Bật mí minigame tăng tương tác trên social

0
200

Đối mặt với cuộc đua vô cùng cạnh tranh và khốc liệt dưới hình thức minigame tăng tương tác, nhiều công ty đã có những bước tiến dài để trở thành ông hoàng của các nền tảng thương mại điện tử, thông qua các hoạt động bán hàng.

Với mong muốn bứt phá doanh thu vào nửa cuối năm 2022, việc triển khai chiến lược minigame hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Để nắm vững lợi thế cạnh tranh trong thị trường này, hãy cùng Woay cập nhật 5 hình thức minigame qua bài viết sau!

Bài viết liên quan: 

Tìm hiểu thông tin mới nhất về các minigame theo xu hướng hiện nay
(Nguồn: Internet)

1. Bối cảnh phát triển của mạng xã hội hiện nay

Social media được xem là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 1,62 tỷ người lướt Facebook, đồng thời cứ mỗi phút qua đi sẽ có thêm 400 người dùng mới đăng ký ứng dụng này. 

Việc dùng mạng xã hội đang dần trở thành một thói quen trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự phổ biến quá mức của social media có thể dẫn đến hiện tượng “bội thực thông tin”. Với những nội dung quảng cáo kém chất lượng và sai sự thật, khách hàng đang có xu hướng ngán ngẩm và cẩn trọng hơn trong việc tiếp nhận. Vì thế, các thương hiệu cần nâng cao độ tin cậy bằng cách tăng cường tương tác trên Fanpage doanh nghiệp.

Trên thực tế, Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất cho mục đích thương mại, với hơn 93,7% doanh nghiệp đang hoạt động. Nhằm chiếm lĩnh được ưu thế khi cạnh tranh với các thương hiệu khác, doanh nghiệp cần có những kế hoạch và chiến lược mới mẻ, hợp xu hướng như dùng minigame tăng tương tác để thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời có thể tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh số.

2. Cơ hội cho doanh nghiệp, thương hiệu

Hiện nay, một trong số những cách triển khai nội dung quảng cáo tốt và dễ dàng nhất trên Facebook chính là đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách ứng dụng các định dạng nội dung (content format) khác nhau tùy vào đối tượng khách hàng cũng như mục đích tiếp thị. Bạn có thể cân nhắc sử dụng một vài định dạng nội dung phổ biến cho việc tăng tương tác như:

  • Bài viết kèm hình ảnh (Single image, Muti-image, Carousel…)
  • Câu hỏi chọn lựa (Poll)
  • Video quảng bá
  • Game
  • Infographic…

Triển khai minigame là một phương pháp tăng tương tác hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Những năm gần đây, minigame đang trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng mới nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Các minigame tăng tương tác ý tưởng được xem là một trong những định dạng nội dung tối ưu cho việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Ngoài ra, nó có thể được triển khai trong bất kỳ chiến dịch nào trong năm hoặc xuất hiện định kỳ nhằm duy trì sự tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

3. 5 Minigame cho kế hoạch tăng tương tác 

3.1 Comment to win (dạng đề đóng)

Với các doanh nghiệp hoạt động bằng kênh Facebook, đối tượng khách hàng tiềm năng hiện nay chủ yếu là những bạn trẻ có nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội. Vì thế, minigame dùng để tiếp cận thị trường thường là những trò chơi đơn giản, hợp xu hướng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Trong số đó, dạng minigame Comment to win với hình thức đề đóng là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Comment to Win dạng đề đóng là hình thức minigame cực kỳ thú vị
(Nguồn: Winfun)

Mục đích chính của minigame comment to win với dạng đề đóng chính là lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm và thúc đẩy tương tác. Gần đây, có thể kể đến minigame “Hãy cho vài cái tên” đến từ The Coffee House với yêu cầu đoán tên thức uống mới, hay The Body Shop với trò chơi “Tìm mảnh ghép đúng” nhằm giới thiệu sản skincare vừa ra mắt…

Trong dạng game này, người chơi chỉ cần thực hiện những yêu cầu đơn giản như like fanpage, share bài viết hay tag bạn bè, đồng thời comment đáp án đúng. Có thể thấy rằng việc tổ chức dạng minigame tăng tương tác này cực kỳ dễ và không tốn quá nhiều chi phí. Cũng vì thế, các doanh nghiệp thường ưa chuộng và áp dụng trò chơi này thường xuyên hơn bất kỳ minigame nào khác. 

3.2 Comment to win (dạng đề mở) 

Tương tự như dạng đề đóng, dạng đề mở cũng bao gồm các yêu cầu đơn giản để tăng tương tác cho Fanpage. Tuy nhiên, dạng minigame này yêu cầu người chơi comment những trải nghiệm tuyệt vời của họ về sản phẩm, hay kể về một kỉ niệm đáng nhớ về doanh nghiệp hoặc có thể sáng tạo hơn như chụp ảnh, làm thơ… Những kết quả ấn tượng, nhiều tương tác nhất sẽ được nhận phần thưởng của chương trình.

Hình thức này cho phép người chơi thoải mái chia sẻ, tự do sáng tác nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập ý kiến, phản hồi tạo nhằm hoàn thiện dịch vụ cũng như thắt chặt hơn mối liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Có thể lấy ví dụ minigame tăng tương tác nổi bật gần đây là “Kể chuyện vui trăng” của Highlands Coffee, đã nhận được hơn 881 bình luận và hơn 2,2 nghìn lượt like.

Minigame dạng comment to win cho phép nhiều khách hàng tham gia và chia sẻ trải nghiệm
(Nguồn: Highlands Coffee)

Nhìn chung, minigame comment to win là sự lựa chọn an toàn với cách thức đơn giản và chi phí thấp. Tuy nhiên, quá trình triển khai cần lưu ý một số vấn đề như: minh bạch kết quả, kiểm tra comment trùng lắp, gian lận… Bên cạnh đó, việc kiểm soát và lưu trữ dữ liệu cũng khó khăn hơn. Mặc dù vậy, nếu sở hữu nguồn lực tốt và có kinh nghiệm trong việc kiểm soát rủi ro thì đây hẳn là một ý tưởng vô cùng hiệu quả.

3.3 Minigame nhanh tay nhanh mắt

Minigame dạng hình gif (định dạng ảnh động) sẽ giúp trò chơi trở nên sống động và thu hút nhiều người chơi. Cụ thể hơn, hình ảnh sẽ được chuyển động theo tốc độ cực kỳ nhanh. Nếu bạn có thể bắt kịp khoảnh khắc trong thời gian nhanh nhất, bạn có thể nhận được những phần quà hấp dẫn mà doanh nghiệp đưa ra.

3.4. Vòng Quay May Mắn

Vòng Quay May Mắn là một trong những hình thức dễ ứng dụng nhất cho nhiều lĩnh vực và ngành nghề, với nhiều định dạng game đơn giản và hấp dẫn. Ngoài triển khai trên kênh social media, hình thức game này có thể được thiết lập trên landing page, tích hợp SMS branding hoặc tổ chức offline tại cửa hàng.

Vòng quay May mắn là hình thức thu hút rất nhiều lượt tham gia từ khách hàng
(Nguồn: Monkey)

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng ý tưởng minigame cho fanpage mang tính mới lạ và có thể nhận được nhiều lượt tương tác từ phía đông đảo khách hàng, thì minigame Vòng Quay May Mắn là một gợi ý mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Các vật phẩm sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trên vòng xoay, có mũi kim để làm mốc. Khách hàng sẽ xoay và đợi mũi kim dừng lại, bạn sẽ nhận được vật phẩm trong minigame.

3.5 Quay số ngẫu nhiên (random)

Minigame quay số may mắn theo hình thức random là một sự lựa chọn vô cùng dễ dàng để doanh nghiệp thực hiện. Bằng hình thức comment số mà mình yêu thích, cũng như làm theo các bước theo yêu cầu của fanpage. Sau đó, bạn chỉ cần đợi đến thời điểm quay số nhằm chọn ra được người trúng thưởng.

4. Tập trung vào cốt lõi của vấn đề (Key Takeaways)

Minigame hiện đang là xu hướng cực kỳ phổ biến đối với các doanh nghiệp trong thời gian trở lại đây. Việc tận dụng hình thức này nhằm giúp duy trì tương tác với đối tác và khách hàng khi tối ưu nội dung và tăng traffic cũng như tương tác trên fanpage.

Tuỳ vào mục đích của doanh nghiệp, có thể triển khai chiến lược minigame phù hợp
(Nguồn: Internet)

Thông thường, tuỳ vào mục đích của từng doanh nghiệp trong từng giai đoạn, bộ phận marketing sẽ lên chiến lược minigame Comment to Win phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả và bứt phá doanh số. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý vì sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát dữ liệu. Giải pháp cho vấn đề này là liên kết với các nền tảng quản lý minigame để đo lường độ hiệu quả của minigame. 

Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã có thể tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp qua 5 hình thức minigame tăng tương tác. Qua đó, có thể giúp doanh nghiệp chinh phục mục tiêu tăng giá trị và lợi nhuận trong thời gian ngắn nhất. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm cho mình trong việc thiết kế chiến lược Gamification marketing, hãy liên ngay với Woay để được cung cấp trò chơi minigame hấp dẫn.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here