Huỳnh Châu chính thức trở thành nhà phân phối của Repsol tại thị trường Việt Nam

0
56

Ngày 01/04/2020 vừa qua, nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu đã vinh dự trở thành đối tác phân phối của thương hiệu dầu nhớt Repsol tại khu vực miền Trung – Nam, Việt Nam. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành dầu nhớt trong nước lẫn các thương hiệu quốc tế đã, đang và sẽ gia nhập thị trường Việt Nam.

Huỳnh Châu là đơn vị tiếp theo trở thành nhà phân phối chính thức tại Việt Nam của Repsol

Huỳnh Châu là đơn vị tiếp theo trở thành nhà phân phối chính thức tại Việt Nam của Repsol

1. Sự kiện mang tính bứt phá giữa thương hiệu dầu nhớt Tây Ban Nha và nhà phân phối dầu nhớt Việt Nam

Thông qua United Oil – tập đoàn có 40% cổ phần thuộc về Repsol, Giám đốc Repsol khu vực châu Á Thái Bình Dương – ông Mariano Castro Martínez và đại diện công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Huỳnh Châu – bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc đã hoàn thành việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị. Như vậy, Huỳnh Châu sẽ trở thành đối tác phân phối chính thức của Repsol tại khu vực miền Nam – Trung, Việt Nam kể từ ngày 01/04/2020.

Đại diện Repsol - ông Mariano Castro Martínez

Đại diện Repsol – ông Mariano Castro Martínez

Đại diện nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu - bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc

Đại diện nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu – bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc

Được biết đến với slogan “Dầu nhớt cho các nhà vô địch” và hình ảnh tay đua Marc Márquez của giải Moto GP, Repsol là tập đoàn năng lượng đa quốc gia đến từ Tây Ban Nha với bề dày lịch sử phát triển hơn 90 năm. Thuộc danh sách 15 công ty lọc dầu lớn nhất thế giới và top 30 tập đoàn dầu khí có giá trị thương hiệu cao nhất của Brand Finance, Repsol hiện đã có mặt tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có thể nói, đây là một thương hiệu nổi tiếng và uy tín không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các quốc gia khác trên toàn cầu.

Nổi tiếng với chất lượng cao cấp và công nghệ sản xuất tiên tiến, các sản phẩm của Repsol đã được xuất khẩu sang 90 thị trường trên khắp thế giới. Trong đó, một số loại dầu nhớt phổ biến của thương hiệu Repsol có thể kể đến như Repsol Moto HMEOC 10W30, Repsol Moto Racing 10W40, Repsol Moto Sintetico 10W40, Repsol Moto Speed 4T 20W40, Repsol Moto Scooter 4T 5W40…

Nhà máy sản xuất của Repsol tại Tây Ban Nha

Nhà máy sản xuất của Repsol tại Tây Ban Nha

2. Trở thành đối tác độc quyền của Repsol mang lại nhiều lợi ích cho cả 2 phía

Sau Singapore, Malaysia và Indonesia, Việt Nam là điểm “cập bến” tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á của Repsol. Với nhiều tiềm năng phát triển, sự “bắt tay” giữa Repsol và nhà phân phối Huỳnh Châu hứa hẹn tạo nên nhiều sự phát triển về mặt lợi ích cho cả 2 phía.

Là thị trường xe máy thứ 4 thế giới cùng mức tiêu thụ dầu nhớt trung bình hơn 264 triệu lít/năm, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến tiềm năng nhất. Do đó, việc hợp tác cùng nhà phân phối dầu nhớt uy tín cao tại Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Tây Ban Nha nâng cao sản lượng dầu nhớt bán ra và tăng tính cạnh tranh tại thị trường “màu mỡ” này. Giờ đây, Repsol sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường dầu nhớt Việt Nam. Nhìn chung, khai thác thị trường có mức tiêu thụ cao tại Đông Nam Á như Việt Nam là một bước đi chiến lược của Repsol và giúp thương hiệu “phủ sóng”, tăng độ nhận diện và nâng cao vị thế.

Không chỉ với Repsol mà lần ký kết này cũng mang lại nhiều lợi ích cho phía nhà phân phối dầu nhớt nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại diện của Huỳnh Châu, bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc nhận định: “Với việc ký kết này, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và phát triển thương hiệu Repsol, đưa thương hiệu dầu nhớt chất lượng cao này đến gần hơn với khách hàng. Từ đây, chúng tôi có thêm niềm tin của những người đi tìm lửa, với ý chí, nghị lực, niềm đam mê và không ngừng phát triển dựa trên giá trị cốt lõi Có Tâm – Có Tầm”.

Đại diện Huỳnh Châu tin tưởng vào sự hợp tác với Repsol

Đại diện Huỳnh Châu tin tưởng vào sự hợp tác với Repsol

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường dầu nhớt lớn thứ ba với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CARG) khi xét về doanh thu và doanh số ước tính lần lượt đạt 9,2% và 6,7% trong giai đoạn 2018-2023 (theo Ken Research). Trước nhu cầu “khổng lồ” của thị trường trong nước, việc hợp tác với một trong những “ông lớn” dầu nhớt thế giới sẽ giúp giải “bài toán” cung – cầu hiện nay, đồng thời, người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm chất lượng chính hãng.

Không dừng lại ở đó, sự hợp tác giữa thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng tại Tây Ban Nha cùng nhà phân phối dầu nhớt Việt Nam cũng chính là cú hích giúp Việt Nam thu hút sự chú ý, đầu tư của các thương hiệu dầu nhớt khác, đồng thời, giúp ích cho hoạt động xuất – nhập khẩu các mặt hàng này ở thì tương lai. Trong bối cảnh hiện nay, sự bứt phá của ngành dầu nhớt nội địa là kịch bản có thể dễ dàng đoán trước.

Có thể nói, việc ký kết hợp tác thành công giữa Repsol và nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu là một bước đi mang lại nhiều lợi ích song hành. Chúng ta có thể tin tưởng vào sự tăng trưởng nhanh và bền vững của ngành dầu nhớt Việt Nam trong tương lai không xa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here