Kết hợp nhiều dòng hương liệu độc đáo đang là công thức chung của các “ông lớn” F&B?

0
711

Bước vào quý 1/2020, ngành F&B toàn cầu trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều thương hiệu lớn đồng loạt tung ra các sản phẩm hoàn toàn mới. Điểm chung của các mặt hàng này chính là sự xuất hiện của những công thức kết hợp mới lạ giữa nhiều dòng hương như hương vani, hương quả mọng, hương cà phê… Vì sao nhiều “ông lớn” lại gia nhập đường đua thị trường với cùng một “mẫu số”? Hãy cùng MQ International tìm câu trả lời qua bài viết sau.

hương vani

Pha trộn các loại hương vị khác nhau hiện đang là xu thế nổi bật trong ngành F&B

1. Các case study điển hình

Ứng dụng hương liệu thực phẩm vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới đã trở thành xu hướng trong thập kỷ vừa qua. Ngay trong quý 1/2020, người tiêu dùng sẽ được tiêu thụ những sản phẩm mới với các công thức pha trộn dòng hương độc đáo như hương vani và quả anh đào, hương cà phê và coca… Trong đó, nổi bật nhất là các sản phẩm sau.

Pepsi cà phê của Pepsico

Pepsico sẽ là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của Coca Cola khi cho ra mắt loại thức uống có cùng ý tưởng hương vị là Pepsi hương cà phê. Mười hai lon Pepsi cà phê đầu tiên sẽ được lên kệ tại thị trường Mỹ vào tháng 4/2020 này.

Pepsi cà phê sẽ có hai hương vị – vị nguyên bản và vị hương vani với lượng caffein được tăng lên gấp hai lần thông thường. Ý tưởng của dòng sản phẩm Cola pha trộn hương vị cà phê của cả Pepsi và Coca Cola được đưa ra dựa trên xu hướng lựa chọn những loại thức uống vừa thơm ngon, vừa có chức năng bổ trợ, vừa có thể giải khát hiệu quả của người tiêu dùng.

hương vani

Sự kết hợp giữa cola và cà phê độc đáo từ Pepsi

Cola hương vani anh đào của Coca-Cola

Bằng việc đặt thử nghiệm hơn 5000 chiếc máy bán nước tự động Freestyle Soda trên khắp nước Mỹ, Coca Cola đã tìm ra công thức kết hợp được người tiêu dùng yêu thích nhất hương vani, quả anh đào cùng coca vị nguyên bản. Tiếp nối thành công của dòng coca hương vani cam vào năm 2019, sản phẩm mới của Coca Cola được kỳ vọng sẽ tạo nên “cú hích” cho hãng trong quý 1/2020.

Với lượng quả anh đào đen bổ sung, Coca Cola hương vani anh đào sẽ có màu sắc tương tự coca truyền thống và hương vị khá mới lạ. Đây cũng là lần đầu tiên hãng mang dòng hương anh đào trở lại sau chuỗi các sản phẩm “tiền nhiệm”.

hương vani

Hương vani tiếp tục trở thành nguyên liệu chính trong sản phẩm mới của Coca Cola

Snack khoai tây vị muối biển, giấm và ớt của Lay’s

Khai niên 2020, hãng snack số 1 thế giới đã tung ra thị trường 3 vị snack hoàn toàn mới: muối biển – giấm, ớt cay, phô mai Cheddar – ớt jalapeño. Đây là những công thức kết hợp cực khéo léo, đơn giản nhưng cũng khá mạo hiểm từ phía Lay’s. Bởi người tiêu dùng vốn đã rất quen thuộc và yêu thích dòng snack khoai tây vị Classic trước đó.

Hiện 3 dòng sản phẩm này chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 1/2020 và nhắm đến thị trường các nước Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, nó hứa hẹn sẽ tạo nên những bước phát triển nhảy vọt hơn, cũng như tiềm năng tiến xa hơn ở các thị trường khác trong tương lai.

hương vaniSản phẩm mới của Lays có thể là “con dao hai lưỡi” khi người tiêu dùng đã quen thuộc với snack vị Classic kinh điển

2. Kết hợp nhiều dòng hương đang là xu hướng F&B nổi bật

Theo bài viết trên chuyên trang của Tạp chí Công nghệ Thực phẩm (Food Technology Magazine), kết hợp nhiều dòng hương đa dạng là một trong những xu hướng quan trọng của ngành F&B năm 2020. Trong đó, các dòng hương bắt nguồn từ châu Á, Trung Đông, Địa Trung Hải và kết hợp đa văn hóa là những công thức nổi bật. Theo  đó, người tiêu dùng, đặc biệt là phân khúc millennial kỳ vọng sự xuất hiện của dòng hương mới hoặc phải là một sự kết hợp  mới mẻ giữa các hương vị vốn đã rất quen thuộc.

hương vani

Kết hợp các dòng hương đa văn hóa là xu hướng nổi bật của năm 2020

Và đó là lý do cho những doanh nghiệp F&B đồng loạt tung ra thị trường những dòng sản phẩm đáp ứng được chính xác xu hướng đó của người tiêu dùng. Không dừng lại ở Pepsico, Coca Cola hay Lays, nhiều “ông lớn” cũng đang gia nhập đường đua thị trường trong quý 1/2020.

Với nhiều doanh nghiệp F&B vừa và nhỏ, để giải được bài toán khó này cần có một chiến lược R&D và marketing nhạy bén. Trong đó, kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp hương liệu uy tín là một nước đi nên làm. Do đó, đây là một tín hiệu tốt dành dành cho các công ty bán hương vani thực phẩm, hương anh đào, hương cà phê… trên thế giới.

hương vani

Xu hướng kết hợp độc đáo này sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp cung cấp hương liệu

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về bức tranh thị trường trong quý 1/2020, trong đó, kết hợp các dòng hương độc đáo như hương vani, trái cây, vị cay… sẽ là xu hướng nổi bật. Từ những case study của các “ông lớn” trong bài viết, MQ International mong rằng bạn sẽ tìm ra chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn cho doanh nghiệp của mình trong tương lai.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là chuyên gia cung cấp hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương tự nhiên
  • Hương mặn
  • Hương ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên
  • Nước ép trái cây cô đặc
  • Bột tự nhiên

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq

Địa chỉ: – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM

– 36/8A Nguyễn An Ninh, KP Nhị Đồng 2, TP Dĩ An, Bình Dương

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here