Những loại đồ uống mà GenZ yêu thích hiện nay

0
347

Gen Z có nhiều thói quen tiêu dùng “không đụng hàng” với những thế hệ trước đây. Chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần nhìn vào cách họ lựa chọn thức uống là đã dễ dàng nhận biết những điểm khác biệt của thế hệ này. Cùng WIN Flavor tìm hiểu về những đồ uống yêu thích hiện nay của Gen Z qua bài viết sau đây.

Bài viết liên quan: 

nhung-do-uong-yeu-thich-hien-nay-cua-gen-z

Những đồ uống yêu thích hiện nay của Gen Z
(Nguồn: BevAlc Insights)

1. Những thói quen ảnh hưởng tới việc lựa chọn đồ uống của giới trẻ

1.1. Yêu thích sản phẩm tốt cho cơ thể 

Là những công dân thời đại kỹ thuật số, Gen Z dễ dàng tiếp cận với thông tin về cuộc sống và các kiến thức khoa học hơn hẳn các thế hệ trước. Càng ngày, con người quan tâm đến sức khoẻ và điều đó cũng tác động đến sự lựa chọn đồ của Gen Z.

Sớm nhận thức giá trị bản thân, Gen Z yêu cơ thể mình và biết tôn trọng sức khoẻ. Do đó, những thức uống hoàn toàn thiên nhiên, thanh mát và bổ dưỡng cho cơ thể chính là lựa chọn hàng đầu trong danh sách nước uống yêu thích của thế hệ này.

smoothie-rau-cu-xu-huong-an-xanh-song-lanh-manh-cua-gen-z

Smoothie rau củ – xu hướng ăn xanh sống lành mạnh của Gen Z
(Nguồn: Unsplash)

1.2. Xu hướng sính ngoại 

Theo quan điểm của người Gen Z Việt khi đứng trước hai sản phẩm giống nhau, các bạn trẻ căn cứ vào chất lượng của sản phẩm sau rồi mới quyết định giá cả. Chưa kể còn có tâm lý “sính ngoại” khi mua hàng.

Khi đó, giá cả không phải là yếu tố quyết định. Có không ít bạn trẻ tuy chưa hẳn có thu nhập thật cao nhưng đã dám bỏ vài triệu, thậm chí chục triệu đồng mua những sản phẩm hàng hiệu nhằm chứng tỏ độ sành điệu và đẳng cấp của mình.

Không chỉ Gen Z mà cả những thế hệ trước đó cũng vậy, họ cũng có xu hướng lựa chọn đồ hàng ngoại có mức giá cao hơn thay vì những đồ uống ngon thông thường.

xu-huong-sinh-ngoai-o-gen-z-tac-dong-toi-thoi-quen-tieu-dung

Xu hướng sính ngoại ở Gen Z tác động tới thói quen tiêu dùng
(Nguồn: Food52)

1.3. Mua vì thích idol

Một bộ phận Gen Z là khi nghe đăng quảng cáo một sản phẩm có idol tham gia đều tin vào sản phẩm ấy chất lượng và uy tín. Đã là người nổi tiếng ai lại xài hàng giả được.

Hơn nữa, nếu chính idol đứng ra làm sứ giả cho nhãn hiệu dù không muốn tin cũng không được. Tâm lý này của Gen Z đã khiến họ chi ra một số tiền để mua đồ uống yêu thích chỉ vì họ thích idol và idol làm đại sứ thương hiệu. Xu hướng này đã được áp dụng một cách triệt để khi quảng cáo nhằm tranh thủ tình cảm và tạo độ hấp dẫn cao cho các sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mới.

gen-z-mua-hang-chi-vi-idol-lam-dai-su-thuong-hieu

Gen Z mua hàng chỉ vì idol làm đại sứ thương hiệu
(Nguồn: Lazada)

1.4. Ủng hộ những thức uống chứa đựng giá trị bản địa và văn hóa dân tộc

Sinh ra trong xu thế hội nhập, Gen Z càng nhận thức được tầm quan trọng của việc gìn giữ bản sắc và văn hoá dân tộc. Vì thế, giữa bao la thị trường các loại đồ uống, thế hệ này vẫn quay sang ủng hộ những sản vật địa phương hoặc các sản phẩm truyền thống Việt Nam.

1.5. Đề cao hương vị truyền thống đi đôi với sự sáng tạo

Là một thế hệ có nhiều yêu cầu sáng tạo về sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời Gen Z cũng rất cởi mở với những trải nghiệm mới hơn – với 40% của thế hệ Z trong nghiên cứu đều sẵn sàng thử các trải nghiệm thú vị ngay cả khi họ đã từng dùng thương hiệu truyền thống ‘theo báo cáo của Nielsen.

Đồ uống yêu thích họ đề cao những hương vị truyền thống nhưng có sự đổi mới, sáng tạo. Ví dụ, họ cũng uống trà mật ong theo truyền thống, tuy nhiên bổ sung thêm trái cây thanh mát để có sự sáng tạo mới mẻ.

ca-phe-starbuck-duoc-nhieu-gen-z-lua-chon

Cà phê Starbuck được nhiều Gen Z lựa chọn
(Nguồn: Everyday Health)

2. Những loại đồ uống yêu thích của Gen Z

2.1. Kombucha

Các loại đồ uống được giới trẻ yêu thích nhất định không thể thiếu Kombucha. Đây là một loại thức uống có gas, vị chua ngọt tự nhiên. Thức uống này được làm ra bởi phương pháp lên men trà ngọt. Trà đen hay trà trắng có pha thêm đường cùng một số loại vi khuẩn và nấm men. Sau 1 – 2 tuần lên men, vi khuẩn và axit sẽ hình thành. Dung dịch sẽ sủi bọt khí và có vị chua chua.

Trong quá trình này, vi khuẩn và axit tạo nên một lớp màng giống như keo trên bề mặt dung dịch. Khối màu này chính là sự kết hợp của vi khuẩn và nấm men, được viết tắt là SCOBY.

tra-len-men-kombucha-duoc-gioi-tre-ngay-nay-cuc-ky-yeu-thich

Trà lên men kombucha được giới trẻ ngày nay cực kỳ yêu thích
(Nguồn: Delish.com)

2.2. Rượu trái cây lên men

Rượu trái cây lên men là loại đồ uống yêu thích của Gen Z  được làm bằng trái cây, đây được coi là thứ rượu hảo hạng, thơm ngon và bổ dưỡng. Rượu trái cây thành phẩm khi sử dụng có mùi vị thơm, ngọt, dễ uống và an toàn với sức khỏe khi không dùng chất hóa học hay các chất bảo quản khác.

2.3. Cà phê lên men trái cây

Cà phê mà lại có hương vị trái cây ư? Bạn nghe không lầm đâu, sự thật 100% đó. Cà phê lên men trái cây là sản phẩm cà phê được chọn lọc từ 100% trái chín, lên men tự nhiên và ủ trong nhà kính giúp chất lượng của hạt cà phê đã được tăng đáng kể ngoài những hương vị đặc trưng căn bản ngọt và đắng

Sau đó có thêm các hương vị phong phú khác với vị chua nhẹ đến từ hương hoa quả (đặc biệt là mùi đu đủ chín, chuối tươi, một chút vị cam và chanh leo) , thêm vài vị socola và caramel. .. đáp ứng đa dạng phong vị thưởng thức của thực khách.

ca-phe-len-men-vi-trai-cay-duoc-lam-rat-cong-phu

Cà phê lên men vị trái cây được làm rất công phu
(Nguồn: Unsplash)

2.4. Nước giải khát đóng chai

Gen Z đề cao sự tiện dụng của thực phẩm nói chung và đồ uống nói riêng. Đồ uống được giới trẻ yêu thích thường là những thực phẩm có thể dễ dàng mang theo, dễ dàng vận chuyển và dễ bảo quản.

Những lon nước giải khát được đóng chai với kích cỡ vừa phải và dùng một lần luôn được tệp khách hàng này ưa thích thay vì những chai có size to.

3. Lời kết

Tham khảo những xu hướng đồ uống yêu thích của Gen Z sẽ giúp doanh nghiệp bạn đưa ra những chọn lựa hợp lý khi sản xuất đồ uống trong thị trường F&B. Sự chuyển biến trong thói quen chọn nước uống của Gen Z hiện nay khá dễ hiểu.

Ngoài ngon, đẹp mắt thì sản phẩm cũng cần đảm bảo tiêu chí tốt cho sức khỏe và mang đến sự tiện lợi. Tìm hiểu xu hướng tiêu dùng là cách giúp ngành F&B phát triển, vừa mang lại góc nhìn chính xác nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

xu-huong-do-uong-yeu-thich-cua-gen-z-duoc-nhieu-doanh-nghiep-quan-tam

Xu hướng đồ uống yêu thích của Gen Z được nhiều doanh nghiệp quan tâm
(Nguồn: Spirit of York Distillery Co.)

Để có thể giúp thương hiệu của bạn giành thế thượng phong trên thị trường F&B, hãy liên hệ với WIN Flavor để được tư vấn chi tiết nhất những công thức mới trong sản phẩm của bạn cũng như những xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here