Ba xu hướng tiêu dùng F&B cần nhắc trong năm 2022

0
902

“Win Flavor tổng hợp”

Sau hai năm chống chọi với đại dịch và sự biến động của thị trường, các doanh nghiệp F&B đang dần khởi sắc và lấy lại thế vững vàng. Đây là kết quả của việc nghiên cứu, nắm bắt được các xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Dưới đây là những xu hướng tiêu dùng trong năm 2022, bao gồm sử dụng bột hương liệu được dự đoán bởi chuyên gia dựa trên số liệu xác thực mà doanh nghiệp F&B cần chú ý. Những cách tiếp cận mới lạ cũng như insight của người tiêu dùng trong thời bình thường mới được nêu lên. Đây chính là chìa khóa để doanh nghiệp F&B có thể bứt phá hơn trong tương lai.

bot-huong-lieu-vi-nao-se-len-ngoi-trong-nam-2022-win-flavor

Bột hương liệu vị nào sẽ lên ngôi trong năm 2022 

1. Khao khát làm chủ cuộc sống

Cố gắng trụ vững trong suốt 2 năm dịch bệnh, ngành công nghiệp thực phẩm đã không ngừng thay đổi để đáp ứng đúng nhu cầu người tiêu dùng một cách nhanh và tối ưu. Khi chuẩn bị bước sang năm 2022, ngành F&B đang có những xu hướng mới để làm chủ thị trường, giảm bớt sự ảnh hưởng của biến động lên xuống thị trường.

Điển hình là cung cấp nhiều phương pháp tiếp cận đến sản phẩm cho khách hàng, từ quảng bá tới giao hàng, phát triển các thực phẩm mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm lý thú, đầu tư vào các giải pháp công nghệ,… Các giải pháp và xu hướng đang được các doanh nghiệp F&B đưa ra để giải quyết vấn đề này đem lại sự chủ động hơn trong kinh doanh.

Xem thêm: Chuyên gia dự đoán chiều hướng chuyển động của xu hướng hương vị hậu Covid-19

dai-dich-covid-19-da-gay-ra-nhieu-bien-dong-doi-voi-xu-huong-va-thi-truong-nganh-fb-win-flavor

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều biến động đối với xu hướng và thị trường ngành F&B

2. Ưu ái thực phẩm mang đến trái nghiệm lý thú

Sau hai năm khó khăn, người mua sắm đã sẵn sàng rũ bỏ căng thẳng và bước vào lĩnh vực bán lẻ thực tế bằng cách đón nhận những trải nghiệm mới. Xu hướng comfort food lên ngôi và được ưa chuộng. Đây là loại thức ăn chứa các hương liệu thực phẩm hoặc tự nhiên có tác dụng giúp cân bằng cảm xúc, tinh thần đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng (Speciality food Magazine). 

Sự lây lan của COVID-19 đang gây ra những bất an về tương lai, cảm giác sợ hãi, cô lập và mang đến nhiều lo lắng trong tương lai. Chính vì vậy, mà một loại thực phẩm tác động tích cực tới hệ thần kinh có tác dụng rất lớn để giúp giảm thiểu lo âu, căng thẳng, đem đến sự an ủi cho khách hàng. Một số loại bánh có hương vị ngon ngọt như: bánh kem, bánh hương mật ong, bánh nướng, việt quất,… có doanh thu tăng cao. 

banh-cac-loai-co-vi-ngot-ngao-vo-cung-duoc-ua-chuong-win-flavor

Bánh các loại có vị ngọt ngào vô cùng được ưa chuộng

Các loại bột để làm bánh cũng đạt doanh thu tăng vọt. Theo báo cáo của Nielsen, doanh số bán hỗn hợp làm bánh tăng 153% và mặt hàng chủ lực (khoai tây chiên, muối nở, kem làm bánh, v.v.) tăng 126 %. Đồ ăn nhẹ và kem mặn đều tăng khoảng 50% và doanh số bán bánh quy và bánh quy giòn cao hơn mức trung bình 70%.

Đại dịch Covid-19 nổ ra cũng khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khoẻ và hệ miễn dịch của bản thân, cho nên những sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật và có hương liệu tự nhiên được trở thành sự lựa chọn hàng đầu. 

thuc-pham-xanh-va-sach-tro-thanh-lua-chon-hang-dau-cua-nguoi-tieu-dung-win-flavor

Thực phẩm xanh và sạch trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng 

3. Đề cao tính minh bạch của các doanh nghiệp F&B

Tính minh bạch đã trở thành một trong những tiêu chí lựa chọn sản phẩm và ràng buộc cùng với sự thúc đẩy của ngành F&B đối với tính bền vững trong hệ thống thực phẩm. Việc truy xuất nguồn gốc giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi mua thực phẩm.

Ví dụ như trong sản xuất trà, việc biết được nguồn gốc của các bột hương liệu tạo nên sản phẩm cũng khiến người tiêu dùng nắm bắt rõ hơn về hương vị mang lại. Bởi mỗi một nơi sản xuất lại có các điều kiện khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm,… khác nhau mang đến những bột trà có những đặc điểm riêng. 

Xem thêm: Những hương vị nào vẫn là xu hướng của ngành F&B trong bối cảnh bình thường mới

tinh-minh-bach-cua-san-pham-tro-thanh-tieu-chi-quan-trong-trong-viec-chon-mua-san-pham-win-flavor

Tính minh bạch của sản phẩm trở thành tiêu chí quan trọng trong việc chọn mua sản phẩm  

Nhờ có sự rõ ràng và minh bạch sản xuất mà giá trị sản phẩm sẽ được nâng lên một tầm cao mới và trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt người tiêu dùng. Nhưng việc ghi rõ ràng minh bạch nơi sản xuất là vẫn chưa phải là bước cuối cùng, các doanh nghiệp F&B cần đảm bảo những thông tin cung cấp là chính xác. Vì vậy, việc trực tiếp khảo sát và tạo mối liên hệ giữa nơi cung cấp nguyên liệu với người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. 

Nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành F&B hiểu được phải làm gì để vượt qua được những sự biến động do dịch Covid-19 gây ra. Hãy liên hệ ngay với Win Flavor nếu bạn đang cần nơi cung cấp bột hương liệu uy tín, chất lượng nhé!

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here