Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP có phù hợp cho xe số?

0
1927

Để xế yêu luôn vận hành êm ái trên mọi cung đường, việc lựa chọn loại dầu nhớt tốt, bền bỉ cho động cơ là điều hết sức quan trọng. Trong bài viết này, Huỳnh Châu sẽ giới thiệu đến bạn một loại dầu nhớt được rất nhiều người dùng xe số đánh giá cao, đó là dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40. Liệu loại dầu nhớt này có điểm gì nổi trội? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 - loại dầu nhớt được nhiều người dùng xe số đánh giá cao

Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 – loại dầu nhớt được nhiều người dùng xe số đánh giá cao

1. Giới thiệu thương hiệu Fuchs và dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP

Thương hiệu Fuchs

Fuchs là một tập đoàn toàn cầu có trụ sở tại Đức với 60 công ty con và gần 5.000 nhân viên trải dài trên nhiều vùng lãnh thổ khác nhau. Được thành lập từ năm 1931, Fuchs rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dầu nhờn, chất bôi trơn chuyên dụng cho ô tô, xe máy và các máy móc công nghiệp khác,… Hiện nay, Fuchs đã cho ra mắt hơn 10.000 dòng sản phẩm khác nhau trên khắp thế giới.

Dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP

Dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP là dầu nhớt 100% tổng hợp cao cấp hiện nay

Dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP là dầu nhớt 100% tổng hợp cao cấp hiện nay

Dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP là loại dầu nhớt gốc ester tổng hợp toàn phần (100% Full Synthetic) với công nghệ XP cao cấp nhất hiện nay, đạt tiêu chuẩn – Jaso: MA2, SAE: 10W40, API SL. Loại dầu nhớt này rất thích hợp để sử dụng cho động cơ 4 thì mới.

Với đặc tính chạy êm, mát máy, nhớt Fuchs Silkolene được khuyên dùng cho hầu hết các dòng xe số và xe tay côn hiện nay như: Wave, Sirius, Winner, Exciter, Raider, Sonic, Satria, Kawasaki Z1000, FzS, FZ16,…

2. Vì sao xe số nên lựa chọn dầu nhớt Fuchs 10W40 XP?

Dầu nhớt Fuchs 10W40 XP có khả năng bôi trơn và tản nhiệt tốt

Dầu nhớt Fuchs 10W40 XP có khả năng bôi trơn và tản nhiệt tốt

Dầu nhớt Fuchs 10W40 XP có đầy đủ các tính năng và tiêu chuẩn để sử dụng cho xe số:

  • Fuchs 10W40 XP là loại dầu nhớt tổng hợp 100%, đạt tiêu chuẩn Châu Âu, có tính bôi trơn cao, khả năng tản nhiệt tốt nên giúp động cơ vận hành êm ái, chống cặn bẩn và kéo dài thời gian thay nhớt (> 3.000 km cho 1 lần thay).
  • Fuchs 10W40 XP ứng dụng công nghệ bôi trơn hàng không vũ trụ trong quá trình sản xuất, đem đến khả năng chống mài mòn xuất sắc với khoảng thay đổi nhiệt độ rộng, giúp động cơ hoạt động mượt mà ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Dầu nhớt đạt tiêu chuẩn JASO MA2, cho phép bôi trơn động cơ tối ưu, chống trượt ly hợp hiệu quả, rất thích hợp sử dụng cho các dòng xe số 4 thì đời mới.
  • Sản phẩm có cấp độ nhớt 10W40, khá đặc, phù hợp với xe số phải di chuyển thường xuyên, động cơ hoạt động liên tục.
  • So với các loại nhớt thông thường khác trong tầm giá, dầu nhớt Fuchs giúp tăng 3% độ bốc và tiết kiệm đến 11% lượng nhiên liệu sử dụng.

Dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 là sản phẩm thích hợp cho cả đi tour và nội thành. Ngoài ra, giá dầu nhớt Fuchs cũng được đánh giá là vừa phải, phù hợp với chất lượng và điều kiện kinh tế của đại đa số người tiêu dùng Việt.

3. Khi thay nhớt cho xe số cần lưu ý điều gì?

Cần nắm vững một vài lưu ý khi thay nhớt cho xe

Cần nắm vững một vài lưu ý khi thay nhớt cho xe

Để đảm bảo động cơ xe luôn vận hành bền bỉ, bạn cần lưu ý một số điều sau khi thay nhớt cho xe số:

Kiểm tra nhớt trước khi thay

Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất thì dầu nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 có thời gian thay nhớt là > 3.000 km/lần thay. Tuy nhiên, thời gian này sẽ rút ngắn tùy thuộc vào loại xe, tuổi thọ xe và môi trường, điều kiện sử dụng. Để tránh tình trạng thay nhớt quá trễ hoặc quá sớm, tốt nhất bạn nên kiểm tra nhớt trước khi thay.

Cách kiểm tra khá đơn giản. Sau khi xe dừng hoạt động từ 30 – 60 phút, bạn hãy mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt hoặc có lượng nhớt nằm dưới mực có đánh dấu X thì nghĩa là hết nhớt. Muốn kiểm tra chất lượng nhớt, bạn có thể nhỏ một ít nhớt lên tay để quan sát. Nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng ra từ từ thì nghĩa là vẫn còn dùng được. Còn nếu nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh thì đã đến lúc phải thay nhớt ngay.

Tháo sạch hết nhớt cũ

Cần tháo hết nhớt cũ ra trước khi thay nhớt mới cho xe

Cần tháo hết nhớt cũ ra trước khi thay nhớt mới cho xe

Nếu nhớt cũ không được tháo hết và hút sạch thì sẽ dễ đóng cặn, tạp chất và gây hư hại cho động cơ. Do đó, bạn cần nghiêng xe để nhớt đọng lại trong động cơ chảy ra hoàn toàn. Tiếp đến, dùng vòi hơi để xịt vào trong lốc máy cho toàn bộ nhớt thừa văng ra hết. Ngoài ra, bộ phận lọc thô và lọc tinh cũng cần được rửa sạch bằng dầu diesel và vòi hơi. Nếu xe đã đi được hơn 6.000 km thì nên thay bộ phận lọc tinh mới.

Châm nhớt mới với lượng vừa đủ

Các loại xe số khác nhau sẽ có dung tích nhớt khác nhau. Khi thay nhớt cho xe, bạn cần xác định rõ lượng nhớt cần thay vì dù thiếu hay thừa cũng đều gây ảnh hưởng không tốt cho động cơ. Đối với dầu nhớt Fuchs thì đây là sản phẩm được sản xuất với dung tích 1 lít để phù hợp với yêu cầu của nhiều dòng xe khác nhau như: Kawasaki Z1000,  Ex 150, Ex 135, Winner 150, Fz150i, FzS, FZ16, Raider 150…

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về dầu nhớt Fuchs và cách thay nhớt đúng chuẩn. Nếu vẫn còn thắc mắc về cách thức sử dụng hoặc muốn mua sản phẩm dầu nhớt chính hãng với giá tốt, bạn có thể liên hệ với Huỳnh Châu – đơn vị bán dầu nhớt Fuchs uy tín hàng đầu tại Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here