Home Tin Tức Top 10 xu hướng thực phẩm hàng đầu – P2

Top 10 xu hướng thực phẩm hàng đầu – P2

0
680

Bên cạnh xem xét những yếu tố nội tại, người tiêu dùng còn quan tâm đến những xu hướng thực phẩm khác có liên quan đến nhiều yếu tố ngoại tác. Theo tin tức R&D, dưới đây là những xu hướng thực phẩm tiếp theo đang chiếm phần lớn sự quan tâm của người tiêu dùng.

tin tức R&D

Tất cả các yếu tố từ nội tại đến ngoại tác đều cần được xem xét kỹ lưỡng khi lựa chọn xu hướng thực phẩm hàng đầu

5. Chú ý các lựa chọn thay thế

Đã đến lúc phải thay thế các sản phẩm truyền thống và bắt đầu tiếp thị thực phẩm làm từ thực vật với hương vị độc đáo, lợi sức khỏe, chi phí hợp lý.

Với doanh thu tăng 20% tương đương 3,3 tỷ đô la thống kê vào tháng 6 năm 2018, thực phẩm từ thực vật là một trong những xu hướng tăng trưởng nhanh nhất, mặc dù vẫn còn tương đối nhỏ so với thị trường thực phẩm thịt (PBFA 2018) (FMI 2019a).

Khoảng 52% người tiêu dùng nói rằng hương vị là lý do hàng đầu cho việc tiêu thụ thực phẩm từ thực vật; lý do sức khỏe và việc hạn chế phẩm chế biến chiếm 39%; quản lý trọng lượng được ghi nhận bởi 31%; và chi phí trích dẫn 16%. Chỉ có 13% được khuyến khích mua vì những lo ngại về môi trường, 11% vì lý do bảo vệ động vật và 10% để ăn chay (theo tin tức R&D của Mintel 2018).

tin tức R&D

Thực phẩm từ thực vật được lựa chọn để thay thế các loại thực phẩm truyền thống

6. Nhóm người quan tâm đến sức khỏe

Trong 5 năm qua, tập thể dục và sức khỏe tinh thần đã trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh. (Sloan 2019).

Người tiêu dùng theo lối sống lành mạnh được phân biệt bằng cách tích hợp các bài tập thể dục thường xuyên (ba đến năm ngày mỗi tuần, ít nhất 30 phút mỗi ngày) và tập trung vào việc tăng cường hiệu suất tinh thần, thể chất hàng ngày của họ. Trong khi những người tiêu dùng này trải qua tất cả các giai đoạn cuộc sống, người tiêu dùng chính chỉ ở mức 40 đến 65 tuổi.

tin tức R&D

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao sức khỏe tinh thần

7. Đĩa ăn nhỏ

Theo tin tức R&D, chỉ có 8% người tiêu dùng thường bỏ bữa hoàn toàn ủng hộ việc ăn vặt, 42% người tiêu dùng ăn vặt bằng cách cắt giảm số lượng bữa ăn họ ăn trong một ngày. (Hartman 2019).

Hơn nữa, với 60% người trưởng thành có việc làm thường xuyên không được nghỉ trưa thực sự, nhu cầu về các bộ dụng cụ ăn uống nhỏ và đồ ăn mặn ngày càng tăng (Riehle 2019).

Khoảng 54% người tiêu dùng thấy món khai vị ăn vặt rất hấp dẫn; 47% muốn xem thêm trên các menu (Smucker 2018a).

tin tức R&D

Lịch làm việc dày đặc khiến người đi làm có nhu cầu cao đối với thực phẩm tiện lợi, ít chế biến

8. Sản phẩm ăn kiêng

Về các yêu cầu sản phẩm cụ thể, 42% người tiêu dùng tìm kiếm một nguồn cung cấp chất xơ tốt khi mua một loại thực phẩm hoặc đồ uống, một phần tư tìm kiếm một loại thực phẩm giàu vitamin, giàu chất chống oxy hóa; một phần năm tìm kiếm một yêu cầu cao về sức khỏe, giúp cho tim khỏe mạnh (FMI 2018b).

Năm 2018, 75% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã sử dụng thực phẩm bổ sung (CRN 2018). Sau vitamin tổng hợp, vitamin D là chất bổ sung được sử dụng nhiều nhất, chiếm khoảng 38% trong tổng số các loại thực phẩm bổ sung, tiếp theo là vitamin C ở mức 30% (CRN 2018).

Mặc dù một phần năm người lớn không nghĩ rằng họ có đủ vitamin / khoáng chất cơ bản, nhưng thậm chí nhiều người tiêu dùng với hơn 30% thế hệ gen X, 27% thế hệ gen Y và 24% người trưởng thành nói chung không cảm thấy họ có đủ chất dinh dưỡng đặc biệt (FMI 2018b).

Hơn nữa, các chất bổ sung đặc biệt hiện chỉ đứng thứ hai sau vitamin và khoáng chất.Vitamin và khoáng chất là chất bổ sung được sử dụng nhiều nhất, chiếm khoảng 51%; chúng được theo sau bởi các loại thảo mộc / thực vật ở mức 41%; các chất bổ sung dinh dưỡng thể thao ở mức 32%; và bổ sung quản lý cân nặng ở mức 20% (CRN 2018).

tin tức R&D

Nhiều người tiêu dùng lựa chọn chế độ ăn kiêng nhưng vẫn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe

9. Ý thức

Người tiêu dùng muốn tìm thấy các sản phẩm thịt với các chất tự nhiên, không chứa kháng sinh và không có hormone, có chất hữu cơ và động vật phải được nuôi tại địa phương (FMI 2019a).

Mặc dù có một số sự suy giảm trong năm qua, các quy trình để giảm chất thải thực phẩm rất quan trọng đối với 3/4 người tiêu dùng; tái chế nhựa và giấy rất quan trọng đối với  bảy trong 10 người tiêu dùng. Đồng thời, họ còn quan tâm đến việc giảm thiểu bao bì thực phẩm (FMI 2018b).

Theo nghiên cứu thị trường của NRA 2018 và các tin tức R&D, nấu ăn không chất thải, các món ăn siêu địa phương, các món ăn gia đình và thực đơn sạch sẽ là một trong năm khái niệm ẩm thực hàng đầu cho năm 2019.

tin tức R&D

Người tiêu dùng luôn chú trọng đến thực đơn sạch, thành phần tự nhiên và an toàn

10. Sự phức tạp đa thế hệ

Các nhà tiếp thị thực phẩm cần đánh giá lại chiến lược thị trường của họ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu duy nhất của một thị trường đa dạng thế hệ chưa từng có.

Trong khi các nhà tiếp thị đang cố gắng thu hút các thế hệ trẻ với các món ăn / hương vị phù hợp với khẩu vị, họ lại không nhấn mạnh và tập trung đến  một số món ăn và đồ uống yêu thích của người tiêu dùng từ 50 tuổi trở lên với phân khúc dân số lên đến 109 triệu người. Đồng thời, 82 triệu thành viên của thế hệ gen Y đã có con cái và vì thế mà thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên đã quay trở lại trở thành xu hướng thực phẩm được chú trọng.

Các hộ gia đình có trẻ em có nhiều khả năng đặt hàng từ nhà hàng ít nhất một lần một tuần hoặc sử dụng thực phẩm chế biến tươi; họ có khả năng mua thực phẩm đông lạnh nhiều hơn gấp hai lần; và họ đóng góp 40% doanh số đối với đồ ăn nhẹ (Sloan 2018b).

tin tức R&D

Các nhà tiếp thị thực phẩm cần phát triển sản phẩm phù hợp với cả người già, người lớn và trẻ em để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng đa thế hệ

Theo tin tức R&D, đây là những xu hướng hàng đầu cần được nhà sản xuất xem xét kỹ lưỡng trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh và giải quyết các vấn đề về tiêu dùng. Họ cũng cần phải mở rộng phân khúc khách hàng để đáp ứng nhu cầu của tất cả người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here