Vòng quay may mắn – Bình cũ rượu mới cho mọi chiến lược “hút” tương tác

0
501

Vòng quay diệu kỳ – hay còn gọi là lucky wheel, lucky spin – là một loại hình trò chơi thu hút khách hàng đã có từ lâu. Nhưng không phải vì thế mà hình thức chơi game này trở nên lỗi thời. Ngày nay, trò chơi này đã được cải tiến, thay đổi để trở thành công cụ hút tương tác cực hiệu quả trên website, facebook, ứng dụng…

Cùng Woay tìm hiểu về lợi ích, cách thiết kế của trò chơi này để doanh nghiệp có thêm góc nhìn và lựa chọn dịch vụ vòng quay may mắn hiệu quả, phù hợp cho hoạt động kinh doanh, marketing của mình qua bài viết sau!

Bài viết liên quan:

Dịch vụ vòng quay may mắn tuy cũ nhưng không hề lỗi thời

1. Event vòng xoay diệu kỳ – cũ nhưng không nhàm chán

Tương tự với chiếc nón diệu kỳ, vòng quay may mắn là một hoạt động trò chơi quen thuộc với hầu hết người tiêu dùng. Mặc dù vậy, những chiếc bánh xe đầy màu sắc với các phần quà bất ngờ luôn có sự thu hút lạ thường với bất kỳ người tiêu dùng nào. Đâu là những lý do để lucky wheel luôn là “bình cũ rượu mới” cho các thương hiệu?

Sức hút đối với khách hàng

Các thể loại trò chơi như vòng xoay diệu kỳ là một hình thức gamification nổi bật và rất phổ biến. Tuy đã xuất hiện từ khá lâu nhưng cho đến tận hôm nay, trò chơi này vẫn tạo ra được sức hút mạnh mẽ đối với người tham gia.

Có rất nhiều lý do khiến event vòng quay may mắn trở nên hấp dẫn và “không bao giờ lỗi thời”. Đơn cử như:

  • Luật chơi đơn giản, rất dễ để tham gia và nhận giải thưởng.
  • Thú vị, tạo sự tò mò, mong đợi cho người chơi.
  • Nhiều giải thưởng hấp dẫn, tạo động lực mạnh mẽ để khách hàng tham gia.
  • Đánh đúng tâm lý thích nhận quà tặng của khách hàng.
  • Hơn 90% người tiêu dùng ở thế kỷ 21 thích những nội dung tương tác. Trong khi đó, dịch vụ vòng quay may mắn – một hình thức game hóa hành trình mua sắm chính là giải pháp thông minh. Chiến thuật này vừa giúp tăng sự gắn kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng, vừa mang đến cho khách hàng những phần thưởng mà họ muốn.

Vòng quay may mắn luôn tạo được sức hút cho khách hàng nhờ cách chơi đơn giản và đánh đúng tâm lý

Lợi ích cho phía doanh nghiệp

Vòng quay may mắn là trò chơi rất dễ thiết lập và có thể biến đổi linh hoạt để phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Chính vì yếu tố này, lựa chọn dịch vụ vòng quay may mắn cho các chiến dịch cần gia tăng thu hút chính là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp với các lợi ích như:

  • Thu hút và giữ chân người tiêu dùng, khách hàng: Khi được trải nghiệm một trò chơi thú vị, hấp dẫn, khách hàng sẽ tương tác và ở lại với doanh nghiệp của bạn lâu hơn.
  • Tăng doanh số: Theo nghiên cứu từ Bain & Company, mỗi 5% người tiêu dùng dừng chân trải nghiệm tại gian hàng, trang bán sẽ giúp tạo ra thêm 25% lợi nhuận. Trong khi đó, thiết kế vòng quay may mắn với các phần thưởng dựa trên mong muốn của người dùng chính là giải pháp hữu hiệu và tương tối tiết kiệm nhất.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Gen Z hiện nay là đối tượng mục tiêu của rất nhiều nhãn hàng, và theo thống kê từ Study Gen Z, gamification marketing có thể gia tăng kết nối, tiếp cận đến 73% Gen Z. Các hình thức game như vòng xoay may mắn sẽ là “thỏi nam châm” hoàn hảo, giúp thương hiệu thu hút được khách hàng tiềm năng.
  • Tăng cường nhận biết thương hiệu: Dịch vụ thiết kế vòng quay may mắn càng xuất hiện trực quan, bắt mắt thì càng thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ được khắc sâu hơn trong tâm trí khách hàng.
  • Thu thập thông tin khách hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng minigame này như một “mồi câu” để lấy được thông tin từ khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Game lucky spin giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng

Các hình thức làm vòng quay may mắn cho doanh nghiệp

Hiện nay, có hai hình thức minigame lucky spin được áp dụng chủ yếu, đó là:

  • Đặt làm vòng quay may mắn và bố trí trực tiếp tại cửa hàng, khu hội chợ hoặc trung tâm thương mại. Khách hàng sẽ đến tận nơi để quay thưởng và nhận quà. Đây là cách làm truyền thống đã có từ rất lâu nhưng vẫn được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi có sự kiện, chương trình khuyến mãi quan trọng.
  • Tạo minigame online và tích hợp trên các nền tảng như: website, Facebook, Zalo,… Ưu điểm của hình thức vòng quay quay may mắn này đó là việc thiết kế trên môi trường ảo khá đơn giản, tiện lợi và khả năng tùy biến cũng rất cao.

Tuy nhiên, đứng trước nền tảng không gian số không giới hạn lượt người tiếp cận và lượt chơi, làm thế nào để một minigame như vậy có thể diễn ra trơn tru, hiệu quả và hạn chế rủi ro nhất? Đó chính là lý do vì sao các nền tảng thiết kế, dịch vụ làm minigame thế hệ mới ra đời với các tính năng quản lý hiện đại. Đó sẽ là một bên thứ ba giúp doanh nghiệp:

  • Thiết kế minigame tích hợp hệ thống quản lý, kiểm tra nhằm đảm bảo sự công bằng cho người chơi về xác suất trúng trưởng, và tiết kiệm nguồn lực, thời gian nhân sự cho doanh nghiệp.
  • Event vòng quay may mắn hiện đại trên các nền tảng số có thể dễ dàng thay đổi giao diện, hình ảnh, giải thưởng giúp trò chơi của doanh nghiệp luôn mới. Bên cạnh tiết kiệm chi phí in ấn, doanh nghiệp còn hạn chế được tình trạng lãng phí vì các vòng quay vật lý truyền thông thường chỉ sử dụng được một vài lần nhất định.

Vậy, hiện đang có các kiểu thiết kế vòng quay nào đang được các doanh nghiệp dựa theo để ứng dụng cho thương hiệu của mình? Cùng Woay khám phá ở phần tiếp theo bạn nhé!

Kỷ nguyên của các vòng quay hiện đại, hạn chế tình trạng kiểm tra một cách thủ công giúp tiết nghiệp nguồn lực cho doanh nghiệp

2. 4 cách thiết kế minigame vòng xoay may mắn cho riêng bạn

Hiện nay có rất nhiều cách làm vòng quay may mắn. Dưới đây, Woay sẽ đưa ra một vài gợi ý để giúp bạn thiết kế vòng quay thú vị và phục vụ tốt cho hoạt động marketing, sales của công ty:

Tạo lucky wheel trên popup với phần quà bí ẩn

Đây là một trò chơi dự đoán đơn giản nhưng có thể làm tăng trải nghiệm cho người dùng khi lướt web. Hãy tạo ra các phần quà bí ẩn. Khách truy cập cần điền một số thông tin cá nhân như email, số điện thoại,… để có thể quay và chọn ngẫu nhiên một phần quà. Giá trị của phần thưởng sẽ không được tiết lộ cho đến khi người dùng bấm nút “Chơi”.

Vòng quay may mắn đơn giản ở các trang chủ website tốn có thể tạo thêm động lực để biến khách tham quan thành khách hàng

Thiết kế vòng quay cá nhân hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm luôn là điều mà các khách hàng mong mỏi. Do đó, một gợi ý tốt cho bạn là hãy tạo ra dịch vụ vòng quay may mắn phù hợp với thói quen, thông tin nhân khẩu học của từng người dùng.

Vòng quay may mắn có thể được thiết kế cá nhân hóa theo từng đối tượng khách hàng

Ví dụ, nếu khách hàng là phụ nữ, bạn có thể chọn phần quà là những sản phẩm làm đẹp. Còn khách hàng là nam giới thì nên tặng những phần quà dành cho phái mạnh như: cà vạt, nước hoa nam, dao cạo,… Việc này sẽ tạo động lực để người dùng thực hiện chuyển đổi và tương tác với thương hiệu nhiều hơn.

Thiết kế dựa trên tiến trình mua hàng

Bạn muốn tăng chuyển đổi, hạn chế tình trạng bỏ dở đơn hàng? Hãy xây dựng dịch vụ vòng quay may mắn tương ứng dựa trên hành trình mua hàng của khách

Ví dụ, sau khi khách hàng làm xong một hành động/nhiệm vụ nào đó như: hoàn thành đơn hàng, cung cấp địa chỉ email/số điện thoại, chia sẻ bài viết, đăng ký thành viên, giới thiệu bạn bè,… thì họ sẽ nhận được thêm lượt quay thưởng hoặc nâng cấp vòng quay. 

Thiết kế minigame vòng xoay may mắn cho khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành luôn xứng đáng được tri ân. Bạn có thể tạo ra vòng quay đặc biệt cho những “vị khách đáng quý” này bằng cách:

  • Tạo ra bảng xếp hạng cho những khách hàng thân thiết.
  • Trao huy chương, danh hiệu cho những khách hàng trung thành có thứ hạng cao.
  • Cuối cùng, trao giải thưởng cho người chơi để tăng tự uy tín và yêu thích đối với thương hiệu.

Woay là nền tảng thiết kế minigame đơn giản, hiệu quả và chuyên nghiệp

Bạn đã có thêm những gợi ý để tạo ra các trò chơi gamification đầy thu hút, hấp dẫn. Bây giờ, chỉ còn một việc cần làm, đó là lựa chọn công cụ thiết kế phù hợp. Là đơn vị cung cấp dịch vụ vòng quay may mắn uy tín top đầu tại Việt Nam, Woay luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Với kho game phong phú và giao diện thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, Woay có thể giúp bạn tạo ra những tựa game hay, cuốn hút chỉ trong 5 phút. Ngoài ra, nền tảng thiết kế mini game của chúng tôi còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Tùy chỉnh màu sắc, logo, giao diện trò chơi,…
  • Thu thập dữ liệu realtime.
  • Hiển thị lucky wheel trên nhiều không gian như: pop up, landing page, Facebook,…
  • Quản lý trúng thưởng, tùy chỉnh tỷ lệ trúng thưởng.

Với sự phát triển của xu hướng gamification, dịch vụ vòng quay may mắn chính là giải pháp hoàn hảo cho mọi chiến dịch hút tương tác. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Woay sáng tạo nên những mini game độc đáo để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả marketing và đột phá doanh thu?

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here