2020 là năm “bùng nổ” của các dòng hương liệu bắt nguồn từ châu Á

0
493

Trong không khí hân hoan năm mới đến, người người nhà nhà đều nhìn lại một năm đã qua và đón chào những điều mới sẽ đến trong năm 2020. Đối với thị trường thực phẩm, năm 2019 là một năm đầy sôi động, trong số đó, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thị trường hương liệu châu Á khi có đến 5 hương vị, đặc biệt là hương lá dứa, lọt vào top những hương vị phát triển trong năm.

hương lá dứa thực phẩm

Hương lá dứa – một trong những hương liệu được ưa chuộng nhất năm 2020

1. Hương lá dứa

Cây dứa là loại cây có nguồn gốc từ châu Á, đặc biệt phát triển ở những đất nước như Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore. Hương lá dứa từ lâu đã được ứng dụng làm hương liệu trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam như: xôi, rau câu, chè, nước cốt, bánh ngọt,… Hương lá dứa mang lại một mùi thơm tự nhiên thoang thoảng, không nồng đồng thời mang lại cho người thưởng thức cảm giác vô cùng dễ chịu. Ngoài ra, khi dùng nước cốt lá dứa làm nguyên liệu hay hương vị, thực phẩm, món ăn cũng sẽ mang một màu xanh tươi sáng, tự nhiên và bắt mắt.

Với sự thể hiện tuyệt vời của mình, năm 2019, hương lá dứa thực phẩm bắt đầu xâm nhập rộng rãi vào thị trường F&B. Các nhà sản xuất thực phẩm cũng bắt đầu lưu ý mang hương vị này vào bộ sưu tập các sản phẩm của mình để tăng thêm sự phong phú và mới mẻ cho thị trường. Một ví dụ tiêu biểu là dòng các sản phẩm bánh như Solite hay bánh quế như Cosy, sản phẩm mang hương dứa đều là các sản phẩm bán chạy và nhận được sự yêu thích rộng rãi từ khách hàng.

hương lá dứa

Bánh mang hương vị lá dứa rất được người tiêu dùng yêu thích

2. Hương hoa anh đào

Hoa anh đào có mùi gì? Là một người xuất thân từ vùng đất nước nhiệt đới xa xôi, chắc hẳn chúng ta ai cũng không thôi bâng khuâng về mùi hương của loài hoa này. Thế nhưng, năm 2019 vừa qua, thị trường sôi động của các dòng hương liệu đã cho chúng ta một câu trả lời xác đáng.

Thật vậy, năm 2019 là năm bùng nổ của hương vị anh đào, không chỉ trong lĩnh vực F&B mà còn trong các sản phẩm tiêu dùng. Hương dịu nhẹ có phần quyến rũ và ấm áp của hoa anh đào đã chinh chiến trên khắp thị trường, có mặt trong nhiều sản phẩm trà, bánh,… là một minh chứng xác đáng nhất cho thấy Nhật Bản thật sự đã thành công trong việc mang quốc hoa của mình đi chu du khắp thế giới.

hương lá dứa

Hoa anh đào mang đến mùi hương đặc trưng, nhẹ nhàng mà quyến rũ

3. Hương thì là

Thì là hay thìa là là một loài cây lấy lá làm gia vị và lấy hạt làm thuốc được sử dụng rất phổ biến ở châu Á và vùng Địa Trung Hải. Năm 2019, cũng như hương lá dứa, loại gia vị này đã được ưa chuộng rộng rãi trong các căn bếp của ngành hàng F&B.

Người ta thường dùng thì là để nêm nếm cho các món ăn thêm đặc trưng và đậm vị. Hương thì là có vị hơi đắng, mùi thơm hăng hắc và cay nhẹ nhưng mang một chút gì đó rất đặc biệt khiến nó trở thành một thứ gia vị không thể thiếu trong các món ăn như chả cá, thịt, nêm canh. Ngoài ra, thì là còn chứa nhiều Vitamin C và chất xơ, là loại cây có tác dụng giúp chống oxy hóa, các bệnh về tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh ung thư.

hương lá dứa

Các món ăn trở nên đậm vị, hấp dẫn hơn khi có hương thì là

4. Hương quýt

Năm vừa qua, những tép quýt óng ánh, ngon lành, mọng nước đã có mặt khắp nơi trên thị trường F&B. Tiếp nối sự thành công của chanh, cam và bưởi, quýt là hương vị được gọi tên tiếp theo góp mặt vào bảng vàng danh sách những hương vị phổ biến trong năm 2019. Điểm chung của những loại quả mọng này, dường như đều mang đến cho người ta sự tươi mát, giải nhiệt và sảng khoái.

Có thể thấy, trong hầu hết menu của các cửa tiệm trà, trà sữa,… trà giải khát hương quýt trở thành một món yêu thích của người tiêu dùng. Những tép quýt màu cam mật ngọt đã âm thầm gia nhập từng bước chân nhỏ vào thị trường giải khát và gặt hái cho mình những thắng lợi đầu tiên.

hương lá dứa

Hương quýt mang đến sự sự tươi mát, giải nhiệt, tạo cảm giác sảng khoái cho người thưởng thức

5. Hương kimchi

Những năm vừa qua, hương vị đặc trưng của địa phương đang trở thành xu hướng trong thị trường thực phẩm. Từ những cửa tiệm thức ăn Hàn Quốc, món Trung đặc sắc, đến những đất nước có phần xa lạ như Ấn Độ và Mexico,… bữa ăn của công dân trên thế giới đang được đa dạng hóa về trải nghiệm. Một trong số đó, phải kể đến sự thành công của hương vị truyền thống Hàn Quốc và đặc biệt là vị kim chi.

Sự thành công của vị kim chi không chỉ dừng lại ở những gói mì sản xuất hàng loạt, hay những hộp nêm gia vị Hàn Quốc tìm đến từng căn bếp gia đình, sự thành công của nó còn đánh dấu bởi việc ngày càng nhiều bà nội trợ cố gắng tái tạo hoàn hảo nhất hương vị kim chi để phục vụ cho gia đình nhỏ của mình. Có thể nói, giờ đây, kim chi không còn là một món ăn của một đất nước, mà gần như trở thành hương vị ưa chuộng của đông đảo người dân trên toàn thế giới.

hương lá dứa

Kim chi trở thành hương vị được ưa chuộng trên toàn thế giới

Trên đây là danh sách 5 hương vị châu Á xu hướng làm khuynh đảo thị trường hương liệu trong năm 2019 gồm: hương lá dứa, hương hoa anh đào, hương quýt, hương thì là, hương kim chi,…

Hãy cùng chúng tôi đón xem năm 2020 thị trường sẽ thay đổi như thế nào và những hương vị đặc sắc nào kế tiếp có thể định danh mình trên bản đồ hương vị bạn nhé! Mọi chi tiết thắc mắc về hương liệu thực phẩm bạn có thể liên hệ với MQ International qua số hotline: 0909 086 896 để được tư vấn và giải đáp bạn nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here