Minigame bán hàng độc đáo giúp bứt phá doanh số

0
37

Trải qua thời gian dài trì trệ vì Covid, đây chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp chạy nước rút, tập trung vào hoạt động bán hàng, tăng doanh số. Vậy cần làm gì để thu hút, kích thích người tiêu dùng mua hàng? Các mini game bán hàng độc đáo sau đây sẽ giúp bạn tạo ra đột phá về doanh thu trong mùa hè 2022 này.

Bài viết liên quan:

Các trò chơi tương tác thương hiệu có thể giúp tạo ra đột phá về doanh thu
(Nguồn: streamz.ai)

1. Lợi ích của minigame đối với doanh nghiệp

Không chỉ là một hoạt động giải trí giúp người tham gia cảm thấy vui vẻ, thoải mái, các trò chơi nho nhỏ từ thương hiệu còn đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn cử như:

1.1. Tăng lượt like, tương tác cho Fanpage

Trên Facebook, người dùng thường sẽ đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp thông qua số lượt like, tương tác của Fanpage. Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần sử dụng vài thủ thuật để tạo tiếng vang. Và xây dựng minigame chính là một giải pháp thu hút hiệu quả. Không cần chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo, các trò chơi này vẫn có thể tạo ra lượng like khủng cho trang.

Trên thực tế, khi chạy một chiến dịch minigame cho 160STORE, chỉ trong thời gian ngắn đã mang lại các chỉ số tương tác bất ngờ, không những giúp cải thiện fanpage mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh ổn định. 

Đến với 160STORE, Woay đã đã mang đến các hình thức chơi game nhận quà tặng, chương trình khuyến mãi trên nền tảng website và landing page. Kết hợp với công cụ chat bot và các chức năng hỗ trợ khác, đã mang lại những kết quả:

  • Tổng lượt tiếp cận của chiến dịch: 654.000 lượt
  • Comment: 8.600 lượt
  • Lượng người chơi: 9.745
  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: 25%

Hoạt động này đã kích thích và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của 160STORE tại các địa điểm chạy chính của chương trình.

1.2. Tăng nhận diện thương hiệu – Brand Awareness

Xây dựng Brand Awareness là một trong những chiến lược mà doanh nghiệp nào cũng định hướng. Minigame luôn được thiết kế theo phong cách, màu sắc của thương hiệu cũng như những chi tiết để giữ được sự đồng bộ. Và thông qua đó cũng giúp tăng nhận diện của thương hiệu với khách hàng.

Các trò chơi giúp tăng nhận biết thương hiệu
(Nguồn: hoangpr.vn)

Nếu bạn đang muốn tìm dẫn chứng thành công thì Cỏ mềm HomeLab là một ví dụ điển hình. Đây là thương hiệu mỹ phẩm lành tính được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, quen thuộc và rất Việt Nam. Sau khi xây dựng minigame mỹ phẩm trên nền tảng Woay, Cỏ mềm HomeLab đã đạt được những con số đáng mong đợi chỉ với 3 ngày tổ chức:

  • Tiếp cận 102.200 khách hàng
  • Hơn 6.000 lượt tương tác (like, share, comment) trên bài đăng
  • Hơn 4.400 khách hàng tham gia
  • Tăng 230 đơn hàng thực tế
  • Đạt tỷ lệ chuyển đổi hơn 5%

Với kết quả này, độ nhận diện thương hiệu của Cỏ mềm HomeLab đã được nâng cao đáng kể.

1.3. Tăng tương tác trực tiếp trên fanpage

Những bài viết quảng cáo, hình ảnh/video thông thường có thể khiến người xem cảm thấy bị “bội thực”. Và trong hoàn cảnh đó, sự xuất hiện của các mini game bán hàng sẽ là một làn gió mới, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đầy thú vị. 

Nếu biết cách xây dựng trò chơi và lựa chọn phần quà phù hợp thì các tò chơi này sẽ trở thành thỏi nam châm giúp bạn thu hút người dùng, tăng tương tác trên fanpage.

Chẳng hạn như Yêu là đủ Shop – một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm như nón bảo hiểm, áo phông, bình nước,… được in những “ám hiệu” mà chỉ các Flagger biết. 

Để tạo ra điểm đột phá trong kinh doanh, Shop đã hợp tác với Woay và cho ra mắt mini game bán hàng “Quay nhanh tay – Nhận quà ngay”. Và kết quả đạt được thật sự ấn tượng:

  • Minigame đã thu hút hơn 2500 người tham gia.
  • Tiếp cận 150.000 người.
  • Tạo ra hơn 4000 lượt tương tác, cao gấp 3 lần mức tương tác trung bình của Fanpage trước đó.
  • Sau 2 ngày đầu tiên, Shop chốt được 40 đơn hàng.

1.4. Tăng doanh số bằng cách bán hàng kèm theo

Một trong những dạng kịch bản mini game bán hàng khá phổ biến giúp tăng doanh số đó là: “Với hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia trò chơi trúng thưởng”. Do tâm lý thích chơi game và muốn nhận khuyến mãi nên người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để đủ điều kiện được tham gia minigame.

Có thể lấy ví dụ điển hình như trường hợp của Nón Trùm – Chuỗi phân phối mũ bảo hiểm chính hãng với dịch vụ giặt nón tiện lợi cho người dùng. Nón Trùm với mong muốn mang trò chơi Lucky Draw của mình đến với khách hàng. Trò chơi được Woay thiết kế, kết hợp với chatbot thông minh đã mang lại các kết quả:

  • Tỉ lệ người chơi tăng gấp 3 lần so với các minigame trước đây.
  • Tiếp cận 100.000 người và 1.300 lượt tương tác trên Facebook Fanpage.
  • Quảng bá dịch vụ và tăng lượng người dùng đến trải nghiệm dịch vụ giặt nón bảo hiểm tại cửa hàng.

Mini game có thể kích thích người dùng mua hàng thông qua các phần thưởng voucher giảm giá, từ đó giúp tăng doanh số
(Nguồn: stackpathcdn.com)

2. Các minigame độc đáo giúp tăng doanh số

Không chỉ dừng lại ở dạng nội dung tăng tương tác thông thường, mini game bán hàng nếu được hiểu và dùng đúng sẽ là cơ hội giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn trò chơi nào cho chiến dịch thúc đẩy bán hàng của mình thì hãy xem qua 3 gợi ý sau đây của Woay:

2.1. Minigame Lật Hình

Lật Hình là một trò chơi thiên về logic, trí tuệ với thời gian chơi game khá dài. Điều đó sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại app, website,… lâu hơn. Ngoài ra, luật chơi đơn giản cũng là một ưu điểm lớn của game. Người tham gia cần lần lượt lật các tấm thẻ bài để tìm ra 2 hình giống nhau (bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới để hiểu rõ hơn về cách chơi của game).

Lật Hình là một tựa game thú vị, được rất nhiều người dùng yêu thích

Với thể loại trò chơi này, chúng ta có thể kích thích hứng thú của người chơi bằng cách tạo ra nhiều level khác nhau và tăng độ khó của game theo từng cấp độ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào trò chơi để tăng độ nhận diện của thương hiệu.

2.2. Minigame Quà Bay

Quà Bay là một minigame cho shop nhỏ rất được yêu thích hiện nay. Loại trò chơi này thiên về xác suất, may rủi và thường rất thu hút nhờ luật chơi đơn giản, dễ thiết kế, có tính giải trí cao, phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi. Trò chơi Quà Bay sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng cho các dịp lễ hội, event, chương trình tri ân khách hàng,… Để hiểu hơn về game, bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới:

Mini game Quà Bay có tính giải trí cao và đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng

2.3. Minigame Vòng Quay May Mắn

Nếu trong các game Lật Hình và Quà Bay, phần thưởng được che giấu để tạo bất ngờ cho người chơi thì đối với game Vòng Quay May Mắn, các món quà lại được hiển thị một cách công khai, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy được. Điều này giúp tạo ra động lực, kích thích khách hàng tham gia trò chơi.

Lưu ý, để đạt được hiệu quả tối đa, khi thiết kế mini game bán hàng Vòng Quay May Mắn, bạn nên chọn các phần thưởng có giá trị, gắn kết với thương hiệu và góp phần thúc đẩy doanh số (ví dụ như: voucher khuyến mãi, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, quà tặng có in logo thương hiệu,…).

Là một trò chơi thân thuộc với hình thức đơn giản, dễ chơi dễ trúng nhanh – gọn, Vòng Quay May Mắn có thể được ứng dụng cho cả sự kiện online và offline. Để hiểu hơn về game, bạn có thể xem video minh họa bên dưới:

Vòng Quay May Mắn là một trò chơi đơn giản, dễ trúng thưởng

3. Lưu ý khi thiết kế minigame

Để tạo ra một mini game bán hàng thành công, bạn cần trả lời được những câu hỏi dưới đây:

  • Phù hợp: Bạn đã chọn đúng loại hình mini game cho mục đích thương hiệu hay chưa?
  • Thời gian: Thời gian diễn ra có phù hợp không?
  • Nội dung trò chơi có hỗ trợ người chơi tương tác, tìm hiểu về thương hiệu hay không?
  • Đối tượng: Đối tượng mà minigame thu hút có phù hợp với mục tiêu đề ra ban đầu hay không?
  • Quà tặng: Quà tặng của chương trình đủ hấp dẫn người tham gia hay không?
  • Dễ chơi: Luật chơi đã thật sự đơn giản, cụ thể, dễ hiểu với tất cả người chơi hay chưa?

Khi thiết kế minigame, cần quan tâm đến tính phù hợp
(Nguồn: ecpmedia.vn)

4. Gợi ý Wifi Marketing từ Woay: Bí kíp ứng dụng minigame khác biệt

Bên cạnh các mini game bán hàng kể trên thì wifi marketing cũng là một phương pháp hiệu quả để giúp thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu.

Khái niệm wifi marketing thoạt nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra lại rất quen thuộc với đời sống hàng ngày của chúng ta. Bạn có thể bắt gặp hình thức tiếp thị này ở rất nhiều trung tâm thương mại, sân bay, cửa hàng,… hiện nay. Để được truy cập wifi miễn phí tại những địa điểm này, khách hàng sẽ phải thực hiện một số yêu cầu trên Pop-up banner như: điền tên, số điện thoại, email,….

4.1. Các hình thức wifi marketing phổ biến

  • Yêu cầu người dùng like, share fanpage
  • Yêu cầu người dùng xem video quảng cáo
  • Yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân ( tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…)
  • Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp
  • Yêu cầu người dùng xem quảng cáo banner trong một khoảng thời gian

Với các hình thức trên, doanh nghiệp đều có thể ứng dụng gamification bằng cách thêm minigame để khuyến khích người dùng hoàn thành yêu cầu một cách vui vẻ và tự nguyện hơn. 

Bạn có thể xem thêm ví dụ về wifi marketing thông qua video demo bên dưới quả Woay:

Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch wifi marketing dựa trên nền tảng Woay

4.2. Ưu điểm của quảng cáo Wifi marketing

Wifi marketing đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm chi phí: Theo thống kê của Cisco, có đến 98% người tiêu dùng muốn sử dụng wifi miễn phí tại các cửa hàng và 60% người tiêu dùng lựa chọn những cửa hàng có wifi miễn phí. 

Việc phải đáp ứng quy trình đăng nhập do nhà cung cấp mạng đưa ra cũng không phải là điều quá khó khăn để thực hiện. Do đó, người dùng sẽ sẵn sàng bỏ ra vài giây like, share hoặc xem quảng cáo để có thể kết nối với wifi.

  • Giữ chân khách hàng và tăng doanh số hiệu quả: Theo khảo sát của Devicescape, hơn 60% khách hàng ở lại với cửa hàng lâu hơn khi có wifi miễn phí. Họ cũng có xu hướng quay lại cửa hàng nhiều lần hơn và đăng nhập wifi thường xuyên. 

Theo đó, wifi góp phần hoàn thiện trải nghiệm mua sắm và kéo dài thời gian sử dụng dịch vụ của khách hàng. Nhờ vậy, doanh số của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và thương hiệu được quảng bá tốt hơn.

  • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng: Bạn có thể yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin cá nhân như tên và email mà không gây phản cảm hay khó chịu cho họ. Thậm chí, người tiêu dùng còn rất vui vẻ thực hiện vì họ muốn kết nối wifi nhanh chóng hơn.

Wifi marketing là một hình thức tiếp thị khá phổ biến và rất hiệu quả hiện nay
(Nguồn: ecrm.vn)

Hy vọng bài viết trên một phần nào đó đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức mini game bán hàng. Chúc cho những kế hoạch, chiến dịch tương lai của bạn sẽ thật thành công! Nếu cần hỗ trợ bất cứ điều gì liên quan đến việc xây dựng minigame, hãy liên hệ ngay với Woay – nền tảng thiết kế minigame hàng đầu để được tư vấn nhanh chóng.

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here