4 điểm khác biệt giữa minigame cây nhà lá vườn và đơn vị chuyên nghiệp thực hiện

0
698

Hiện nay, minigame đã trở thành một trong những giải pháp giúp tăng tương tác fanpage, hỗ trợ định vị thương hiệu, giúp thu thập thông tin khách hàng… Khi muốn tổ chức minigame bạn nên tự làm hay liên hệ các đơn vị thiết kế minigame? Tự tổ chức có thật sự giúp bạn tiết kiệm chi phí, các đơn vị tổ chức có thể giúp bạn những gì? Hãy xem 4 điểm khác biệt giữa hai cách tổ chức minigame vừa nêu để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

1. Kịch bản

Khi tự tổ chức minigame bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về kịch bản mà chỉ loay hoay quanh một số thể loại minigame thông dụng như: đặt câu hỏi – trả lời, dự đoán số may mắn, hoặc đầu tư hơn một chút là minigame kết hợp hình ảnh như tìm đường, tìm điểm khác biệt… Điểm cộng của việc tự làm minigame là tiết kiệm chi phí, nhưng kèm theo đó là điểm trừ rất lớn: kịch bản cũ, được nhiều đơn vị sử dụng có thể gây nhàm chán cho người chơi.

thông dụng trở nên thu hút hơn

Trong khi đó, các đơn vị chuyên tổ chức minigame mang đến cho bạn sự lựa chọn phong phú hơn khi dựa trên những mẫu minigame có sẵn để biến tấu luật chơi, làm mới giao diện, sáng tác câu chuyện liên quan đến game… giúp khơi dậy sự tò mò của mọi người, thu hút tương tác.

2. Tương tác

Một trong những mục đích chính của việc tổ chức minigame là để tăng tương tác cho fanpage. Nhưng không phải minigame nào cũng đạt được điều đó, đặc biệt là minigame “cây nhà lá vườn”. Có hai trường hợp có thể xảy ra:

  • Trường hợp 1: Minigame tương tác kém do số lượng người chơi ít hơn dự kiến khiến trò chơi mất vui. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, như: kịch bản nhàm chán, phần thưởng kém hấp dẫn, công tác truyền thông chưa hiệu quả…
  • Trường hợp 2: Minigame có tương tác quá nhiều, bạn không phân biệt được người chơi thật và người chơi ảo (dùng nick ảo). Trong trường hợp này, lượng tương tác tuy nhiều nhưng chưa chắc là thật.

tổ chức minigame

Đơn vị tổ chức minigame chuyên nghiệp giúp bạn đảm bảo hiệu quả tương tác

Các đơn vị chuyên nghiệp có thể giúp minigame của bạn đạt “tương tác thật” và loại bỏ hành vi gian lận bằng cách xác thực thông tin người dùng qua SMS, Facebook cá nhân… hạn chế spam nhận quà và tình trạng nick clone, góp phần đảm bảo tính minh bạch cho trò chơi. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng dịch vụ chatbot để duy trì tương tác giữa fanpage và người tham gia. Ví dụ như, bài post yêu cầu người chơi comment dấu chấm (.) để nhận link minigame thì khi người chơi comment vào post thì sẽ nhận tin nhắn có chứa đường link do chatbot gửi.

3. Tính nhận diện thương hiệu

Bạn có thể tự chạy game trên fanpage bằng cách tìm mẫu minigame, chọn phần thưởng, đặt luật chơi và đăng 1 bài post bình thường để thông báo kêu gọi mọi người vào chơi game trúng thưởng. Vô cùng đơn giản! Nhưng bạn có nhận ra, thật thiệt thòi cho doanh nghiệp khi chỉ triển khai minigame trên fanpage?

tổ chức minigame

Triển khai minigame trên website giúp tăng tính nhận diện thương hiệu

Chỉ chọn một kênh chính là Facebook, bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng đã like fanpage và “mượn gió đẩy thuyền” khi nhờ họ tag tên bạn bè vào để tham gia game hợp lệ. Trong khi đó, nếu chạy minigame trên landing page (hoặc website) bạn có thể điều hướng người dùng vào trang web để tăng traffic cho web. Bạn có thể tận dụng thiết kế giao diện đồng bộ với branding guideline và sáng tạo nội dung landing page/ website chạy minigame để quảng cáo doanh nghiệp, giúp tăng tính nhận diện thương hiệu.

Tổ chức minigame trên nhiều kênh giúp bạn có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Không những thế, việc triển khai minigame đa kênh (website, fanpage…) còn tạo nên uy tín doanh nghiệp trong việc truyền thông đồng bộ.

4. Quản lí game

Bạn lo lắng vì minigame có lượng người tham dự nhiều hơn dự tính và bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm –  kiểm tra điều kiện tham gia của người chiến thắng và tổng hợp data thu được từ người chơi? Các công ty tổ chức minigame có thể giúp bạn. Với sự trợ giúp của một số công cụ, bạn có thể kiểm soát tỉ lệ người trúng thưởng và số lượng quà tặng.

Đặc biệt hơn hết, toàn bộ data thu được từ minigame (khi người chơi đăng nhập Facebook/ điền form cung cấp số điện thoại…) sẽ được đồng bộ realtime vào Google Sheet. Bạn có thể dễ dàng tra cứu hoặc sử dụng nguồn data này để remarketing khi có nhu cầu. Tại Woay.vn, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ đấu nối minigame với hệ thống CMS/CRM/ERP của thương hiệu giúp bạn tăng cường khả năng nhận diện doanh nghiệp với khách hàng trong quá trình vận hành minigame.

Tự tổ chức minigame thật ra không tiết kiệm như bạn nghĩ. Thời gian, công sức bạn bỏ ra chưa chắc mang lại kết quả như mong muốn. Hãy liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp để được cung cấp giải pháp phù hợp với nhu cầu, ngân sách và được hỗ trợ về mặt kĩ thuật, giúp kiểm soát minigame hiệu quả. Gọi Woay.vn theo hotline 0898884169 để được tư vấn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here