Tạo chiến dịch marketing bằng minigame thu hút trên social

0
462

Cùng sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trên các nền tảng online làm cho mức độ cạnh tranh thêm sâu sắc và các doanh nghiệp phải tốn nhiều nguồn lực hơn trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Trong số các dịch vụ marketing sáng tạo, marketing bằng minigame là một lựa chọn mới, nổi bật hơn cả giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng và tăng lượng tương tác giữa các khách hàng với nhau trong cùng cộng đồng người sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan: 

cac-idea-chien-dich-marketing-bang-minigame-don-gian-giup-dot-pha-tuong-tac-cho-cac-kenh-social-media

Các idea  chiến dịch marketing bằng minigame đơn giản giúp đột phá tương tác cho các kênh social media

1. Minigame online – điểm nhấn tăng engagement cho các kênh social

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng người dùng và tính năng của các nền tảng ứng dụng mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, Youtube,… Social media dần trở thành một kênh giao tiếp, quảng bá có vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng.

Không chỉ đơn thuần là một nơi mà doanh nghiệp tự nói về mình (như website), mạng xã hội còn là điểm tương tác – tiếp nhận trực tiếp phản hồi và mong muốn từ những khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, làm thế nào để tận dụng được nguồn công chúng, khách hàng tiềm năng này trong các hoạt động tăng doanh số? Marketing bằng minigame với công cụ hiện đại chính là giải pháp!

vua-tao-co-hoi-ban-hang-vua-kich-thich-nguoi-tieu-dung-tuong-tac-voi-thuong-hieu-mot-minigame-voi-hon-67k-comment-cua-shopee

Vừa tạo cơ hội bán hàng, vừa kích thích người tiêu dùng tương tác với thương hiệu – một minigame với hơn 67k comment của Shopee

Marketing bằng minigame trên social có thể là cánh cổng mang đến sự kết nối không giới hạn giữa khách hàng với doanh nghiệp. Các hoạt động minigame trên fanpage còn giúp thu hút các khách hàng mới đến với doanh nghiệp thông qua các lượt chia sẻ và tương tác. Không chỉ là một phương pháp marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm, minigame còn là một công cụ bán hàng đắc lực đem lại doanh số cho công ty.

chi-can-10-phan-qua-don-gian-xylitol-da-khien-nguoi-tieu-dung-nho-duoc-diem-manh-san-pham-cua-minh

Chỉ cần 10 phần quà đơn giản, Xylitol đã khiến người tiêu dùng nhớ được điểm mạnh sản phẩm của mình

Quan trọng hơn, với các sản phẩm hay dịch vụ cần có sự kết nối và hình thành cộng đồng người sử dụng, marketing bằng minigame là một mô hình không thể thiếu trong việc tăng sự tương tác và gắn kết giữa các thành viên cũng như giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua minigame, doanh nghiệp cũng có thể có được insight từ khách hàng để phát triển hay điều chỉnh sản phẩm.

Làm thế nào để tổ chức một minigame bài bản, tự động và khai thác được tối đa hiệu quả mà một chiến dịch mang lại? Tham khảo ngay các  thiết kế minigame tăng tương tác Woay!

x5-don-hang-voi-mot-chien-dich-minigame-ngan-han-cung-woay

X5 đơn hàng với một chiến dịch minigame ngắn hạn cùng Woay!

2. Những ý tưởng minigame có thể áp dụng trên social media để thu hút khách hàng

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp không đứng ngoài xu thế và đã áp dụng thành công các chiến dịch marketing gamification để tăng lượt tương tác và mở rộng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Cùng Woay khám phá top 8 trò chơi được người dùng và các thương hiệu yêu thích:

2.1  Vòng quay may mắn

Đây là một minigame mang tính giải trí cao, dễ chơi dễ trúng. Nếu bạn muốn mang đến bầu không khí vui tươi với nhiều lượt tương tác cao thì tổ chức minigame online dưới dạng vòng quay may mắn là một lựa chọn phù hợp.

vong-quay-may-man-trong-campaign-marketing-bang-minigame-ma-woay-da-thuc-thi-cho-160store

Vòng quay may mắn trong campaign marketing bằng minigame mà Woay đã thực thi cho 160STORE 

Vòng quay may mắn luôn là một trong các trò chơi thu hút nhiều tương tác nhất trong số minigame mà Woay đã tư vấn, thực thi. Đây cũng là minigame được nhiều thương hiệu lựa chọn bởi khả năng khai thác tuyệt vời của nó cho các hoạt động marketing.

uu-diem-cua-minigame-vong-quay-may-man-thong-minh-do-woay-thuc-thi

Ưu điểm của minigame vòng quay may mắn thông minh do Woay thực thi

2.2. Chia sẻ bài viết, hình ảnh, câu chuyện

Đây là một mini game giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa nhanh chóng đến cộng đồng bằng các thể lệ chơi đơn giản. Lượt tương tác cũng sẽ nhiều và chân thực hơn khi sản phẩm được kể thông qua câu chuyện của khách hàng. Hình thức chơi này được sử dụng phổ biến ở các kênh social như Facebook và Instagram.

2.3. Điền vào chỗ trống

Để tổ chức marketing bằng minigame điền vào ô trống, bạn sẽ cho sẵn một câu với những khoảng trống cần điền và người chơi sẽ điền thêm từ vào chỗ trống để thành câu có nghĩa. Đó có thể là thông điệp về thương hiệu, về sản phẩm mà bạn muốn khách hàng chú ý và ghi nhớ.

Hình thức minigame này thường được làm trực tiếp trên các kênh social, tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt hiệu quả tracking tối đa thông tin khách hàng thì các công cụ và giải pháp tổ chức mini game tăng doanh số Woay sẽ là sự lựa chọn cho bạn!

2.4. Giải đố 

Đây là một minigame mang tính trí tuệ, kích thích yếu tố cạnh tranh và chứng minh bản thân nhất trong số các thể loại minigame. Các câu hỏi và chủ để thường được khuyến khích liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp vì sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu công ty thiết kế dịch vụ mini game trên fanpage làm nhiều dạng câu hỏi khác nhau như trắc nghiệm, giải câu đố hình,…để tăng thêm phần hấp dẫn.

2.5 Trò chơi thiết kế riêng

Bên cạnh các mô hình trò chơi thông thường, các trò chơi thiết kế riêng với hình ảnh, nội dung dựa trên sản phẩm và câu chuyện thương hiệu có thể mang lại sự hấp dẫn và thích thú dành cho khách hàng của bạn, kích thích mong muốn trải nghiệm sản phẩm và mua hàng nhiều hơn. Để bắt đầu với giải pháp marketing bằng minigame này, bạn cần một đội ngũ chuyên phát hành minigame với hệ thống quản lý, lập trình và thiết kế hỗ trợ.

 

converse-thanh-cong-trong-viec-quang-ba-san-pham-moi-voi-minigame-thiet-ke-tich-hop-tren-nhieu-nen-tang-khac-nhau

Converse thành công trong việc quảng bá sản phẩm mới với minigame thiết kế tích hợp trên nhiều nền tảng khác nhau

2.6. Ghép hình

Với loại minigame này, bạn hãy chọn hình ảnh sản phẩm của công ty mình sau đó tách thành nhiều mảnh ghép và yêu cầu người chơi sắp xếp lại hoàn chỉnh. Càng có nhiều hình ảnh được chia sẻ, độ nhận diện sản phẩm của công ty bạn càng được nâng cao.

Với Woay, minigame xếp hình truyền thống trên các kênh social bỗng trở nên hấp dẫn hơn hẳn khi người dùng sẽ tự mình tương tác, lắp ráp để mang lại bức ghép hình hoàn chỉnh thay cho việc phải canh/tua cực lực như cách chơi bằng video/gif hiện nay.

2.7. Minigame tìm điểm đặc biệt

Thay vì cung cấp 2 ảnh đơn theo cách chơi truyền thống, trò chơi tìm điểm đặc biệt được cung cấp bởi dịch vụ minigame sẽ tạo cho bạn một trang tương tác riêng với khách hàng, nó có thể là website, ứng dụng. Không chỉ giúp tăng tương tác cho kênh social, bạn còn đẩy được traffic về website, kích thích người dùng dừng chân lâu hơn với các điểm chạm thương hiệu.

minigame-duoc-dua-ve-site-rieng-cua-thuong-hieu

Minigame được đưa về site riêng của thương hiệu

3. Tạm kết

Social Media là nền tảng quan trọng mà mọi doanh nghiệp ở bất kì lĩnh vực, ngành hàng nào cũng không nên bỏ qua trong các hoạt động giao tiếp, truyền thông quảng bá. Song, để tận dụng được tối đa nguồn lực mình có được, các chiến lược marketing bằng minigame chính là chìa khóa để doanh nghiệp kích thích doanh thu của mình.

sang-tao-minigame-thu-hut-khach-hang-voi-woay

Sáng tạo minigame thu hút khách hàng với Woay!

Bạn muốn thiết kế minigame không chỉ để:

  • Bán hàng tăng doanh số?
  • Tăng lượng tương tác fanpage?
  • Thu thập các dữ liệu khách hàng?
  • Mà còn để xây dựng nền tảng dữ liệu cho các chiến lược cho các hoạt động marketing lâu dài trong tương lai?

Tuy nhiên, với các phương pháp tổ chức minigame trên fanpage như hiện nay, giải pháp duy nhất của doanh nghiệp đa số là phải thu thập thủ công, mất nhiều thời gian và công sức nhân sự nhưng lại không chắc chắn sẽ có thể khai thác tối ưu các lợi ích mà một minigame mang lại. Đừng bỏ qua các giải pháp  marketing bằng minigame với Woay để có một chiến dịch tăng doanh số thành công bạn nhé!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay.

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here