Hương vị lôi cuốn và tốt cho sức khỏe – Hai điều kiện cần và đủ để thỏa mãn người tiêu dùng trên thị trường bánh

0
608

Những món bánh luôn mang đến cảm giác khoan khoái và thỏa mãn cho người tiêu dùng và được xem như dòng thực phẩm comfort food được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, hàm lượng chất ngọt và tinh bột trong bánh thường được cho là không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, Covid-19 cũng khiến cho hành vi người tiêu dùng dịch chuyển sang hướng ưu tiên lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, doanh nghiệp có thể cân bằng được hai yếu tố này chắc chắn sẽ “làm nên chuyện” trên thị trường bánh ngọt.

Bài viết liên quan:

Ngon miệng nhưng vẫn tốt cho sức khỏe là hai tiêu chí người tiêu dùng đặt ra khi lựa chọn bánh

Ngon miệng nhưng vẫn tốt cho sức khỏe là hai tiêu chí người tiêu dùng đặt ra khi lựa chọn bánh

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bánh của người tiêu dùng

Theo thống kê của Synergy, có đến 46% khách hàng lựa chọn mua thực phẩm, mua bánh là vì hương vị của chúng. Hương bánh quen thuộc là lựa chọn an toàn đối với những người có đam mê với một hoặc một vài loại bánh nhất định. Còn với các thương hiệu bánh lần đầu tiên tiếp xúc, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những hương quen thuộc như vani, chocolate, dâu,…

Hương vị bánh vẫn là sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng

Hương vị bánh vẫn là sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng

Ngày nay người tiêu dùng đã trở nên thông minh và tinh tế hơn rất nhiều khi lựa chọn mua bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả đồ uống cũng cần tốt cho sức khỏe. Đa phần họ đều nghiên cứu rất kỹ bảng thành phần nguyên liệu cũng như giá trị dinh dưỡng trên bao bì trước khi quyết định mua nó. Theo Novotaste, 37% người tiêu dùng bánh quy ngọt ở Anh luôn tìm kiếm các nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Họ thường lựa chọn những sản phẩm chiết xuất từ bột thực vật tốt cho sức khỏe, bột nguyên cám,… Hơn nữa, người tiêu dùng cũng quan tâm hơn đến những loại bánh ít ngọt để giảm lượng đường dung nạp vào cơ thể. Các loại bánh có thành phần từ chocolate nguyên chất, trái cây, thảo mộc, cà phê,… được lựa chọn nhiều hơn.

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại bánh có thành phần tốt cho sức khỏe

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại bánh có thành phần tốt cho sức khỏe

2. Sức khỏe là điều kiện cần

Các thống kê của Mintel cho thấy có tới 43% phụ huynh ở Anh lo ngại về lượng đường trong khẩu phần ăn của con họ và gần 50%  người tiêu dùng ở Anh đồng ý rằng không có đủ lựa chọn các loại bánh quy tốt cho sức khỏe trong siêu thị. Với người tiêu dùng giờ đây, dù là bánh ngọt cũng cần đảm bảo tốt các yếu tố cần thiết đảm bảo an toàn cho sức khỏe của họ.

Nhà sản xuất nên chú trọng nhiều hơn đến chất lượng bánh về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng

Nhà sản xuất nên chú trọng nhiều hơn đến chất lượng bánh về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng

Đội ngũ R&D các công ty sản xuất bánh cần làm tốt việc cải tiến sản phẩm để nâng cao chất lượng. Giảm bớt lượng đường và các chất hóa học trong bánh, tăng các thành phần dinh dưỡng như protein, chất xơ để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Thậm chí khảo sát của Mintel còn cho thấy nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bánh ngọt vào những lúc khó ngủ, nên không có gì khó hiểu khi họ thường hay tìm mua các loại bánh có chiết xuất từ hoa oải hương, mật ong hay hoa cúc, giúp dễ ngủ hơn.

3. Sự nuông chiều bản thân là điều khách hàng cần

Rõ ràng việc dịch bệnh gia tăng, các căn bệnh nguy hiểm ngày một phổ biến khiến người tiêu dùng để tâm hơn đến sức khỏe của mình. Tuy nhiên vẫn có đến 46% người tiêu dùng được khảo sát bởi Synergy vẫn đặt hương vị lên hàng đầu khi mua các sản phẩm bánh ngọt. Điều này không quá khó hiểu khi khách hàng thưởng thức món ăn là để tìm đến cảm giác được thỏa mãn mà hương vị yêu thích, ngon miệng làm được điều đó.

Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các hương vị quen thuộc nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm bánh có hương vị mới. Chính vì thế để thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp kinh doanh về bánh cần làm tốt việc đảm bảo chất lượng của những hương vị bánh truyền thống và sáng tạo hơn với những hương liệu bánh mới lạ, độc đáo.

Hương Caramel muối, bánh vị táo, bánh vị chanh là những hương vị bánh mới mẻ và phát triển nhanh trong thời gian gần đây. Cảm giác kích thích, sự tò mò và hiếu kỳ khiến người tiêu dùng muốn khám phá chúng và xem những loại bánh này là một trong những món tráng miệng tuyệt vời. Ngược lại vẫn có những khách hàng thích sự truyền thống, bánh có hương cà phê, hương lá dứa, sữa trứng, hoặc kẹo bơ gợi cảm giác quen thuộc của tuổi thơ là lựa chọn của những người tiêu dùng này.

4. Làm thế nào để cân bằng hai yếu tố sức khỏe – sự nuông chiều?

Để được nhiều người biết đến và lựa chọn, các doanh nghiệp kinh doanh bánh ngọt cần biết cách kết hợp khéo léo giữa hương vị và nguyên liệu để khách hàng cảm thấy yên tâm và vui vẻ khi lựa chọn sản phẩm của thương hiệu mình. Doanh nghiệp nên lựa chọn các nguyên liệu có thành phần hữu cơ, tự nhiên, nguyên chất và chứa nhiều dưỡng chất hơn cho cơ thể để sản xuất bánh.

Sáng tạo trong hương vị và nguyên liệu sẽ giúp doanh nghiệp F&B thu hút nhiều khách hàng hơn

Sáng tạo trong hương vị và nguyên liệu sẽ giúp doanh nghiệp F&B thu hút nhiều khách hàng hơn

Bên cạnh đó, nên cân bằng giữa việc sáng tạo nhiều hương vị mới và giữ được hương bánh truyền thống của doanh nghiệp để không chỉ giữ ổn định mà còn phát triển thêm lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn những chiếc bánh mà bản thân thấy yêu thích và có cảm giác muốn sử dụng. Vì một chiếc bánh ngon không chỉ ở hương vị mà còn vì người dùng cảm thấy vui khi được thưởng thức nó.

Thị trường thực phẩm ngày càng cạnh tranh khốc liệt, để tăng doanh số cho thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần nghiên cứu nhiều hơn về thị hiếu khách hàng để từ đó đưa ra chiến lược sản xuất và kinh doanh sản phẩm hiệu quả. Tìm kiếm những nguyên vật liệu tốt cho sức khỏe người tiêu dùng cũng như tìm thêm hương vị mới cho sản phẩm của mình sẽ là lựa chọn hợp lý.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here