặt với lượng hàng ngoại nhập ngày càng tăng nhanh chóng. Một số nhãn hàng nước tăng lực được nhập khẩu nhiều trên thị trường nước giải khát hiện nay phải kể đến như Carabao, Red Bull, X-Ray,…

Hàng ngoại nhập không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có bao bì vô cùng bắt mắt tạo sự tò mò đối với người tiêu dùng Việt Nam vốn dĩ chuộng hàng ngoại nhập.

2. Hành trình tìm kiếm hương vị mới mẻ cho nước tăng lực

hương tăng lực

Hương vị độc đáo tạo nên sự khác biệt trong thị trường nước tăng lực

Nước uống hương tăng lực là tên gọi chung của những loại thức uống giúp cơ thể tỉnh táo, bổ sung năng lượng tức thì cho ngày làm việc và học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, hiện nay vẫn có một số loại thức uống tăng lực giúp bổ sung thêm dinh dưỡng mới xuất hiện trên thị trường như nước uống hồng sâm Vital Tonic, nước uống tăng lực Sato Yunker Vanti,…

Công thức chung để tạo nên sự cải tiến mới mà các thương hiệu đang làm đó là kết hợp nhiều loại hương vị để tạo ra sự bứt phá cho nhãn hàng. Do đó, hành trình tìm kiếm hương vị mới mẻ vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

3. Thị trường nội địa dần khẳng định vị thế

hương tăng lực

Thị trường nước tăng lực nội địa vẫn chưa “mất giá”

Theo thống kê từ doanh số bán hàng của công ty TCP trong 3 năm vừa qua, mỗi năm doanh số đều tăng lên 25% với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%/năm trong toàn bộ thị trường nước uống hương tăng lực.

Công ty TCP với các loại đồ uống như Red Bull, Warrior,… chiếm đến 42% thị phần nước tăng lực. Điều này chứng tỏ các sản phẩm nước tăng lực nội địa vẫn có tiềm năng phát triển nếu có sự thay đổi về hương vị mới đem đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

Thị trường đồ uống hương tăng lực được đánh giá cao về tiềm năng phát triển trong tương lai. So với mặt bằng chung các nước quanh khu vực thì Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi bật để phát triển sản phẩm nước tăng lực. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn nên lựa chọn hướng đi riêng bằng cách tạo nên công thức hương vị độc quyền để cho ra đời những sản phẩm chất lượng đến với khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here