6 Yếu tố giúp bạn cải thiện dịch vụ SEO 2020

0
23

Ngày nay, các dịch vụ SEO tổng thể ngày càng đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách để cải thiện các vấn đề liên quan đến SEO. Hãy cùng Goha khám phá ngay các yếu tố giúp cải thiện SEO 2020 trong bài viết này!

1. Cài đặt HTTPs:

Một trong những giải pháp cho các SEOer chính là cài đặt HTTPs. HTTPs đóng vai trò mã hóa thông tin được gửi giữa khách truy cập, máy chủ và giúp website của chúng ta trở nên an toàn hơn. Nếu không biết website của mình đã an toàn hay chưa, bạn có thể kiểm tra bằng 1 cách vô cùng đơn giản. Chỉ cần click vào đường link trên website và xem có biểu tượng ổ khóa hay không. Nếu không có chứng tỏ website cần cài đặt thêm SSL.

Kiểm tra biểu tượng ổ khóa trên website

Kiểm tra biểu tượng ổ khóa trên website

2. Cải thiện tốc độ trang

Hãy tưởng tượng xem nếu bạn là người dùng và truy cập vào một website nào đó. Bạn có cảm thấy khó chịu khi nhấp chuột vào trang web và phải mất tận 1,2 phút thì nội dung trên trang mới xuất hiện? Nhiều người dùng cho biết họ đã thoát ra và truy cập vào một website khác chứ không kiên nhẫn để chờ đợi.

Vì thế, các dịch vụ SEO uy tín chuyên nghiệp nên ưu tiên cải thiện tốc độ trang. Tốc độ tải trang càng nhanh thì bạn càng có nhiều khả năng “níu chân” người dùng.

Xem thêm:

Mã website, vị trí máy chủ và lưu lượng hình ảnh chính là các yếu tố thường ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn. Để kiểm tra tốc độ tải trang, bạn có thể truy cập vào PageSpeed Insights. Đây là một công cụ đến từ Google giúp phân tích website và đưa ra những lời khuyên về mặt audit onsite SEO cho doanh nghiệp một cách hữu ích và hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được website đang gặp các vấn đề gì ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của mình để cải thiện nhanh chóng, hiệu quả.

Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất nhiều đến website của bạn

Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất nhiều đến website của bạn

3. Viết tiêu đề chứa từ khóa 

Với các dịch vụ SEO tổng thể thì tiêu đề bài viết chứa từ khóa là một yếu tố cần được lưu tâm hàng đầu. Để làm tốt bước này, bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu thật kỹ các từ khóa chiến lược. Dĩ nhiên sẽ chẳng ai muốn dành thời gian để đầu tư cho các từ khóa không ai tìm kiếm. Do đó, bạn nên lập ra danh sách từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Sau đó, ở các bài viết, hãy chú ý trau chuốt phần tiêu đề của mình. Tốt nhất nên chọn các tiêu đề có chứa từ khóa và làm cho tiêu đề của bạn thật hấp dẫn, thu hút.

4. Chú ý nhiều hơn đến User Intent

Cần tập trung nhiều hơn đến User Intent khi tối ưu website

Cần tập trung nhiều hơn đến User Intent khi tối ưu website

Để tối ưu SEO 2020, chúng ta nên tập trung nhiều hơn đến User Intent. Nên làm sao để trang web của bạn phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm của người dùng. Tùy theo từ khóa mà phần User Intent này có thể thay đổi.

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua Iphone X“, họ chỉ mong muốn tìm các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng có bán Iphone X. Lúc này, bài viết trên trang của bạn có thể liệt kê “Top 10 địa điểm uy tín chuyên bán Iphone X tại TPHCM”. Tuy nhiên, nếu người dùng tìm kiếm từ khóa “sử dụng Iphone X“, có thể điều mà người dùng quan tâm chính là cách sử dụng, ưu điểm nổi trội của dòng điện thoại nhà Táo này.

Tuỳ theo từng nhóm từ khoá mà bạn có thể đưa tiêu đề hoặc nội dung và keyword vào bài viết phù hợp theo từng giai đoạn mục đích.

6. URL ngắn và chứa từ khóa

Sức mạnh của URL đối với dịch vụ SEO tổng thể là không thể xem thường. Người dùng thường có xu hướng bỏ qua những URL quá dài, chứa nhiều ký tự vô nghĩa thường. Thay vào đó, họ sẽ nhanh chóng truy cập vào các website có URL ngắn gọn, đơn giản.

Để xây dựng URL tốt cho SEO, nên giới hạn số ký tự cho URL của bạn. Cả ở phần tên miền phía trước và dãy ký tự phía sau nên thật ngắn gọn và dễ đọc. Đặc biệt, URL của bạn cũng nên chứa từ khóa để thu hút người dùng, cho họ biết được nội dung bài viết của mình đang đề cập đúng vấn đề mà họ đang tìm kiếm.

7. Tối ưu Meta Title và Meta Description

Cách làm SEO cho doanh nghiệp hiệu quả chính là không bỏ qua Meta Title và Meta Description. Cả 2 yếu tố này đều xuất hiện trên trang tìm kiếm khi người dùng tìm một từ khóa nào đó có liên quan. Do vậy, Title và Description càng hấp dẫn và liên quan đến mục đích của người dùng bao nhiêu thì user sẽ càng dễ truy cập vào trang web của bạn bấy nhiêu.

Xem thêm:

Một số mẹo để bạn có thể tối ưu Meta Title và Meta Description cho website gồm có:

  • Viết Meta Title dưới 60 ký tự và Meta Description dưới 160 ký tự
  • Viết hoa những từ quan trọng trên tiêu đề và meta description.
  • Sử dụng các từ ngữ hay để kích thích người tiêu dùng

Trên đây chính là 6 yếu tố quan trọng để cải thiện SEO tổng thể cho trang mà bạn cần chú ý trong năm 2020. Hãy tiếp tục theo dõi Goha để cùng trao đổi nhiều kiến thức thú vị về SEO nói riêng và Marketing nói chung.

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

  • Hotline: 09191 00075
  • Webiste: Goha.vn

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here