Đâu là những kỹ năng cần có nhất ở một nhà lãnh đạo?

0
549

Lãnh đạo là một kỹ năng được sử dụng trong mọi tổ chức, ở mọi cấp độ khác nhau. Các giám đốc điều hành cấp cao, nhà quản lý hay cộng tác viên đều cần sử dụng khả năng lãnh đạo để thúc đẩy các hoạt động và dự án của họ. Cho dù bạn đang ở vị trí quản lý hay nhà lãnh đạo của một dự án, kỹ năng lãnh đạo đòi hỏi bạn phải thúc đẩy người khác hoàn thành một loạt nhiệm vụ, thường là theo một lịch trình để đạt được mục tiêu chung.

Kỹ năng lãnh đạo có thể giúp bạn trong mọi khía cạnh của sự nghiệp, ngay từ bước đầu xin việc cho đến tìm kiếm sự thăng tiến trong sự nghiệp. Là một trong nhiều kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng đánh giá cao, khả năng lãnh đạo thường là sự kết hợp của nhiều kỹ năng khác nhau.. Cùng với các khoá học kỹ năng quản lý vượt bậc sẽ giúp cho bất kỳ cá nhân nào cần học hỏi, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến các kỹ năng khác nhau để tạo nên một nhà lãnh đạo tài ba và từ đó đề xuất các khoá học để bạn có thể cải thiện từng kỹ năng mềm của mình.

nhung-khoa-hoc-ky-nang-quan-ly-de-tro-thanh-nhung-nha-quan-ly-tai-ba

Hãy cùng nhau đi tìm những khóa học kỹ năng quản lý khác nhau để trở thành những nhà quản lý tài ba

1. Kỹ năng phân tích

Kỹ năng phân tích trong quản lý thường được định nghĩa là khả năng chia nhỏ vấn đề thành nhiều phần để thấy được mối quan hệ hoặc sự phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng. Các nhà quản lý luôn có khả năng phân tích, lập kế hoạch tốt và dẫn dắt các dự án đi đến thành công. Họ có khả năng dự báo chính xác kết quả tài chính và xây dựng kế hoạch để đạt được các mục tiêu và kết quả đề ra.

Đây là kỹ năng đòi hỏi cá nhân phải có sự quan sát, nghiên cứu và diễn giải tốt một chủ đề, từ đó đưa ra các ý tưởng và giải pháp tốt nhất. Để phân tích được một chủ đề có nghĩa là bạn cần có sự hiểu biết sâu sắc về chủ đề đó, cũng như trình bày được vấn đề với trình độ chuyên môn.

Hầu hết tư duy phân tích đều yêu cầu sự thử và phân tích kết quả đúng – sai. Những người có kỹ năng tư duy phân tích mạnh mẽ thường có khả năng phân tích nhanh chóng một tình huống hoặc một vấn đề, thường làm việc rất tốt trong việc đứng đầu và thiết lập nhóm để hoàn thành mục tiêu chung

Để phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu, khóa học kỹ năng viết báo cáo với nội dung “Phân tích báo cáo tài chính cơ bản đến nâng cao” giúp người học trở nên nhạy cảm hơn với các con số và rèn luyện kỹ năng phân tích một cách chính xác thông qua các bài học về phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp từ chi tiết, đơn giản đến nâng cao.

ky-nang-phan-tich-doi-hoi-cai-nhin-sau-sac-va-nhay-ben-doi-voi-cac-con-so

Kỹ năng phân tích đòi hỏi cái nhìn sâu sắc và nhạy bén đối với các con số

2. Kỹ năng thuyết trình

Một nhà lãnh đạo không có kỹ năng trình bày hiệu quả thì không thể nào diễn đạt ý tưởng của họ theo cách truyền cảm hứng hành động cho mọi người. Thuyết trình là bất cứ khi nào bạn có một khoảng thời gian cụ thể để giao tiếp với tất cả mọi người nhằm đạt được một kết quả cụ thể. Đây có thể là một cuộc họp với nhóm của bạn để giải quyết các vấn đề không mong muốn, có thể là chào hàng cho khách hàng hoặc đưa ra đề xuất cho sếp của bạn.

Các nhà lãnh đạo rất cần kỹ năng thuyết trình nhưng lại có rất ít người thực sự phát triển được chúng. Cũng như tất cả các kỹ năng khác, kỹ năng thuyết trình có thể được học và rèn luyện để trở nên hoàn thiện hơn.

Thông qua khóa học kỹ năng thuyết trình ấn tượng với đề tài ”Nghệ thuật quyến rũ khán giả trong thuyết trình”, giảng viên sẽ giúp các cá nhân khắc phục và vượt qua nỗi sợ hãi nói trước đám đông, đồng thời cung cấp thêm các bài học để cải thiện các thiện các phẩm chất cá nhân khác như: sự tự tin, khả năng xử lý tình huống, khả năng nói lưu loát, làm chủ chính mình và làm chủ cả hội trường,…

Xem thêm:

Học kỹ năng thuyết trình hiệu quả, thuyết phục

ky-nang-thuyet-trinh-hieu-qua-la-ky-nang-mem-can-thiet-cua-mot-nha-lanh-dao

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả là kỹ năng mềm cần thiết của một nhà lãnh đạo

3. Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là sở trường cần có của một nhà lãnh đạo. Như đã biết, lãnh đạo là nghệ thuật kích thích mọi người hành động để đạt được mục tiêu chung. Trong kinh doanh, điều này có nghĩa là bạn cần định hướng cho nhân viên và đồng nghiệp của mình một chiến lược đúng đắn để đáp ứng nhu cầu của công ty. Và một nhà lãnh đạo là người biết đường, chỉ lối và đi đúng hướng.

Kỹ năng này liên quan đến việc tạo ra cấu trúc và trật tự nhân sự thích hợp để thúc đẩy năng suất làm việc đội nhóm; biết sắp xếp, ưu tiên các nhiệm vụ phải hoàn thành ngay lập tức, so với những công việc có thể bị hoãn lại, giao cho người thích hợp hoặc loại bỏ nếu cần thiết. Với kỹ năng quản lý, bạn có thể khắc phục những thói quen làm việc kém hiệu quả của những người lười biếng, lộn xộn, dễ sai hoặc kém hiệu quả ở nơi làm việc.

Những người lãnh đạo có kỹ năng quản lý tốt có thể cho bạn biết chính xác họ đã có những cuộc hẹn nào vào ngày hôm qua, những nhiệm vụ mà họ phải thực hiện hôm nay và những việc cần làm cho ngày mai.

Để phát triển kỹ năng quản trị này, khóa học kỹ năng quản lý với nội dung “CEO và Nghệ thuật Quản trị Nhân sự” sẽ cung cấp cho người học những bí quyết và chiến lược vàng để thu hút, chắt lọc được nhiều nhân sự tài giỏi. Bên cạnh đó sẽ là các phương pháp để động viên và khích lệ đội ngũ nhân viên có thể phát huy hết khả năng, sự sáng tạo để cống hiến cho lợi ích chung.

quan-ly-tot-nhan-su-la-yeu-cau-toi-thieu-cua-cac-nha-lanh-dao

Quản lý tốt nhân sự là yêu cầu tối thiểu của các nhà lãnh đạo

4. Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là một phần quan trọng của lãnh đạo. Bạn có thể sử dụng nó để giải quyết những khác biệt về quan điểm, những thách thức ở nơi làm việc hoặc để đi từ bất đồng thành đồng thuận.

Các nguyên tắc cơ bản của đàm phán hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống giao tiếp nội bộ và bên ngoài, trong công ty, khách hàng và nhà cung cấp.

Khi bạn phát triển kỹ năng đàm phán lãnh đạo của mình, bạn sẽ có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giải quyết vấn đề, xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp và nhận được sự đồng tình, hỗ trợ nhiệt huyết từ nhóm của bạn.

Kỹ năng đàm phán là kỹ năng mềm khó nhằn khi cần nhiều các khả năng như giao tiếp, thuyết phục, hợp tác, lập kế hoạch và chiến lược. Nếu bạn muốn trở thành một nhà đàm phán tài ba, bạn cần phải nỗ lực cải thiện mỗi ngày.

Muốn cải thiện khả năng thương lượng của mình, khóa học kỹ năng đàm phán cùng đề tài “Nghệ thuật giao tiếp và đàm phán” sẽ đặt nền tảng vững chắc cho bạn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Giúp bạn gây thiện cảm lớn nhất với các kỹ năng: đặt câu hỏi, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý mọi người. Ngoài ra, người đọc còn biết cách xây dựng những mối quan hệ mới và phá vỡ sự bế tắc với những người bạn gặp lần đầu; mở rộng kỹ năng giao tiếp và đàm phán ở các nước trên thế giới.

dam-phan-la-mot-phan-quan-trong-cua-lanh-dao

Đàm phán là một phần quan trọng của lãnh đạo

5. Kỹ năng giao tiếp

Ngày càng nhiều người nhận thức được sức mạnh của mối quan hệ giữa các cá nhân, điều này bắt nguồn từ kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn phải thông thạo giao tiếp bằng văn nói và bằng văn bản. Bạn cần biết cách gây ấn tượng với mọi người bằng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt và cách diễn đạt thu hút, dễ hiểu vì hợp đồng ngày nay phụ thuộc nhiều vào khả năng thương thuyết.

Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là hiệu quả trong quản lý nhân sự. Một chuyên gia nhân sự kết luận rằng tiền bạc có thể mua được thời gian, nhưng không thể mua được sự sáng tạo hay sự nhiệt huyết với công việc. Nó phụ thuộc vào yếu tố giao tiếp để kết nối được người lãnh đạo và nhân viên của mình, từ đó thúc đẩy nhân viên, duy trì lòng trung thành và sự cam kết của nhân viên

Để việc giao tiếp với cấp dưới trở nên hiệu quả nhất, khóa học kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cùng đề tài “Nghệ thuật giao tiếp hài hước và kể chuyện cười” giới thiệu đến người học những lợi ích của việc giao tiếp hài hước. Đây là một nghệ thuật giao tiếp giúp mọi người có khả năng biến bất kỳ câu chuyện nào trở nên thú vị để xây dựng các mối quan hệ gần gũi hơn.

ky-nang-giao-tiep-tot-cung-la-hieu-qua-trong-quan-ly-nhan-su

Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là hiệu quả trong quản lý nhân sự

Sau bài viết này, nếu bạn đang cảm thấy mình không có đủ các kỹ năng cần thiết trên thì cũng đừng nên quá lo lắng. Hãy cố gắng học hỏi từng chút một từ các chuyên gia và rèn luyện nó hàng ngày. Để trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, bạn cần tìm được cho mình các khóa học kỹ năng quản lý hiệu quả và thích hợp nhất cho bản thân để hoàn thiện từng kỹ năng của mình.

Nguồn tham khảo: uef.edu.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here