Bí đao nằm trong top những hương trà sữa được ưa chuộng nhất tại thị trường Đông Nam Á

0
653

Trong giai đoạn 2019 – 2026, thị trường trà sữa toàn cầu ước tính đạt giá trị 3,49 tỷ USD vào năm 2026 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép 8.09%. Trong đó, Đông Nam Á là thị trường tiêu thụ chính của dòng thức uống từ Đài Loan này. Ngoài ra, một báo cáo gần đây của GrabFood cũng chỉ ra rằng, bên cạnh các hương vị truyền thống, người tiêu dùng Đông Nam Á có xu hướng tiêu thụ nhiều trà sữa mang hương vị thiên nhiên. Trong đó, hương bí đao đang là một trong những dòng hương được ưa chuộng nhất tại thị trường này.

hương bí đao

Trà sữa hương bí đao của McDonald dành riêng cho thị trường Philippines

1. Tổng quan thị trường trà sữa Đông Nam Á

Được giới thiệu lần đầu tiên ở Đài Loan vào những năm 1980, trà sữa trân châu đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, đặc biệt là tại thị trường Đông Nam Á. Theo số liệu thống kê của Grabfood, đơn đặt hàng cho mặt hàng trà sữa tại Đông Nam Á tăng trưởng tới 3,000% trong năm 2018 và 4,000 % trong năm 2019.

Dữ liệu của Grab cũng cho thấy người tiêu dùng Đông Nam Á uống trung bình 4 ly trà sữa/người/tháng. Trong đó, Thái Lan là quốc gia tiêu thụ mặt hàng trà sữa nhiều nhất với số lượng 6 ly/người/tháng, theo sau là Philippines với số lượng trung bình 5 ly/người/tháng. Cuối cùng là Malaysia, Singapore, Việt Nam và Indonesia tiêu thụ trung bình 3 ly/người/tháng.

hương bí đao

Số liệu mức tiêu thụ trà sữa trung bình trên đơn vị người/tháng tại một số nước Đông Nam Á

Tại thị trường này, các thương hiệu hiện đang chiếm nhiều thị phần bao gồm Chatime, Coco Fresh Tea & Juice, Macao Imperial Tea, Ochaya, Koi Tea, Cafe Amazon, The Alley, iTea, Gong Cha và Serenitea. Khi xét đến hương vị, hương hạt dẻ, hương cà phê, hương sôcôla, hương phô mai và hương bí đao là những hương vị trà sữa được người tiêu dùng Đông Nam Á ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó, thống kê của Grab cũng tiết lộ topping yêu thích là hạt thủy tinh và khung thời gian đặt hàng trà sữa là vào buổi trưa.

hương bí đao

Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn yêu thích trà sữa hương vị truyền thống

Riêng tại Việt Nam, thị trường trà sữa có tốc độ tăng trưởng hằng năm là 20%. Theo số liệu mới nhất của Worldpanel Kantar, 6 tháng đầu năm 2019, trà sữa là thức uống dùng ngay được tiêu thụ nhiều nhất, chỉ sau cà phê. Bên cạnh đó, gen Z (chiếm ⅓ dân số) là khách hàng chính của mặt hàng trà sữa với 60% chi tiêu dành cho các thức uống không cồn. Và dự kiến trong năm 2020, thị phần của loại thức uống này sẽ tăng mạnh hơn nữa và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gia nhập phân khúc thức uống này.

hương bí đao

Gen Z là khách hàng chính của trà sữa tại thị trường Việt Nam

2. Vì sao trà sữa hương bí đao được ưa chuộng?

Trước đây, khi nhắc tới trà sữa, chúng ta chỉ thường biết đến những loại hương vị phổ thông như trà sữa vị cổ điển cùng trân châu, vị sôcôla, vị dâu,… Tuy nhiên, các báo cáo thị trường của Nielsen chỉ ra rằng 42% người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm với hương vị mới mẻ. Đây là tiền đề để các dòng trà sữa mới ra đời, trong đó có hương bí đao.

hương bí đaoNgười tiêu dùng cần những hương vị trà sữa mới mẻ hơn, trong đó có hương bí đao 

Bí đao là một loại trái được trồng nhiều và vô cùng quen thuộc tại khu vực Đông Nam Á, thường được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn truyền thống và thậm chí trong nhiều bài thuốc của y học phương Đông.

Bí đao thường được nấu bằng cách luộc lấy nước, hoặc chưng với đường để tạo ra một loại si rô bí đao để pha chung với trà. Bí đao thường xuyên được sử dụng trong việc pha chế trà sữa, tạo ra một thức uống vừa thơm ngon, dễ uống, vừa chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và được thanh lọc.

Hiện nay, có rất nhiều biến thể ngoài trà sữa hương bí đao truyền thống được nhiều người yêu thích như Trà sữa bí đao thạch thủy tinh, trà sữa bí đao pudding, trà sữa bí đao mật ong…

hương bí đao

Bí đao khi kết hợp với trà sữa cho ra một loại thức uống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng

3. Hương bí đao nằm ở đâu trên bản đồ thị trường nội địa?

Tính riêng tại Việt Nam, các sản phẩm làm từ bí đao và mang hương bí đao chiếm tỷ trọng không hề nhỏ bởi tính dễ áp dụng trong công tác sản xuất từ loại quả nhiệt đới này. Một số mặt hàng sản phẩm làm từ bí đao phổ biến có thể kể đến như nước giải khát, trà, bánh kẹo, mỹ phẩm, cao bí đao…

Nhưng nổi bật nhất trong phân khúc sản phẩm mang hương bí đao vẫn là nước giải khát. Trong đó, không thể không kể đến thương hiệu Trà bí đao Wonderfarm trực thuộc công ty thực phẩm quốc tế Interfood – thương hiệu nước giải khát lâu năm và được biết đến vô cùng rộng rãi tại Việt Nam.

Sau một đợt khủng hoảng thua lỗ kéo dài trong vòng 8 năm, Interfood được đầu tư và tái cấu trúc lại bởi tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản Kirin, đem lại nguồn lãi và doanh thu tăng trưởng hơn 39% mỗi năm.

Tiếp nối sự phát triển đầy tiềm năng của công ty Interfood là gương mặt sản phẩm đình đám của công ty: Trà bí đao Wonderfarm – thương hiệu nước giải khát chiếm tới 70% doanh thu của Interfood. Không chỉ có trà bí đao truyền thống, mới đây, Wonderfarm đã cho ra mắt một sản phẩm mới toanh là Trà sữa bí đao, mang hương bí đao thuần khiết thơm ngon, tự nhiên và bổ dưỡng, đang được người dùng cực kỳ quan tâm và tìm mua.

hương bí đao

Trà sữa bí đao – dòng sản phẩm mới nhất đến từ thương hiệu Wonderfarm

Hòa cùng xu hướng hương vị này, các gương mặt nổi bật trong làng F&B tại Việt Nam cũng thi nhau ra mắt hàng loạt các sản phẩm giải khát hương bí đao như Nestea, Cozy, Sagiko,…

Không nghi ngờ gì với tốc độ tăng trưởng này, các doanh nghiệp F&B, doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, các công ty bán hương bí đao thực phẩm tại Việt Nam sẽ có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong việc sản xuất và phân phối hương liệu thực phẩm này trong tương lai tại thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

hương bí đao

Bí đao trong tương lai sẽ là hương vị vô cùng tiềm năng để khai thác trong sản xuất

Và không chỉ có trà sữa, các sản phẩm từ hương bí đao đã, đang, và sẽ tiếp tục khuấy động sự phát triển tiêu dùng và sản xuất trong nhiều năm tới. Việc nghiên cứu và ứng dụng loại hương liệu thực phẩm này cần được các doanh nghiệp chú trọng tới, nhằm cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

MQ International với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, chuyên cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp cho các doanh nghiệp lớn nhỏ, tự tin đem lại cho doanh nghiệp những mặt hàng chất lượng nhất cùng những thông tin nghiên cứu chuyên sâu về thị trường, nhằm đóng góp thúc đẩy quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là chuyên gia cung cấp hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương tự nhiên
  • Hương mặn
  • Hương ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên
  • Nước ép trái cây cô đặc
  • Bột tự nhiên

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq

Địa chỉ: – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM

– 36/8A Nguyễn An Ninh, KP Nhị Đồng 2, TP Dĩ An, Bình Dương

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here