Trà đóng chai (RTD Tea) tại thị trường Việt Nam – Sôi động, tiềm năng và cạnh tranh

0
63

Từ lâu bột trà xanh nguyên chất đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam và tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc hương liệu thực phẩm, cho đến hiện tại người tiêu dùng vẫn tiếp tục quan tâm và duy trì việc biến tấu hương liệu này trong nhiều công thức pha chế hằng ngày.

Bên cạnh việc sử dụng như một loại gia vị trong căn bếp nhỏ, bột trà xanh còn được biến tấu trong thị trường trà đóng chai RTD và trở thành một loại thức uống được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

Trong bài viết lần này, Win Flavor mong muốn chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quanh thị trường trà đóng chai RTD sôi động và đầy tiềm năng cạnh tranh tại Việt Nam, hãy cùng chúng tôi khám phá những góc nhỏ trong phân khúc dòng sản phẩm này nhé!

Bài viết liên quan: 

bot-tra-xanh-nguyen-chat-mang-den-nhung-loi-ich-tuyet-voi-danh-cho-suc-khoe-win-flavor

Bột trà xanh nguyên chất mang đến những lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe.

1. Sự phổ biến của các sản phẩm từ bột trà xanh tại thị trường Việt Nam

Thị trường trà đóng chai vô cùng màu mỡ, khi hàng năm thu về lợi nhuận trị giá hàng tỷ đô la. Các dòng sản phẩm nước giải khát trà xanh tại Việt Nam có thể được chia thành nhiều phân khúc chính như đồ uống có ga, trà xanh hòa tan, nước tăng lực, cà phê và nước khoáng hay nước tinh khiết.

bot-tra-xanh-ngay-cang-chiem-song-tren-thi-truong-fb-win-flavor

Bột trà xanh ngày càng chiếm sóng trên thị trường F&B.

Trà xanh hòa tan là một trong những phân khúc lớn nhất với các thương hiệu nổi tiếng như Trà Xanh Không Độ (Tân Hiệp Phát), Oolong Tea Plus (Suntory Pepsi) và C2 (URC Việt Nam). Ngoài ra, xu hướng sử dụng bột trà xanh nguyên chất vào các sản phẩm hương trà như trà xanh hương chanh, hương đào, hương táo cũng rất được thực khách ưa chuộng.

2. Thị trường trà đóng chai RTD Tea Việt Nam

2.1. Các thương hiệu hiện có trên thị trường

Sau thời gian cạnh tranh gay gắt, một số doanh nghiệp trên thị trường nước giải khát đóng chai của Việt Nam đã định hình được vị thế của mình, chẳng hạn như Suntory Pepsi, Coca-Cola, URC, Red Bull, Kirin và các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước là Masan và Tân Hiệp Phát.

2.2. Giá trị thị trường

Theo báo cáo mới nhất của tập đoàn đồ uống Philippines URC cho biết, đây là tập đoàn đứng thứ ba trong thị trường trà xanh hòa tan (RTD Tea) tại Việt Nam với 16,3% thị phần. Thị phần của hai công ty dẫn đầu chính là Tân Hiệp Phát và Suntory Pepsi, lần lượt là 48,1% và 18,7%.

doanh-nghiep-tra-dong-chai-luon-dat-loi-nhuan-cao-trong-nhung-nam-tro-lai-day-win-flavor

Doanh nghiệp trà đóng chai luôn đạt lợi nhuận cao trong những năm trở lại đây.

Nhìn chung, các doanh nghiệp F&B lớn khác có quy mô nhỏ hơn nhiều như tập đoàn Trung Nguyên đã đạt doanh thu hơn 4 nghìn tỷ, LaVie (thuộc Nestlé) đạt 3 nghìn tỷ, Kirin Interfood với 1,6 nghìn tỷ, và cuối cùng Red Bull dừng chân với con số 1 nghìn tỷ.

2.3. Tiềm năng – thách thức

Trước nhu cầu tiêu dùng ổn định của thực khách toàn cầu, việc phát triển dòng sản phẩm trà pha sẵn là bước đi an toàn của doanh nghiệp trên thị trường đồ uống. Ngoài những “ông lớn” kể trên, thị trường trong nước cũng chứng kiến ​​sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu nội như The Coffee House, Highland Coffee, Tân Hiệp Phát, Phúc Long.

Với những công dụng bột trà xanh nguyên chất đem lại, đây sẽ là sự lựa chọn trong thời gian dài đối với nhiều người. Có thể thấy rằng, một khi dịch bệnh vẫn tiếp diễn, người tiêu dùng sẽ luôn đặt vấn đề, sức khỏe lên hàng đầu. Điều này đã khiến thị trường trà RTD vẫn tiếp tục phát triển và được đại đa số người dùng hiện đại tin dùng.

Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành miếng bánh béo bở trên thị trường này của các doanh nghiệp vẫn chưa dừng lại. Với sức hút cực kỳ to lớn của bột trà xanh, sẽ là thách thức không hề nhỏ trong tương lai, khi đã bước chân vào cuộc đấu này.

Bên cạnh đó, phân khúc sản phẩm dễ thay đổi để phù hợp với thị hiếu khách hàng cũng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp F&B. Chẳng hạn như khi lựa chọn bột trà xanh nguyên chất Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam hay các sản phẩm trà xanh ô long, trà xanh hương chanh.

chat-luong-san-pham-va-marketing-bai-ban-la-mot-yeu-to-quan-trong-win-flavor

Để thâm nhập thị trường RTD và ghi dấu trong lòng khách hàng, chất lượng sản phẩm và marketing bài bản là một yếu tố quan trọng

3. Nghiên cứu, phát triển sản phẩm trà

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới, phân khúc thị trường trà tại Việt Nam không ngừng được đổi mới và phát triển. Lý giải vấn đề đó là do nhận thức của người tiêu dùng được nâng cao với xu hướng chú trọng đến sức khỏe và những công dụng mà bột trà xanh mang lại. Bên cạnh đó hương vị cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong quá trình lựa chọn một sản phẩm bất kì.

Trong giai đoạn hiện nay, xu hướng sử dụng các loại trà RTD đang được đẩy mạnh mức độ tăng trưởng. Bởi lẽ, chúng mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe mà một số dòng sản phẩm khác trên thị trường chưa cung cấp triệt để. 

Những khách hàng mục tiêu luôn hướng đến việc lựa chọn hương vị phù hợp nhưng đồng thời họ cũng chú ý đến các nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm. Do đó trước khi định vị được thương hiệu trên thị trường, doanh nghiệp cần xây dựng được niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng. 

Để thực hiện được điều đó doanh nghiệp cần tìm hiểu bột trà xanh nguyên chất có tác dụng gì? Từ đó, hoạch định ra một chiến lược phát triển thị trường F&B phù hợp với những xu hướng tiêu dùng đòi hỏi hiện có, nhằm tạo nên một sản phẩm mang hương vị mới nhưng đồng thời vẫn cung cấp đủ dưỡng chất và dinh dưỡng cho cơ thể.

cung-ket-hop-va-bien-tau-nhieu-cong-thuc-voi-bot-tra-xanh-tao-nen-huong-vi-rieng-cho-tung-san-pham-win-flavor

Cùng kết hợp và biến tấu nhiều công thức với bột trà xanh tạo nên hương vị riêng cho từng sản phẩm.

Với hơn nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hương liệu thực phẩm và giữa vai trò quan trọng trong việc sản xuất và cung cấp đồ uống cho ngành công nghiệp thực phẩm, Win Flavor tự hào là đơn vị hoạt động uy tín và chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Bột trà xanh là loại hương liệu không còn quá xa lạ trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, nó xuất hiện trong các loại món ăn, thức uống, và cụ thể là trong phân khúc sản phẩm trà đóng chai RTD. 

Thông qua bài viết này, Win Flavor hy vọng bạn đã phần nào có được góc nhìn mới mẻ hơn về bột trà xanh nguyên chất khi kết hợp với các loại sản phẩm trà đóng chai. Hứa hẹn đây sẽ là một thị trường sôi nổi và đầy tiềm năng cạnh tranh theo xu hướng hiện nay. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị đối tác uy tín và chất lượng, hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi, để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ kịp thời nhất. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline:0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here