Bỏ túi cách tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày trên Tiki

0
219

Nhờ vào nền tảng vững chắc, hiện nay Tiki đã phát triển vượt bậc và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử uy tín nhất trên thị trường. Với doanh nghiệp có mục tiêu tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày, triển khai hoạt động trên Tiki là một ý tưởng hợp lý, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao.

Khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt hơn, việc đặt ra chiến lược tiếp thị kinh doanh hợp lý là yếu tố giúp doanh nghiệp thành công nắm vững lợi thế. Vì vậy, hãy cùng Woay tìm hiểu những bí quyết tăng doanh số trên Tiki qua bài viết dưới đây nhé!

Bài viết liên quan: 

1-cung-tim-hieu-bi-quyet-tang-doanh-so-ban-hang-trong-30-ngay-cung-woay

Cùng tìm hiểu bí quyết tăng doanh số bán hàng trong 30 ngày cùng Woay
(Nguồn: Internet)

1. Lí do bạn nên bán hàng trên Tiki

Trước xu hướng ecommerce ngày càng phổ biến hiện nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua để xây dựng thương hiệu online. Trong đó, Tiki là một trong số các sàn thương mại điện tử đã lọt vào top 6 khu vực Đông Nam Á và top 2 Việt Nam, được công nhận là nền tảng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ nhờ vào hệ sinh thái thương mại đa dạng.

1.1. Là trang bán hàng uy tín

Một nghiên cứu được thực hiện để đánh giá mức độ trải nghiệm của khách hàng cho biết có hơn 95% người dùng Tiki cảm thấy thỏa mãn và hài lòng khi sử dụng dịch vụ trên sàn thương mại điện tử. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ khác trên Tiki như chạy quảng cáo cho gian hàng, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ nhà bán bảo quản hàng hóa, chính sách vận chuyển, đổi trả đều nhận được nhiều đánh giá tích cực. Đây chính là nền tảng để Tiki giúp nhà bán tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày.

Được xem là một sàn thương mại điện tử hiện đại với quy mô lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam, Tiki còn sở hữu lượng khách hàng trung thành cao nhất hiện với tỉ lệ mua hàng từ 5-7 đơn/năm và sẵn sàng quay lại để mua sắm vào những lần sau, giúp nhiều doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

1.2 Tỷ lệ trả hàng thấp

Dựa trên báo cáo của iPrice Insight, Tiki hiện sở hữu khoảng 17,9 triệu lượt khách truy cập/tháng vào quý 3 năm 2021, giúp sàn thương mại này lọt vào top 6 trang Thương mại Điện tử có lượng truy cập cao trong khu vực ASEAN. Vì vậy, các doanh nghiệp và nhà bán hàng trên Tiki được tiếp cận với một lượng lớn khách hàng truy cập và có nhiều cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Tuy sở hữu số lượng người dùng khổng lồ với nhiều khả năng gia tăng doanh số, Tiki lại có tỉ lệ đổi trả hàng vô cùng thấp so với các sàn thương mại điện tử có cùng quy mô và cách thức hoạt động. Theo công bố của chính Tiki, tỉ lệ hoàn trả hàng luôn được hạn chế ở mức trung bình khoảng 1% và luôn ổn định dưới mức 3%. Điều này giúp nhà bán hàng yên tâm hơn về vấn đề ổn định dòng tiền của doanh nghiệp.  

2-tiki-la-lua-chon-an-toan-cho-doanh-nghiep-voi-ty-le-tra-hang-rat-thap

Tiki là lựa chọn an toàn cho doanh nghiệp với tỷ lệ trả hàng rất thấp
(Nguồn: Tiki)

1.3 Chiết khấu hợp lý

Tiki sở hữu nhiều chính sách ưu đãi bán hàng và áp dụng mức chiết khấu đối với mỗi đơn hàng khá cao, dao động trong khoảng từ 1% đến 20% tùy theo từng danh mục sản phẩm. Đặc biệt với mặt hàng thuộc danh mục sách, là sản phẩm truyền thống ban đầu của Tiki thì chiết khấu có thể tăng lên ở mức 30-35%.

3-dieu-chinh-chiet-khau-se-giup-tang-loi-the-canh-tranh-tren-san-dien-tu

Điều chỉnh chiết khấu sẽ giúp tăng lợi thế cạnh tranh trên sàn điện tử
(Nguồn: Tiki)

Đây là mức chiết khấu hợp lý, đã bao nhiều loại phí dịch vụ khác như phí duy trì, bảo quản kho vận, phí đóng gói và giao nhận, vận chuyển… Với nhiều ưu đãi lớn và mức chiết khấu phù hợp, đồng thời giá trị đơn hàng trung bình lại rất cao nên lợi mà nhuận doanh nghiệp nhận được cũng sẽ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng trưởng doanh số.

1.4 Quản lý kho hàng hiệu quả

Tiki sở hữu nhiều kho hàng trải dài từ Bắc chí Nam nhằm hỗ trợ cho việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa an toàn trong suốt quá trình kinh doanh. Với tổng cộng 8 kho hàng trên toàn quốc, bao gồm 3 kho hàng lớn tại TP. HCM và nhiều kho hàng tại nhiều vị trí trọng yếu khác. Tiki đã khẳng định mong muốn phát triển không ngừng và đem đến chất lượng dịch vụ giao hàng tuyệt vời nhất đến với người tiêu dùng.

Cụ thể hơn, Tiki đã cung cấp cho bạn một số giải pháp sau:

  • Sử dụng công cụ Astra để lên chiến dịch đánh giá sản phẩm 
  • Quản lý đánh giá và phản hồi từ khách hàng
  • Quản lý hàng tồn kho, thúc đẩy hàng tồn bằng Voucher 
  • Chuyển đổi mô hình từ FBT sang ODF cho sản phẩm hoặc ngược lại
  • Cài đặt chế độ Bật – Tắt – Ẩn các sản phẩm trên nền tảng Seller Center

1-dich-vu-quan-ly-kho-hang-uy-tin-va-hieu-qua-giup-doanh-nghiep-de-dang-phat-trien-kinh-doanh

Dịch vụ quản lý kho hàng uy tín và hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng phát triển kinh doanh
(Nguồn: Internet)

Tiki luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng. Bằng cách cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành kho hàng hiệu quả, Tiki sẵn sàng chịu trách nhiệm và giải quyết bồi thường thiệt hại khi xảy ra sự cố hư hỏng hay mất mát hàng hóa. Vì thế, Tiki được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn làm đối tác phát triển kinh doanh hiện nay. 

2. Tăng doanh số hiệu quả cùng Tiki cho người mới bắt đầu

2.1. Tham gia vào chương trình khuyến mãi từ Tiki

Sau khi đã xác định mục tiêu tăng trưởng doanh số là gì, hãy cùng bắt tay vào để thực hiện. Trong thời đại công nghệ số, các sàn thương mại điện tử đều đang chớp lấy cơ hội phát triển thương hiệu của mình, trong đó có Tiki. Việc tung ra hàng nghìn chương trình khuyến mãi hấp dẫn hàng tháng sẽ tạo sự chú ý rất lớn để thu hút người mua.

Ngoài ra, doanh nghiệp không nên bỏ qua một số gợi ý trong việc tăng doanh số, được Tiki hướng dẫn rất cụ thể cho người bán trên website Học viện Tiki như:

  • Cài đặt chương trình Mua kèm – Giảm thêm của Tiki
  • Giảm giá phí vận chuyển và sản phẩm
  • Lên chương trình khuyến mãi và danh sách quà tặng
  • Áp dụng công cụ lên chiến dịch săn Tiki Astra
  • Cài đặt mã giảm giá (coupon)

Để tham gia chương trình của Tiki, hãy làm theo trình tự sau. Đầu tiên, hãy đăng nhập vào Seller Center, sau đó lần lượt chọn ô Khuyến mãi, Chọn chiến dịch khuyến mãi và cuối cùng chọn chương trình phù hợp. Nếu như bạn đã bỏ vào giỏ hàng những sản phẩm bạn muốn tham gia, hãy ấn nút đăng ký và chờ duyệt là sẽ hoàn thành.

 2.2. Chạy quảng cáo trên nền tảng của Tiki

Nhằm tăng doanh thu vượt trội cho các doanh nghiệp trong thời gian ngắn, hãy thử ngay việc chạy quảng cáo đối với các sản phẩm đang có độ nhận diện kém, hiện đang có kết quả tìm kiếm ở trang cuối cùng. Điều này sẽ giúp cải thiện độ nhận diện thương hiệu một cách đáng kể. Ngoài ra, doanh thu bán hàng sẽ tăng nhanh chóng khi các mặt hàng xuất hiện ngay tại thời điểm khách hàng đang có nhu cầu mua sắm.

Liên hệ ngay với Woay để được nhận hướng dẫn chi tiết trong việc chạy quảng cáo
(Nguồn: Internet)

Hiện nay, Tiki đang có 3 hình thức quảng cáo để tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày:

  • Quảng cáo sản phẩm: Giúp sản phẩm lên top tìm kiếm theo từ khóa xu hướng.
  • Quảng cáo tự động: dành riêng cho nhà bán ít kinh nghiệm và không có nhiều thời gian. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn những sản phẩm mà mình mong muốn marketing hệ thống Tiki Ads sẽ tạo quảng cáo tự động cho bạn.
  • Quảng cáo tự thiết lập (Manual): phù hợp với các nhà bán có nhiều kinh nghiệm khi chạy chiến lược quảng cáo. Công cụ này của Tiki sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu mọi yếu tố nhằm tăng hiệu quả quảng cáo.

2.3. Hợp tác với các Influencer

Chiến lược booking Influencer để phủ sóng truyền thông cho các sản phẩm và gian hàng của doanh nghiệp chính là giải pháp hoàn hảo để tăng doanh số. Việc hợp tác với người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng truy cập vào link shop trên Tiki đáng kể.

Các Influencer sẽ có những hoạt động nổi bật trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, tùy vào ngân sách và định hướng phát triển của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn KOLs hoặc KOCs phù hợp với mình. Nhờ đó, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

2.4. Triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi 

Trước sức nóng của thị trường hiện nay, việc chủ động triển khai chương trình ưu đãi vào các dịp lễ đặc biệt sẽ giúp bạn chiếm được sự chú ý của khách hàng và đánh bại đối thủ cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày

Chương trình sale ngày đôi, đầu tháng và giữa tháng của Tiki dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết trên nền tảng online. Điều này đã giúp người dùng thỏa sức mua sắm với mức giá sale sập sàn. Để triển khai chương trình này, đầu tiên, bạn hãy vào Seller Center. Sau đó lần lượt chọn Trung tâm Marketing -> Công cụ khuyến mãi. Cuối cùng, hãy nhấn vào chương trình bạn muốn cài đặt và Tạo mới để hoàn thành.

2-chuong-trinh-uu-dai-la-giai-phap-huu-hieu-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang

Chương trình ưu đãi là giải pháp hữu hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng
(Nguồn: Tiki)

Tiki luôn có các hoạt động khuyến mãi giúp nhà bán đẩy mạnh tiến độ doanh số
(Nguồn: Tiki)

2.5. Tối ưu hóa việc hiển thị kết quả sản phẩm (SEO Tiki)

Nhờ việc kéo traffic về cho các gian hàng của doanh nghiệp bằng SEO Tiki, sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến mua sản phẩm. SEO chính là công cụ nhằm tối ưu hoá khả năng hiển thị của sản phẩm, bằng cách: 

  • Tối ưu việc mô tả shop: Đặt tên thương hiệu không quá 30 ký tự để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra, bạn nên mô tả điểm mạnh và thông điệp bạn mong muốn đem lại, để tăng độ tin cậy nơi khách hàng. 
  • Tối ưu hình ảnh và việc mô tả sản phẩm: Việc nghiên cứu các từ khóa liên quan sẽ tăng khả năng xếp hạng của bạn. Hãy đảm bảo tên của sản phẩm theo 4 yếu tố sau: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm + Đặc tính nổi bật. Bên cạnh đó, hãy chọn hình ảnh chất lượng cao để tỷ lệ mua hàng được cao hơn.

2.6. Ứng dụng chiến dịch Gamification marketing 

Ứng dụng gamification marketing sẽ tạo trải nghiệm cho khách hàng nhờ cách chơi thú vị, qua cơ hội nhận quà hấp dẫn và ưu đãi từ các voucher khi mua hàng. Không những thế, việc thúc đẩy lượng truy cập đông đảo chính là động lực để tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng.

Spin-to-Win là mô hình gamification marketing cực kỳ phổ biến
(Nguồn: Tiki)

3. Tổng kết

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên, đã giúp bạn tìm ra giải pháp để có thể chinh phục mục tiêu tăng doanh số bán hàng chỉ trong 30 ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế các chiến lược Gamification marketing, hãy liên hệ ngay với Woay để có được các trò chơi hấp dẫn, giúp cải thiện và gia tăng doanh số nhé!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here