Trong những năm gần đây, thị trường Châu Á Thái Bình Dương chứng kiến sự bùng nổ của các dòng snack hương mặn với các hương vị đặc trưng bản địa như: hương thịt nướng BBQ, hương hải sản và hương rong biển. Cùng đọc ngay bài viết sau từ MQ International để có cái nhìn cụ thể hơn về xu hướng này nhé!
Hương mặn đã tạo nên sự hấp dẫn trong các món ăn vặt tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương
1. Tổng quan thị trường snack hương mặn tại châu Á – Thái Bình Dương năm 2020
Theo thống kê của công ty phân tích GlobalData, thị trường snack hương mặn của Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) chiếm khoảng 39,3% thị trường toàn cầu về giá trị, đạt giá trị 64,4 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 7,1% lên 73,9 tỷ USD vào năm 2023.
Sự tăng trưởng này có được là do mức thu nhập, đời sống của người dân ngày càng tăng, cuộc sống thay đổi theo lối công nghiệp, ăn vặt trở thành nhu cầu thiết yếu, nhận thức về sức khoẻ cũng được nâng cao và chú trọng.
Những loại đồ ăn nhẹ được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn thường có trong thành phần gồm muối (natri), chất dinh dưỡng như protein hoặc chất chống oxy hóa, chất béo bão hòa, đường,…
Đồ ăn vặt ngày càng được thế hệ trẻ ưa chuộng hơn
Do ảnh hưởng từ Covid-19 nên người tiêu dùng ngày nay cũng quan tâm hơn đến các đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, yếu tố hương vị đậm nét bản địa cũng được quan tâm tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, các nhà sản xuất đồ ăn vặt cũng bắt đầu bổ sung thêm các hương liệu tự nhiên như: hương kiwi, hương hải sản, hương dừa, hương rong biển, hương thịt nướng BBQ,… nhằm tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn người tiêu dùng.
Bài viết liên quan:
- Thị trường chất bảo quản thực phẩm toàn cầu là cuộc “chạy đua” giữa Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương
Thống kê cho thấy, trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, sản lượng tiêu thụ snack tại nhà tăng lên đáng kể thông qua các kênh mua sắm, đặc biệt là với đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi, họ thường có xu hướng sử dụng các loại snack để ăn vặt trong thời gian nghỉ ngơi, cách ly tại nhà để giảm bớt sự nhàm chán.
Đồng thời, người tiêu dùng cũng có xu hướng ủng hộ những mặt hàng sản xuất trong nước, hướng đến những hương vị đặc trưng bản địa bởi giá cả hợp lý, chất lượng tốt, mua sắm tiện lợi hơn những mặt hàng ngoại nhập.
Trong tình hình đại dịch COVID-19, snack là một trong những đồ ăn vặt được ưa chuộng nhất
2. Những hương vị được ưa chuộng nhiều nhất
Khi xét đến hương vị trên thị trường snack, snack vị mặn đang dần chiếm ưu thế. Trong đó, hương cua ớt, hương thịt nướng BBQ, hương hải sản, hương rong biển… được lòng phân khúc tới đối tượng khách hàng trẻ toàn cầu nói chung và thị trường Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng. Lý giải xu hướng này được ưa chuộng là do đây là những hương vị mang tính nhiệt đới, phù hợp với thói quen, vị giác và tập quán ăn uống của người dân nơi đây.
2.1. Hương cua ớt
Được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên mang đậm hương mặn của biển, hương cua ớt là sự kết hợp giữa vị thơm, ngậy của cua thịt và một chút cay nồng ấm áp từ ớt. Hương cua ớt cũng gợi người tiêu dùng Châu Á đến miền biển nhiệt đới – nơi họ sống với vẻ tươi đẹp và có hải sản tươi ngon, phong phú.
Hương cua ớt mang đến không khí của vùng biển nhiệt đới
2.2. Hương Kiwi
Hương kiwi có mùi thơm thanh mát tự nhiên, dễ dàng đưa vào các loại snack. Hương kiwi tròn đầy, là loại hương vị bản địa đặc trưng tại Châu Á – Thái Bình Dương, dễ dàng đáp ứng nhu cầu ăn vặt, thích hợp cho mọi đối tượng.
2.3. Hương thịt nướng BBQ
Hương thịt nướng BBQ được chiết xuất từ các loại thịt được tẩm ướp theo gia vị của thịt BBQ quyện với mùi thơm của khói, sẽ tạo nên một snack hương thịt nướng BBQ nguyên bản, cay thơm, mang đến những trải nghiệm khác lạ cho người thưởng thức.
Snack hương thịt nướng BBQ được ưa chuộng trong những bữa tiệc
2.4. Hương dừa
Snack hương dừa được chế biến từ những quả dừa to, non vừa, luôn giữ được hương vị và mùi thơm của dừa tươi. Với hương vị tươi mát, thơm ngọt và độ béo vừa, snack hương dừa chắc chắn sẽ giúp người thưởng thức giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
2.5. Hương hải sản
Hương hải sản mang đến cho các sản phẩm snack vị ngon của biển cả với đa dạng cách chế biến và tẩm ướp. Vị cay cay, ngọt ngọt và mùi thơm hấp dẫn của hải sản luôn kích thích vị giác của người tiêu dùng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Snack vị mặn hương hải sản chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ yêu thích hải sản.
2.6. Hương rong biển
Snack hương rong biển là món ăn bổ sung nhiều dinh dưỡng cũng như nguồn năng lượng tuyệt vời cho người tiêu dùng. Với nguyên liệu từ rong biển giàu chất khoáng, chất dinh dưỡng. Hương vị thơm ngon đặc trưng từ rong biển sấy khô giòn tan chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn mọi đối tượng.
Snack hương rong biển hấp dẫn mọi đối tượng
Thị trường snack vị mặn sẽ ngày càng phát triển trên thị trường Châu Á – Thái Bình Dương trong tương lai. Trong đó, hương mặn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến luồng gió mới cho thị trường tiềm năng này.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.