Bột hương dừa – Dòng hương nhiệt đới đang được nhiều “ông lớn” ứng dụng vào sản phẩm mới

0
509

Là nguyên liệu quan trọng được ứng dụng trong sản xuất nước giải khát, sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, cà phê…, bột dừa đang chứng tỏ tiềm năng phát triển ngày càng lớn trong ngành hàng F&B. Theo nghiên cứu mới nhất của GIR (Global Info Research), thị trường bột dừa toàn cầu ước tính sẽ đạt 261.5 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Những con số khả quan này đang mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh hương liệu thực phẩm nói chung và công ty bán bột hương dừa nói riêng khi mà thị trường này vẫn chưa được nhiều người khai phá.

Bột hương dừa được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực F&B và làm đẹp

Bột hương dừa được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực F&B và làm đẹp

1. Tổng quan thị trường bột hương dừa toàn cầu

Trên thị trường hiện nay, chiết xuất hương dừa được chia thành hai phân khúc là dạng lỏng (tinh dầu dừa, nước dừa) và dạng bột (bột hương dừa). Trong đó, bột hương dừa được tạo nên bằng cách sấy khô hoặc cắt nhỏ dừa sau khi tách bỏ phần vỏ nâu. Với thành phần chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là các loại vitamin, dạng chiết xuất này thường được ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thuộc ngành hàng F&B và làm đẹp.

Song song với sự phát triển ổn định của phân khúc chiết xuất dừa dạng lỏng, thị trường bột hương dừa cũng đang chứng tỏ tiềm năng lớn. Theo nghiên cứu của GIR, thị trường bột dừa toàn cầu ước tính sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép 1.1% trong vòng 5 năm tới, tăng từ 246.9 triệu USD (2019) đến 261.5 triệu USD (2024). Trong đó, Bắc Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu là 3 khu vực tiêu thụ và sản xuất chính của mặt hàng này.

Bắc Mỹ và châu Á Thái Bình Dương là những thị trường chủ chốt của các chế phẩm hương dừa

Bắc Mỹ và châu Á Thái Bình Dương là những thị trường chủ chốt của các chế phẩm hương dừa

Lý giải cho sự bùng nổ của bột hương dừa trong thời gian tới nằm ở sự gia tăng trong nhận thức về các tác dụng tích cực mà dừa mang lại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, các vấn đề đường huyết, insulin, chứng không dung nạp đường, các bệnh về tim mạch và bổ sung acid béo cho cơ thể cũng là những tác động chính dẫn đến sự thay đổi của người tiêu dùng hiện đại.

Để tận dụng tốt tiềm năng phát triển của phân khúc này, các thương hiệu F&B nội địa và quốc tế sẽ phải đối mặt với cả cơ hội lẫn thách thức như thiếu nguồn nguyên liệu bột dừa sẵn có và thói quen tiêu dùng không lành mạnh của đại đa số người dùng hiện nay. Do đó, tìm kiếm nhà cung cấp/công ty bán bột hương dừa chất lượng và tạo ra những chiến dịch quảng bá sản phẩm sáng tạo là điều cần làm trong giai đoạn tới.

Sự phát triển của hương liệu này là cơ hội cho các công ty bán bột hương dừa trên thị trường

Sự phát triển của hương liệu này là cơ hội cho các công ty bán bột hương dừa trên thị trường

2. Những sản phẩm ứng dụng hương dừa

Ngoài việc tìm kiếm các lựa chọn ít đường và calo hơn, người tiêu dùng hiện nay chuyển sang tiêu thụ các sản phẩm F&B tốt cho sức khỏe từ các thành phần tự nhiên. Nghiên cứu của Mintel tiết lộ rằng hơn một nửa người tiêu dùng nước giải khát ở thành thị nói rằng họ chú ý đến các thành phần nguyên liệu khi mua đồ uống. Do đó, các thương hiệu đã tận dụng xu hướng này để đổi mới và đưa bột hương dừa vào quy trình R&D sản phẩm mới.

Nước ngọt hương dừa của Sprite

Đầu năm 2019, thương hiệu nước giải khát Sprite của công ty Coca Cola đã tung ra dòng sản phẩm nước ngọt dừa tại thị trường Trung Quốc với mục tiêu thúc đẩy khái niệm nước giải khát từ nguyên liệu thiên nhiên và cảm giác phấn khởi. Với thành phần bao gồm soda, 2,5% nước dừa và không đường, Sprite Coconut tạo cảm giác nhiệt đới và sảng khoái cho người tiêu dùng – điều mà nhóm khách hàng trẻ tại thị trường “tỷ dân” đang tìm kiếm.

Sprite tung ra sản phẩm nước ngọt hương dừa với người mẫu đại diện là Địch Lệ Nhiệt Ba

Sprite tung ra sản phẩm nước ngọt hương dừa với người mẫu đại diện là Địch Lệ Nhiệt Ba

Latte sữa dừa của Starbucks

Năm 2020 là thời điểm Starbucks đưa ra những cam kết với sức khỏe người tiêu dùng khi liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới sử dụng nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên. Nằm trong bộ ba thức uống từ sữa thực vật vừa được tung ra thị trường vào tháng 1, latte sữa dừa của Starbucks là sự kết hợp giữa blonde espresso trứ danh, sữa đun nóng, đường nâu Casara và siro lá phong. Chỉ chứa 170 mg caffeine, latte sữa dừa mới của hãng đồ uống nổi tiếng toàn cầu được nhiều khách hàng trẻ tại thị trường Bắc Mỹ đánh giá cao.

Dòng thức uống thuần chay latte sữa dừa mới của Starbucks

Dòng thức uống thuần chay latte sữa dừa mới của Starbucks

Bánh quy vị caramel dừa của Oreo

Là một thương hiệu bánh quy quen thuộc, mục tiêu của Oreo là tạo ra các sản phẩm hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Nắm bắt được xu hướng mùi hương và hương liệu nào đang lên ngôi, Oreo đã ra ra mắt bánh quy vị caramel dừa vào tháng 1/2020. Được giới thiệu cùng Oreo socola marshmallow, Oreo vị caramel dừa là sản phẩm nhằm đẩy mạnh hình ảnh trẻ trung của thương hiệu. Đặc biệt, đây cũng là những dòng sản phẩm mới mẻ so với những dòng bánh quy sữa kinh điển đã làm nên tên tuổi của hãng.

Bộ đôi sản phẩm bánh quy caramel dừa và socola marshmallow của Oreo 

Bộ đôi sản phẩm bánh quy caramel dừa và socola marshmallow của Oreo 

Không chỉ dừng lại ở phạm vi toàn cầu, bột dừa cũng chứng tỏ tiềm năng lớn tại thị trường châu Á và Việt Nam. Bằng chứng là nhiều doanh nghiệp như Cocoxim, Vinut,…. đang phát triển nhiều dòng sản phẩm mới ứng dụng loại hương liệu thực phẩm đặc biệt này. Hy vọng, thông qua bài viết của MQ International, các doanh nghiệp F&B hiện nay sẽ tìm được hướng đi đúng đắn cho riêng mình nếu chọn theo đuổi thị trường bột hương dừa.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, Tp Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here