Cv là một trong những bước quan trọng để bạn có thể tiếp cận với nghề nghiệp mà mình mong muốn. Vì thế mà việc đầu tư cho cv là không bao giờ quá muộn. Đặc biệt nếu bạn ứng tuyển vào các công ty tuyển dụng marketing thì điều này càng nên được chú trọng hơn nữa.
Sau đây là 6 lời khuyên giúp bạn có được một bộ Cv “ăn điểm” trong mắt các công ty tuyển dụng nhân viên marketing.
CV marketing
1/ Trình bày kỹ năng
Nhiều chuyên gia nhân sự khi phỏng vấn ứng viên tin rằng cách bạn ứng xử, làm việc, hay khả năng lãnh đạo ở môi trường cũ sẽ tiếp tục được thể hiện trong môi trường mới. Thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng trên CV cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi môi trường làm việc sắp tới đòi hỏi bạn phải có sự tin tưởng và tình yêu đối với thương hiệu của mình. Bạn không nhất thiết phải từng làm trong những lĩnh vực đòi hỏi khả năng sáng tạo, chỉ cần chứng minh được mình có khả năng suy nghĩ độc lập, không theo lối mòn, cơ hội được nhận vào làm marketing sẽ cao hơn.
Nhấn mạnh khả năng làm việc nhóm
2/ Thể hiện sự hiểu biết nhất định về ngành
Sử dụng thuật ngữ marketing: dù không nên dùng những thuật ngữ quá khó hiểu, bạn cũng nên chú ý đến những từ ngữ thường dùng của lĩnh vực này. Những từ ngữ như “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức truyền thông” khiến bạn trở nên “quen thuộc” với lĩnh vực marketing hơn dù trước đây bạn là một chuyên viên ngân hàng.
Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với hành vi người tiêu dùng: có thể chuyên ngành của bạn là tâm lí học, văn hóa, hay nhân chủng học. Có thể bạn làm việc trong lĩnh vực sản xuất và luôn tìm tòi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Hay khi làm việc trong ngành ngân hàng, bạn thích thú tìm hiểu cách thức khách hàng đầu tư. Dù kinh nghiệm làm việc trước đây là gì, hãy đảm bảo rằng bạn thể hiện khả năng thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong hồ sơ xin việc.
3/ Quá trình học tập
Phần học vấn hãy tóm tắt quá trình học tập, chỉ tóm tắt ngắn gọn về thời gian, chuyên ngành, trường đại học/cao đẳng bạn học. Không cần đề cập đến khoảng thời gian học cấp 3 nếu như không có gì quá nổi bật.
Tiếp đó là tóm tắt (kinh nghiệm bạn làm việc và sự thành tích của bạn và tổ chức nơi bạn làm việc) và phần kỹ năng nổi bật.
Quá trình học tập cũng không nên thiếu
4/ Trình bày CV của bạn
Đừng dùng những phần mềm cho những văn bản chuẩn như PDF hoặc Word. Đối với lĩnh vực marketing, nhà tuyển dụng muốn xem cách bạn thể hiện kỹ năng và sự phá cách, sáng tạo của bạn từ việc biên soạn, nghiên cứu và trình bày một CV. Vì thế, lời khuyên trong hướng dẫn viết CV dành cho bạn đó là bạn nên xem xét sử dụng một số phần mềm đồ họa để trình bày CV của mình. Bạn có thể thêm vào một số đồ thị để biểu thị thành tích và một dòng thời gian (timeline) để trình bày những kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn viết CV theo phương pháp này tại các trang web như là vizualize.me hay Resumup, nhưng nhớ là chỉ tham khảo thôi nhé, CV của bạn sẽ chỉ thật sự chất lượng khi bạn tự tạo ra nó cho mình.
Trình bày Cv rõ ràng
5/ Nhờ một ai đó duyệt qua CV
Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng họ dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Những từ ngữ này hoàn toàn xa lạ với những người “ngoại đạo”, chỉ những ai làm việc cùng lĩnh vực mới hiểu được những thuật ngữ này. Vì vậy, bạn cần kết hợp hài hòa việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành và cách viết đơn giản, khúc chiết. CV càng đơn giản và thuyết phục, khả năng được mời phỏng vấn của bạn càng cao hơn.
Nhờ ai đó duyệt trước Cv cho bạn
Đó là những yêu cầu mà bạn cần có trong bản Cv của mình để có cơ hội thử sức với nghề nghiệp mà mình yêu thích. Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước.