Cách tổ chức minigame thành công

0
166

Nghiên cứu về cách tổ chức minigame đang là trào lưu được rất nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Khi thị hiếu và nhu cầu của người chơi ngày càng được nâng cao, các nhà thiết kế cần phải bắt kịp ngay xu hướng này, để đáp ứng những đòi hỏi từ phía khách hàng và khai thác thị trường hiệu quả.

Không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc thiết kế game đẹp mắt và hướng dẫn luật chơi dễ hiểu, minigame hiện nay còn đòi hỏi thêm nhiều phần thưởng có giá trị để thu hút nhiều người tham gia. Vậy làm thế nào để minigame trở nên nổi bật và giúp bạn có thể truyền tải thông điệp thương hiệu vào trò chơi? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí mật ở đằng sau việc tổ chức minigame thành công.

Bài viết liên quan: 

1-minigame-chinh-la-vu-khi-dac-luc-khi-trien-khai-chien-luoc-marketing

Minigame chính là vũ khí đắc lực khi triển khai chiến lược marketing
(Nguồn: Woay)

1. Tại sao bạn muốn làm minigame?

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế, hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định rõ ràng thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Đây là tiền đề quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình lên kế hoạch về cách tổ chức minigame

Nhờ vậy, việc lên ý tưởng và xây dựng hợp lý, có tính toán, trò chơi sẽ trở nên hiệu quả và làm thỏa mãn khách hàng nhiều hơn. Trong hoạt động marketing, thông thường các minigame đều có một số mục đích chung như sau:

  • Cải thiện tương tác, gia tăng uy tín cho fanpage của thương hiệu: minigame thú vị sẽ nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng và thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia. Vì thế, lượng người dùng truy cập vào fanpage hay trang chủ cũng sẽ tăng lên. Bằng các tính năng bình luận và chia sẻ trong minigame, thương hiệu sẽ trở nên quen thuộc và uy tín hơn.
  • Định vị thương hiệu: doanh nghiệp có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ khi thiết kế. Đặc biệt hơn, thiết kế trò chơi đồng bộ với giao diện của thương hiệu cũng sẽ giúp tăng độ nhận biết đối với khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập được nhiều dữ liệu thật của khách hàng: cách tổ chức minigame với giải thưởng hấp dẫn sẽ giúp người chơi sẵn sàng cung cấp thông tin một cách trung thực khi xác nhận trúng thưởng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận một nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ cho mục đích tiếp thị và kinh doanh.

2-xac-dinh-cu-the-muc-dich-minigame-giup-qua-trinh-thu-thap-du-lieu-khach-hang-de-dang-hon

Xác định cụ thể mục đích minigame giúp quá trình thu thập dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn
(Nguồn: Internet)

2. Xác định thể loại minigame

Sau khi đã vạch ra mục đích và phương hướng phát triển, bước tiếp theo bạn cần làm là xác định thể loại minigame muốn thực hiện. Những năm gần đây, minigame được ra mắt với đủ các thể loại khác nhau, trong đó các hình thức trò chơi phổ biến là: vòng quay may mắn, tìm đường thoát khỏi mê cung, giải ô chữ, giải câu đố bằng hình thức toán học hay điền vào chỗ trống…

Mỗi thể loại trò chơi sẽ có thế mạnh và khả năng thu hút người chơi khác nhau. Motif trò chơi quen thuộc sẽ gây nhàm chán, vì vậy hãy thử những cách tổ chức minigame mới lạ, độc đáo để hấp dẫn nhiều người dùng hơn. Lựa chọn thể loại phù hợp với đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả tiếp thị mà minigame mang lại.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng, mức độ phức tạp của mỗi thể loại trò chơi không giống nhau, do đó với những trò chơi tương đối khó, bạn có thể đặt ra một số yêu cầu nhỏ khác như like, share… để tạo sự chú ý và gia tăng lượt tương tác từ khách hàng. 

3-minigame-co-the-loai-moi-la-se-hap-dan-nhieu-khach-hang-tham-gia

Minigame có thể loại mới lạ sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng tham gia hơn
(Nguồn: Internet)

3. Xây dựng Quiz content

Quiz content còn được hiểu là nội dung tương tác sử dụng trong các minigame. Nội dung này có thể bao gồm bộ hướng dẫn và mô tả luật chơi và toàn bộ phần nội dung thể hiện trong minigame. Ngoài ra, các bài content có liên quan đến game như bài giới thiệu, bài cập nhật kết quả trò chơi hay bảng xếp hạng cũng là các nội dung nên triển khai trong cách tổ chức minigame.

Thiết kế nội dung câu hỏi tương tác cho minigame thật ra không quá khó khăn. Tuy nhiên, xây dựng và phát triển content một cách hiệu quả và hấp dẫn người chơi là một vấn đề phức tạp hơn. Nếu không có nhiều kinh nghiệm về việc tổ chức minigame, bạn rất dễ sa vào những ý tưởng cứng nhắc của nhiều minigame có sẵn khác.

Nhằm tránh đi sự nhàm chán và để tạo ra sự khác biệt, bạn có thể thử biến tấu những luật chơi truyền thống bằng những ý tưởng độc đáo hơn để game thêm phần kịch tính. Thêm vào đó, sáng tạo ra những tagline ngộ nghĩnh, hợp vần và bắt kịp xu hướng cộng đồng sẽ giúp minigame phổ biến tới nhiều khách hàng hơn.

4-quiz-content-duoc-bien-tau-sang-tao-se-hap-dan-nhieu-nguoi-choi-hon

Quiz content được biến tấu sáng tạo sẽ hấp dẫn nhiều người chơi hơn
(Nguồn: Internet)

4. Thiết kế hình ảnh

Chắc hẳn doanh nghiệp bạn đang lo lắng, vì không biết phải đầu tư trong việc thiết kế hình ảnh như thế nào. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng minigame cho fanpage như Facebook, Instagram, hãy cùng Woay tham khảo ngay những phương pháp sau.

Đầu tiên, hãy thử tập trung đầu tư vào 1 hay vài post hình ảnh thật bắt mắt và lung linh để thu hút sự chú ý của người xem. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo rằng, hình ảnh được hiển thị cân đối, vừa vặn cũng như cũng cấp đầy đủ thông tin, để mang lại cho người dùng những giây phút trải nghiệm trọn vẹn nhất.

5-woay-chinh-la-cong-su-tuyet-voi-cua-cac-doanh-nghiep-trong-viec-thiet-ke-minigame-lung-linh

Woay chính là cộng sự tuyệt vời của các doanh nghiệp trong việc thiết kế minigame lung linh
(Nguồn: Internet)

Đối với website hay landing page, doanh nghiệp có thể sẽ cần tốn nhiều chi phí và công sức hơn khi triển khai mini game idea, vì liên quan đến thiết kế giao diện website. 

Đây chính là thời điểm phù hợp để bạn cần đến sự tư vấn và hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế minigame/marketing agency uy tín và chuyên nghiệp, giúp quá trình thiết kế hình ảnh thống nhất với branding guideline, truyền tải được đúng thông điệp với người dùng.

Lưu ý rằng, nếu bạn sử dụng template website mẫu trên các trang bán như themeforest.net,… sẽ luôn tồn tại những bất cập nhất định khi cần điều chỉnh bố cục và màu sắc, concept, lồng ghép các plug-in trò chơi, tool quản lý,…

Trong khi đó, việc thiết kế minigame đòi hỏi thêm yếu tố kỹ thuật phụ trợ như hosting, domain và trình quản lý data. Vì vậy, để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp hiệu quả, bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

5. Triển khai đồng bộ

Cuối cùng, khi mọi “nguyên liệu” cần thiết (như content, design, concept, logic game) đã được chuẩn bị đầy đủ, thì đây chính là thời điểm phù hợp cho lên kệ minigame. Khi on-air thành phẩm cuối cùng, doanh nghiệp cần vạch rõ lộ trình vòng đời của minigame một cách rõ ràng, cụ thể qua 3 cột mốc, đó chính là trước – trong – sau khi kết thúc minigame.

Tiếp đến, bên cạnh các cách tổ chức minigame như được nêu trên, việc xây dựng kế hoạch marketing để chạy chiến lược trên các kênh chính thức là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp tiếp cận lượng lớn người chơi đến tham gia sự kiện của bạn. Bên cạnh đó, hãy triển khai các hoạt động để đồng bộ chương trình trên các website và các trang mạng xã hội. 

6-vong-xoay-genviet-jeans-do-woay-thuc-hien-da-duoc-dong-bo-tren-nhieu-nen-tang-khac-nhau

 Vòng xoay GENVIET JEANS do Woay thực hiện đã được đồng bộ trên nhiều nền tảng khác nhau (Nguồn: Internet)

Nhờ vậy,  các hoạt động minigame đồng bộ trên nhiều nền tảng sẽ giúp lan tỏa và kết nối đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, giúp tạo ra được mạng lưới content chuẩn chỉnh và mạch lạc, cũng như kết nối thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn hướng đến.

Liệu bạn đã tìm được ý tưởng minigame phù hợp cho doanh nghiệp của mình chưa? Với kinh nghiệm thực chiến trong việc thiết kế nhiều dự án khác nhau, Woay sẵn sàng cung cấp cho bạn cách tổ chức minigame hiệu quả để giải quyết bài toán khó này, qua dịch vụ chất lượng và đội ngũ giàu năm kinh nghiệm của chúng tôi. Liên hệ ngay với Woay để được thiết kế trò chơi đạt chuẩn theo xu hướng hiện nay!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here