Hương trái cây và hương chocolate chiếm thị phần cao nhất thị trường siro toàn cầu năm 2020

0
715

Thị trường siro toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,9% mỗi năm trong giai đoạn 2019 – 2027 (theo The Insight Partners). Siro có chứa hương liệu ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong chế biến thực phẩm và đồ uống, tiêu biểu là các dòng siro hương trái cây  hương chocolate. Sự góp mặt của siro không chỉ giúp tạo nên vị ngọt tự nhiên mà còn kích thích vị giác bằng hương thơm hấp dẫn.

Bài viết liên quan: Top 6 sự kết hợp hương vị độc đáo được ứng dụng trong đồ uống cuối năm 2020

Siro hương trái cây tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường F&B

Siro hương trái cây tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường F&B

1. Tổng quan thị trường siro hương trái cây năm 2020

Theo  Mordor Intelligence, Bắc Mỹ là khu vực thống lĩnh thị trường siro toàn cầu, tiếp đến là Châu Âu. Đây là hai khu vực ưa chuộng sử dụng siro hương trái cây trong các món ăn sáng, thức uống và bánh kẹo. Ngoài ra, tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thị trường dành cho siro hương trái cây cũng ngày càng được mở rộng. Thị trường này dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng đầy hứa hẹn vì tốc độ đô thị hóa nhanh và xu hướng thưởng thức ẩm thực đa dạng.

Việc sử dụng siro hương trái cây trong các món ăn sáng, các loại bánh và đặc biệt là các thức uống ngàng càng được phổ biến và sáng tạo hơn. Thành phần này không chỉ giúp cải thiện hương vị, tạo mùi thơm thu hút mà còn giúp tăng thêm độ bắt mắt về màu sắc của món ăn và các loại đồ uống.

Đọc thêm: 5 chất ngọt tự nhiên thay thế đường tinh luyện trong chế biến thực phẩm

Siro hương trái cây mang đến hương vị, mùi vị và cả màu sắc bắt mắt cho món ăn

Siro hương trái cây mang đến hương vị, mùi vị và cả màu sắc bắt mắt cho món ăn

2. Những hương vị đang chiếm ưu thế trên thị trường siro toàn cầu

Hương trái cây

Xuôi theo dòng chảy của xu hướng ẩm thực lành mạnh, mảng thức uống toàn cầu chứng kiến sự trỗi dậy của các thức uống mang hương trái cây tự nhiên. Đây được xem là một lựa chọn không có cồn thay thế cho bia, rượu.

Đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19 đến hành vi người tiêu dùng đã khiến cho xu hướng ăn uống lành mạnh và hạn chế các loại thức uống có cồn ngày càng được quan tâm. Việc sử dụng các thức uống có cồn thường xuyên được cho là tác nhân gây suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ tổn thương nội tạng.

Thị trường đồ uống có vị trái cây cũng dần trở nên đa dạng và phong phú hơn khi ngày càng có nhiều sự kết hợp độc đáo với siro hương trái cây. Nước có gas vị trái cây, sữa trái cây hay cà phê trái cây đều là những sự sáng tạo gây nên tiếng vang trong ngành F&B.

Việc bổ sung vị trái cây cũng giúp các doanh nghiệp F&B tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn. Thay vì chỉ sản xuất một sản phẩm chuyên biệt, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm hương vị để tạo nên sự đa dạng. Chẳng hạn trong thị trường sữa, bằng cách thêm hương trái cây, doanh nghiệp có thể mang để nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng như sữa nguyên chất, sữa hương cam, sữa hương dâu,…

Hương trái cây đóng vai trò tạo nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng

Hương trái cây đóng vai trò tạo nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng

Bài viết liên quan: Top những hương trái cây đang được ưa chuộng trong các dòng thức uống chức năng

Hương chocolate

Đứng sau các loại siro trái cây về mức độ ưa chuộng của người tiêu chính là siro hương chocolate. Loại hương này cũng góp mặt nhiều trong các món tráng miệng, thức uống và bánh kẹo. Nếu như siro hương trái cây đa dạng trong hương vị và tạo cảm giác tự nhiên, thì  siro hương chocolate lại sở hữu một chỗ đứng vững chắc trên thị trường với lịch sử lâu đời và khả năng “nịnh” vị giác người tiêu dùng.

Hương chocolate cũng được xem là một những hương vị phổ biến nhất thế giới. Dòng hương này nhận được sự ưa chuộng của phân khúc thiếu nhi trong các loại bánh kẹo và ghi điểm với người tiêu dùng trưởng thành trong các món đồ uống cao cấp. Sự đan xen giữa vị ngọt và thoang thoảng vị đắng của chocolate chưa bao giờ tạo cảm giác buồn chán cho người tiêu dùng.

Siro hương chocolate được ưa chuộng ở phân khúc cao cấp lẫn bình dân

Siro hương chocolate được ưa chuộng ở phân khúc cao cấp lẫn bình dân

Hương vani

Siro hương vani chứa một hàm lượng chất ngọt tự nhiên bên trong thành phần, giúp người dùng có thể cắt giảm việc sử dụng đường tinh luyện trong chế biến thực phẩm và đồ uống. Loại siro này sở hữu hương thơm tinh khiết và tạo cảm giác ngọt dịu.

Được phát hiện từ tận thế kỷ 19 nhưng mãi đến đầu thế kỷ 20, con người mới có thể chiết xuất vani thành các loại hương liệu để sử dụng trong thực phẩm. Bổ sung siro hương vani vào món ăn đã tạo nên một cơn sốt tại châu Âu lúc bấy giờ. Không chỉ dừng lại ở đó, vani ngày càng được ưa chuộng, trồng trọt nhân rộng và trở nên phổ biến một cách nhanh chóng.

Bài viết liên quan: Hành trình của hương vani: Từ thực vật đến chiết xuất

Theo như nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, việc thêm siro hương vani vào sữa cho phép giảm lượng đường lên đến 20% – 50%. Và theo báo cáo của công ty nghiên cứu Zion Market Research, thị trường vani toàn cầu sẽ đạt mức độ tăng trưởng 4,7% mỗi năm trong giai đoạn từ 2020-2026.

Siro hương vani sở hữu độ ngọt tự nhiên và góp phần làm giảm sử dụng đường tinh luyện trong chế biến thực phẩm

Siro hương vani sở hữu độ ngọt tự nhiên và góp phần làm giảm sử dụng đường tinh luyện trong chế biến thực phẩm

3. Ứng dụng của siro trên thị trường F&B

Theo báo cáo của The Insight Partner, thị trường siro sẽ tiếp tục tăng trưởng kép với tốc độ 4,9% mỗi năm và đạt giá trị xấp xỉ 65 tỷ USD vào năm 2027. Sự tăng trưởng này được tính dựa trên nhu cầu sử dụng các loại đồ uống như nước trái cây đóng chai, sữa có hương vị, đồ uống có cồn của người tiêu dùng ngày càng cao. Đặc biệt việc sử dụng các hương trái cây tự nhiên giúp doanh nghiệp F&B tạo điểm nhấn trong bối cảnh xu hướng thức uống lành mạnh lên ngôi và làn sóng dịch chuyển hành vi tiêu dùng hậu Covid-19.

Siro sẽ ngày càng được ứng dụng trong nhiều dòng thức uống khác nhau

Siro sẽ ngày càng được ứng dụng trong nhiều dòng thức uống khác nhau

Xem thêm: Top 6 sự kết hợp hương vị độc đáo được ứng dụng trong đồ uống cuối năm 2021

Siro là nhánh hương liệu tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo mùi vị và vẻ bắt mắt cho món ăn. Sự đa dạng của siro hương trái cây hay hương vị khó cưỡng lại của siro hương chocolate luôn là nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo nên những cái mới trong ngành F&B. Trong năm 2021, thị trường tiêu thụ siro toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here