Ứng dụng vòng quay may mắn thu hút cho các sự kiện

0
332

Vòng quay may mắn là gì

Vòng quay may mắn là hình thức minigame dựa trên yếu tố xác suất. Vòng quay sẽ được chia thành từ sáu, tám phần, hoặc hơn. Với mỗi ô thể hiện một món quà hay phần thưởng được đưa ra của chương trình. Người chơi sẽ được phép tham gia quay theo đúng số lần quy định. Và vòng quay kết thúc ở vị trí nào, người chơi sẽ nhận được phần quà đó.

Tuy là minigame xác suất, việc quay trúng ô có thưởng hay không lại không hề ngẫu nhiên. Với các vòng quay may mắn online, đơn vị phát hành hoàn toàn có thể thiết lập xác suất, tuỳ chỉnh tỷ lệ phần trăm người quay trúng vào các ô từ cao đến thấp.

Ứng dụng vòng quay may mắn vào trong doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing, quảng bá, các sự kiện hoạt động của các doanh nghiệp. Công nghệ cũng góp phần giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu suất và hỗ trợ việc vận hành hệ thống doanh nghiệp được trơn tru hơn.

Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của công nghệ là tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Để có thể nổi bật hơn trên thị trường, các doanh nghiệp đã ứng dụng gamification như một phương pháp nhằm thu hút sự chú ý của thế hệ “người bản địa kỹ thuật số”. Và vòng quay digital được sinh ra như một công cụ hoàn hảo để tăng tính tương tác với người tiêu dùng. Vừa mang giao diện thu hút, chúng có thể được sử dụng cho các sự kiện bất kể là hình thức online hay offline.

Theo Deloitte, lượng tương tác của các khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến đã tăng thêm 30-40% nhờ việc ứng dụng gamification vào các nội dung truyền thông, dưới hình thức đơn giản nhất là thông qua các minigame như vòng quay may mắn.

3 lý do các doanh nghiệp nên ứng dụng Vòng quay may mắn

Dễ dàng thỏa mãn người chơi

Không thể phủ nhận rằng, việc phần thưởng được hiển thị trực tiếp trên vòng quay mang lại cảm giác thích thú cho người chơi khi có thể nhìn thấy trực quan các giải thưởng.

Với giao diện bắt mắt, cùng tâm lý “Dễ chơi – Dễ trúng”, suy nghĩ chỉ mất vài giây cho một lần thử vận may, những hình thức như Vòng quay may mắn rất dễ thỏa mãn tâm lý khách hàng.

Như Grab đã ứng dụng vào chiến dịch “Spin to win” của mình để người đi xe có thể nhận những chiết khấu giảm giá thông qua vòng quay. Với kịch bản đơn giản thôi, Grab đã thành công kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Việc này giúp tạo động lực để người chơi tham gia. Chỉ cần quay là nhận ngay quà.

Tác động đến cảm xúc của người chơi

Hành trình tham gia Vòng quay may mắn có thể ngắn, những những trải nghiệm cảm xúc mang lại là cực thu hút. Đồng thời, chúng mang lại trải nghiệm thú vị chỉ với một lần quay trong vài giây.


Chuỗi tâm lý sẽ theo hành trình như sau: Cảm giác vui vẻ, giải trí trước một vòng quay bắt mắt – Sự thu hút bởi những món quà được gắn trên vòng quay – Sự kì vọng vào một kết quả may mắn (có khi là lần đầu trong đời) – Cảm xúc hồi hộp khi nhìn vòng quay vận hành – Sự vui mừng khi nhận được món quà/ Sự thất vọng khi không được may mắn lắm.

Từ những cảm xúc này, người chơi sẽ có những trải nghiệm chân thực hơn, từ đó dễ dàng ghi nhớ thương hiệu và sự kiện mà họ tham gia, làm tăng độ nhận diện thương hiệu đối với cộng đồng.

Bên cạnh đó, vòng quay may mắn là hình thức minigame không giới hạn số người chơi. Chính vì thế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng chúng vào những hoạt động nội bộ, tăng sự gắn kết. Càng đông càng vui.

Kết quả khi ứng dụng rất tốt

Với mọi doanh nghiệp thì để xác định được đâu là một phương pháp mang tính hiệu quả cao chính là nhờ vào những giá trị mà phương pháp này mang lại, và đối với vòng quay may mắn cũng tương tự như vậy. 

Vòng quay may mắn sẽ mang lại một lượng truy cập và người tham gia lớn đến với nền tảng của thương hiệu. Bằng việc dễ chơi dễ trúng thưởng, sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian của mình khi tham gia và sẽ tạo ra nhiều lượt truy cập hơn đối với các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sử dụng vòng quay may mắn giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát được số lượng tham gia của người tiêu dùng và đưa ra kết quả chính xác nhất cho phương pháp này.

Có thể lấy ví dụ từ sự kiện vòng quay may mắn của thương hiệu Cỏ Mềm Home Lab với Woay, sự kiện đã nhận được 100 nghìn lượt tiếp cận, 2200 lượt tiếp cận, 4400 khách tham gia, và đơn hàng đến với thương hiệu nhiều gấp 5 lần so với trước khi áp dụng minigame này.

Những lợi ích mà vòng quay may mắn kỹ thuật số mang lại cho doanh nghiệp

Cải thiện tương tác giữa khách hàng và thương hiệu

Như đã nói ở trên, việc tạo ra cảm giác thích thú cho người tham gia sẽ giúp tạo động lực gắn bó với minigame nhiều hơn. Từ đó, người tham gia sẽ có mong muốn quay lại với thương hiệu vì những trải nghiệm mà họ đã có. Các phần thưởng như chiết khấu, quà tặng, coupon,… chính là điều đã kích thích họ trong quá trình trải nghiệm, khi nhận được những lợi ích từ doanh nghiệp, họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thông qua các kịch bản đi kèm như like, share, mua hàng để nhận lượt chơi, tên thương hiệu cùng sự kiện sẽ tiếp cận tới người dùng một cách tối đa. Cùng với đó là những trải nghiệm thú vị khi tham gia minigame, độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ theo đó mà tăng lên thông qua hình thức truyền miệng. Và hình ảnh thương hiệu trong mắt cộng đồng cũng dần có uy tín, trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành.

Dễ dàng thiết kế vòng quay phù hợp nội dung của doanh nghiệp

Vòng quay may mắn là thể loại minigame với đồ hoạ cực đơn giản. Doanh nghiệp không cần sở hữu đội ngũ chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để có thể làm nên một giao diện thu hút. 

Hiện nay, có rất nhiều những ứng dụng thiết kế hình ảnh online (Canva), cũng như là các nền tảng thiết kế minigame với đa dạng các tính năng khác nhau. Chỉ với vài giờ mày mò, doanh nghiệp đã có thể sở hữu cho riêng mình một minigame với đồ hoạ, tone màu phù hợp với thông điệp truyền thông, nhạc nền thu hút.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp thậm chí còn có thể quản lý dữ liệu, các mã chơi và phát hành trực tiếp lên app hay website thông qua nền tảng thiết kế. Không chỉ vậy, nhiều công cụ hiện nay còn cho phép doanh nghiệp thiết lập, tùy chỉnh các thông tin truy cập của khách hàng. Bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng nhập, điền vào các thông tin để tham gia chơi. Từ đó, doanh nghiệp có thể kết hợp thu về nguồn dữ liệu khách hàng dồi dào. Thật tiện quá phải không?

Có thể kết hợp với QR code để thuận tiện hơn cho việc truy cập

Khác với các vòng quay phổ thông được sử dụng ngoại tuyến, vòng quay may mắn kỹ thuật số có thể được truy cập bằng cách kết nối với mã QR. Người chơi chỉ cần quét mã này là có thể truy cập giao diện vòng quay một cách nhanh chóng. Họ sẽ có thể tiết kiệm thời gian đăng nhập, dành nhiều thời gian hơn tập trung vào các giá trị mà doanh nghiệp đặt ra.

Tạo sự kết nối đối với thế hệ bản địa kỹ thuật số

Các thế hệ trẻ ngày nay thường có xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử và ứng dụng kỹ thuật số nhiều hơn so với các thế hệ trước. Điển hình nhất là sự phổ biến của Tiktok – một nền tảng ứng dụng gamification, được người dùng thế hệ millennials và Gen Z ưa chuộng.

Tương tự với vòng quay kỹ thuật số. So với vòng quay truyền thống, vòng quay kỹ thuật số thân thiện với người dùng trẻ hơn, nhờ vào giao diện thu hút, sự đa dạng trong nền tảng phát hành như website, app, mạng xã hội,…. Với việc có thể tiếp cận các đối tượng thuộc thế hệ bản địa thông qua nhiều nền tảng, doanh nghiệp không chỉ tạo được lợi thế tiếp cận, tăng độ phủ mạnh mẽ, mà còn tối ưu hoá trải nghiệm cho người dùng. 

Các sự kiện khai trương sử dụng vòng quay kỹ thuật số

Một số sự kiện khai trương đã áp dụng vòng quay may mắn nhằm gây ấn tượng ban đầu một cách mạnh mẽ tới người tiêu dùng. Chẳng hạn như sự kiện vòng quay may mắn của Viettel với ứng dụng My Viettel được tổ chức vào 03/2017.

Sự kiện nhận được những phản hồi tích cực của khán giả, với trị giá giải thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng. Sự kiện đã nhận hơn 12 nghìn lượng tương tác trên trang fanpage và đứng top 3 về ứng dụng có sức ảnh hưởng vào thời điểm đó.

Một số công cụ hỗ trợ thiết kế Vòng quay may mắn

Khi đã nắm rõ được mục đích cũng như ý nghĩa khi ứng dụng của vòng quay may mắn, doanh nghiệp phải thiết kế và tạo lặp chúng một cách cẩn thận để có thể giúp cho người tiêu dùng cảm thấy bắt mắt khi tham gia. Một số công cụ giúp thiết kế vòng quay như PickerWheel hay Wheel Decide có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong thiết kế vòng quay dành cho thương hiệu. Các công này về cơ bản sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có thể tạo lập một vòng quay cơ bản nhất định, ghi các phần thưởng hay chỉnh màu cho vòng quay.

Kết luận

Việc ứng dụng vòng quay may mắn kỹ thuật số dần trở thành một phương pháp mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu cả mình. Phương pháp vừa hiệu quả lại giúp cả đôi bên – doanh nghiệp và người chơi, tiết kiệm thời gian của mình.

Vậy sao bạn không bắt tay vào ngay và tạo một vòng quay minigame dành cho doanh nghiệp của mình nè. Hãy đến ngay với Woay – Nền tảng thiết kế minigame của chúng mình để tự thiết kế cho bạn và doanh nghiệp bạn một vòng quay đầy sự thú vị nhé!

Tụi mình luôn có các platform vòng quay đa dạng khác nhau và một đội ngũ tư vấn nhiệt tình dành cho các bạn! Nhanh tay và liên hệ với chúng mình ngay để có thể tạo ngay một minigame “Spin to Win” dành cho người tiêu dùng của bạn nhé!

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here