Woay thiết kế mini game hình thức Quiz đến gần với khách hàng

0
308

Thời gian qua, nền tảng social media đã chứng kiến sự bùng đổ của rất nhiều hình thức mini game khác nhau. Trong đó, quiz là một trong những game đơn giản, có sức thu hút lớn và được các nhãn hàng áp dụng nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng nền tảng Woay thiết kế mini game tìm hiểu về quiz và phương pháp để triển khai quiz hiệu quả trên các kênh social media nhé!

Bài viết liên quan:

Quiz là một hình thức mini game đặc biệt thu hút trên social media
(Nguồn: vecteezy.com)

1. Xu hướng mini game trên social media cuối 2022

Hiện nay, các kênh social media đang trở nên cực kỳ sôi động với sự góp mặt của rất nhiều hình thức mini game khác nhau. Hàng loạt shop bán hàng, thương hiệu lớn như: Shopee, Lazada, Grab, Cocacola,… đã sử dụng mini game như một tactic để thu hút khách hàng hiệu quả.

Một số thể loại game hay, phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Chia sẻ câu chuyện: Thương hiệu sẽ đề nghị người dùng chia sẻ câu chuyện/hình ảnh cá nhân để được nhận quà.
  • Vòng quay may mắn: Đây được xem là một game hấp dẫn với ưu điểm dễ chơi, dễ trúng thưởng. Thương hiệu có thể sử dụng nền tảng thiết kế mini game để tạo ra vòng quay may mắn và kiểm soát tỷ lệ trúng thưởng.
  • Comment con số may mắn: Mini game này sẽ giúp bạn kéo traffic rất tốt. Để tham gia nhận thưởng, người chơi sẽ cần comment một con số bất kỳ hoặc dự đoán tỷ số trận đấu,…
  • Quiz (giải đáp câu đố): Đây là dạng game kinh điển và cực kỳ thu hút. Tham gia trò chơi này, người dùng có thể vừa giải tỏa stress, vừa thể hiện được “trí thông minh” của mình. Lưu ý, để tăng hứng thú cho người tham gia, bạn nên tạo ra một chút “hack não” nhưng cũng không được đặt ra câu đố quá khó.

Nằm trong top những mini game dễ tổ chức, dễ tiếp cận khiến Quiz ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trên nhiều nền tảng để đến gần hơn với khách hàng.

2. Quiz – một dạng mini game dễ thiết kế

Cùng với sự phát triển của việc ứng dụng gamification trong kinh doanh, xu hướng mini game cũng ngày càng trở nên bùng nổ trên social media. Và trong số những hình thức game kể trên thì quiz là trò chơi được các nhãn hàng ưa chuộng hơn cả nhờ sở hữu những ưu điểm như: đơn giản, dễ thiết kế, linh hoạt, tạo được hiệu ứng thu hút cực tốt do đánh đúng tâm lý muốn chinh phục các câu hỏi khó của khách hàng.

2.1. Các dạng quiz game phổ biến

Tùy vào mục đích chiến dịch marketing và nhu cầu thực tế mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các dạng quiz sau đây để triển khai:

Câu hỏi trắc nghiệm

Đây là một dạng quiz game phổ biến với độ khó tương đối thấp và rất dễ để tham gia. Khi chơi, người dùng sẽ phải chọn 1 đáp án đúng trong các phương án trắc nghiệm (A, B, C, D) mà nhãn hàng đưa ra.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức câu đố này, công ty Woay thiết kế mini game sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể ngay bên dưới. Đó là mini game “CHỌN ĐÁP ÁN ĐÚNG – TRÚNG THẺ CÀO” của VinaPhone. Trong game, VinaPhone đã đưa ra câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến thẻ hội viên và thu hút người dùng tham gia bằng phần thưởng thẻ cào 100.000đ.

Mini game dạng câu hỏi trắc nghiệm của VinaPhone
(Nguồn: Fanpage VinaPhone)

Tìm hình khác biệt

“Tìm hình khác biệt” là một tựa game huyền thoại nhưng chưa bao giờ hết hot. Trò chơi rất dễ tham gia và độ khó của game thì có thể linh hoạt tùy chỉnh theo ý muốn của nhãn hàng. Bạn chỉ cần chọn được hình ảnh sinh động, ấn tượng thì chắc chắn sẽ có thể tiếp cận được với lượng lớn người dùng. Bạn có thể xem thêm hình ảnh ví dụ bên dưới của Timezone để hiểu hơn về dạng câu đố này:

Mini game tìm hình khác biệt của Timezone
(Nguồn: Fanpage Timezone)

Câu đố toán học

Dạng quiz game tiếp theo mà công ty Woay thiết kế mini game muốn giới thiệu đến bạn đó là câu đố toán học. Để thiết kế dạng game này, bạn cần đưa ra các phép tính (cộng, trừ, nhân chia), sau đó thay thế các con số bằng đồ vật, con vật hoặc sản phẩm tương ứng. Khi tham gia game, người chơi phải tìm ra con số tương đương với sản phẩm thông qua việc thực hiện các phép tính.

Với độ khó ở mức tương đối, trò chơi này sẽ giúp tạo thêm kịch tính và hứng thú cho người chơi. Đồng thời, game cũng giúp tăng tương tác hiệu quả vì chỉ cần một sơ suất nhỏ, người chơi có thể đưa ra các đáp án sai và dẫn đến tranh cãi. 

Ví dụ bên dưới của Shopee là một minh họa khá tốt cho dạng game này:

Mini game giải câu đố toán học của Shopee
(Nguồn: Fanpage Shopee)

Giải ô chữ

“Giải ô chữ” là một trò chơi trí tuệ khá kinh điển. Luật chơi của game này đã quá quen thuộc với mọi người và có lẽ không cần phải nhắc lại nữa. Chỉ có một điểm cần lưu ý đó là: bạn nên biên soạn bộ câu đố với nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động quảng bá, tăng nhận biết thương hiệu. Nếu cảm thấy khó khăn khi xây dựng các ô chữ, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như nền tảng Woay thiết kế mini game.

Trò chơi giải ô chữ trúng thưởng của Wabooks
(Nguồn: Fanpage của Wabooks)

2.2. Phương pháp thiết kế quiz game hiệu quả

Để thiết kế quiz game hiệu quả trên các kênh social, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tạo câu đố không quá khó để tăng tính viral, tương tác cộng đồng.
  • Luật chơi đơn giản, nội dung ngắn gọn, súc tích và làm nổi bật được giá trị của các phần quà.
  • Nên hợp tác với các gamification marketing agency để xây dựng mini game chất lượng và có chiến dịch quảng bá bài bản, chuyên nghiệp hơn.
  • Áp dụng các yếu tố gamification như: thiết kế hình ảnh trò chơi thu hút, tạo động lực xã hội cho người chơi (khuyến khích like, share bài viết), đưa ra thời gian bắt đầu và kết thúc game rõ ràng,….

3. Hiệu quả có được từ quiz và cách tận dụng hiệu quả từ quiz

Theo kinh nghiệm và các thông tin nghiên cứu mà nền tảng Woay thiết kế mini game đã thu thập được thì quiz game có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn cử như:

  • Tăng tương tác: Tổ chức mini game quiz sẽ giúp thương hiệu của bạn có được một lượng tương tác khủng (like, share, comment) trên fanpage. Đây là cách gia tăng tương tác tự nhiên và vô cùng chất lượng. 
  • Thu thập data khách hàng cho chiến dịch marketing: Khi tạo mini game, bạn có thể yêu cầu người dùng chia sẻ một số thông tin nhất định. Sau đó, những data này có thể được sử dụng để phục vụ cho các chiến dịch marketing tiếp theo.
  • Tăng doanh số: Mini game quiz là một ứng dụng gamification tăng số cực kỳ hiệu quả. Thông thường, các thương hiệu lớn sẽ sử dụng hình thức game này để giới thiệu sản phẩm mới hoặc thúc đẩy doanh số của hàng tồn kho.
  • Quảng bá thương hiệu: Các hành động tương tác của người chơi (tag tên bạn bè, chia sẻ bài viết,…) sẽ tạo nên hiệu ứng viral rất lớn, từ đó giúp tăng độ phủ của thương hiệu và kết nối với khách hàng tốt hơn.
  • Tạo sự mới mẻ cho content: Việc tổ chức mini game dưới dạng quiz sẽ giúp nội dung trên fanpage trở nên đa dạng, thu hút hơn.

Nền tảng Woay thiết kế mini game có thể giúp bạn sáng tạo ra trò chơi quiz chỉ trong 5 phút

Quiz đem lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu. Vậy làm sao để tạo ra một mini game câu đố hay, hấp dẫn trên social media? Nền tảng Woay thiết kế mini game sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.

Với kho trò chơi đa dạng và nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực, Woay sẽ giúp bạn tạo ra những tựa game chất lượng, thu hút chỉ trong 5 phút. Sử dụng Woay, bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều yếu tố để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, ví dụ như: chỉnh sửa thiết kế (màu sắc, giao diện, logo, bố cục,…), xây dựng kịch bản, cấu hình phần thưởng,….

Ngoài ra, nền tảng Woay thiết kế mini game còn cho phép nhãn hàng thu thập, quản lý data khách hàng, báo cáo real time, kiểm soát tỷ lệ  trúng thưởng và tạo cơ chế trao quà để tránh gian lận. Như vậy, chỉ với một nền tảng duy nhất, bạn đã có thể xây dựng chiến dịch mini game quiz chuyên nghiệp và sáng tạo.

Tuy sở hữu nhiều tính năng phong phú như vậy nhưng Woay có giá rất phải chăng, chỉ từ 200.000 đ/tháng. Đặc biệt, khách hàng còn có thể trải nghiệm các tính năng của Woay hoàn toàn miễn phí trong vòng 14 ngày.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không cùng với nền tảng Woay thiết kế mini game tạo ra những quiz game lôi cuốn, ấn tượng trên social media ngay hôm nay?

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here