Lật tẩy những cách kiếm tiền từ Social Media Marketing

0
1139

Mạng xã hội được đông đảo lượng người sử dụng không phân biệt tuổi tác. Khóa học Social Media Marketing nhắm vào lý do đó để có thể tạo ra một ngành nghề kiếm thêm thu nhập từ việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Vậy Social Media Marketing có thật sự giúp mình kiếm được tiền không? Hãy cùng Beto tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:
social-media-marketing-la-mot-cach-thuc-quang-cao-duoc-nhieu-thuong-hieu-su-dung

Social Media Marketing là một cách thức quảng cáo được nhiều thương hiệu sử dụng.

1. Social media marketing là gì

Đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ khái niệm Social Media. Đây là một tập hợp các trang mạng xã hội, chia sẻ phương tiện truyền thông, các diễn đàn cho mục đích thảo luận và cả những trang quản lý nội dung. Một số trang mạng xã hội bạn thường gặp là: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,…

Những khóa học Social Media Marketing thường hướng dẫn bạn biết cách sử dụng hiệu quả các trang web để đưa khách hàng tiếp cận gần hơn với thương hiệu, từ đó có thể cải thiện được lượng người truy cập trang web và nâng cao về doanh số bán hàng.

Có thể nói đơn giản, Social Media Marketing là một quy trình bao gồm việc lên ý tưởng, nội dung; lắng nghe nhu cầu khách hàng; tương tác với những người theo dõi; phân tích và đưa ra chiến lược chạy quảng cáo một cách hiệu quả hơn trên các trang mạng xã hội.

social-media-la-mot-thi-truong-marketing-tiem-nang-cho-cac-thuong-hieu

Social Media là một thị trường marketing tiềm năng cho các thương hiệu

2. Lợi ích Social Media Marketing mang lại

2.1. Giúp khách hàng tiếp cận với thương hiệu dễ hơn

Theo những số liệu năm 2020 của Statista, mạng xã hội được 3,6 tỷ người dùng ở trên thế giới và con số này không ngừng gia tăng dự kiến số lượng người dùng đạt 4,4 tỷ vào năm 2025. Đây quả là một thị trường marketing đầy tiềm năng với những công ty muốn đưa thương hiệu của mình tiếp cận với nhiều khách hàng ở những nơi khác nhau không chỉ trong nước, có thể tiến ra các khách hàng nước ngoài.

mang-xa-hoi-ngay-cang-duoc-nhieu-nguoi-su-dung-khong-phan-biet-lua-tuoi

Mạng xã hội ngày càng được nhiều người sử dụng không phân biệt lứa tuổi. 

2.2. Tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng

 Vì Social Media Marketing là một phương tiện quảng cáo không chỉ trong một khu vực nhất định mà còn có thể trên khắp thế giới. Nên những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hay tìm mua nhìn thấy những sản phẩm họ cần từ thương hiệu của bạn qua các social media họ sẽ nhấn vào những website dẫn hướng về website thương hiệu của bạn và có thể làm cho tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn được cải thiện hơn.

social-media-marketing-giup-thu-hut-duoc-nguon-khach-hang-tiem-nang

Một trong những lợi ích của Social Media Marketing là giúp thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng. 

 2.3. Tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng

Từ những ý tưởng có sẵn của thương hiệu kết hợp khóa học Social Media Marketing, bạn sẽ có những nội dung hấp dẫn, thu hút được lượng tương tác lớn từ những người quan tâm thương hiệu của bạn và những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đây không phải là việc chỉ cần bỏ tiền chạy quảng cáo là có thể làm được dễ dàng.

Không chỉ dừng lại ở việc khách hỏi mình trả lời, nhiều thương hiệu sáng tạo hơn trong việc đưa nội dung xen kẽ những trò chơi nho nhỏ, tặng quà cho khách,… Điều này tạo nên một hiệu ứng tốt cho thương hiệu và lưu được ấn tượng tốt trong lòng những người theo dõi.

noi-dung-hap-dan-la-chia-khoa-thu-hut-khach-hang-den-voi-thuong-hieu

Nội dung hấp dẫn là chìa khóa thu hút khách hàng đến với thương hiệu

3. Một số cách kiếm tiền trên Social Media hiện nay

Tùy theo định hướng thương hiệu của bạn, bạn có thể lựa chọn những Social Media phù hợp. Những Social Media khác nhau sẽ có những các tiếp cận khác nhau, việc lập ra một chiến lược cụ thể và đúng đắn là việc bạn nên chuẩn bị kĩ càng. Dưới đây, Beto giới thiệu cho bạn một số nền tảng mạng xã hội có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

3.1. Kênh Facebook

Mọi người thường biết đến Facebook là nơi để gặp gỡ, nói chuyện với bạn bè sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế, bạn cần có một cách nói chuyện thân thiện, nhẹ nhàng. Hoặc bạn có thể lập một trang dành riêng cho doanh nghiệp của bạn trên Facebook nhưng bạn nên để ý kỹ bố cục của trang. Một khía cạnh khá quan trọng trong trải nghiệm Facebook là thành phần trực quan, bố cục của trang.

Nếu bạn chưa có  những kinh nghiệm trong việc Social Media Marketing cho Facebook, bạn có thể tham khảo những khóa học thủ thuật Facebook để có thêm kiến thức nền tảng cho việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.

dau-tu-vao-bo-cuc-trang-facebook-de-khach-hang-co-the-tiep-can-de-hon

Bạn nên đầu tư vào bố cục trang Facebook để khách hàng có thể tiếp cận dễ hơn.

3.2. Kênh Zalo

Zalo cũng là một nền tảng bạn không nên bỏ qua. Bằng những kiến thức học được từ khóa học Zalo Marketing, bạn có thể sử dụng Zalo để kết nối, chăm sóc cũng như tìm kiếm thêm những khách hàng mới… Zalo có đa dạng phương thức tiếp cận khách hàng theo mô hình loại kinh doanh như qua tài khoản cá nhân, quảng cáo Zalo, tài khoản Official Account và có thể kết hợp các phương thức trên để đạt hiệu quả cao hơn.

zalo-so-huu-da-dang-cac-phuong-thuc-theo-tung-mo-hinh-loai-kinh-doanh-khac-nhau

Zalo sở hữu đa dạng các phương thức theo từng mô hình loại kinh doanh khác nhau.

3.3. Kênh Tik Tok

Một phương thức kiếm tiền phổ biến từ Tik Tok chính là qua hình thức affiliate marketing. Cụ thể, người dùng sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu khác nhau trên video và đặt các link mua hàng trên profile của mình. Khi người theo dõi nhấp vào liên kết này, chủ tài khoản sẽ nhận được hoa hồng và lượt nhấp càng nhiều thì số tiền của chủ tài khoản càng được tăng lên.

Để đặt được link lên bio của Tik Tok, bạn cần phải nâng cấp tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp. Cho đến hiện tại, việc đăng ký lên tài khoản doanh nghiệp không tốn phí do đó hãy tận dụng cơ hội này nhé! Nếu bạn mới bắt đầu làm Affiliate Marketing cho Tik Tok chưa có nhiều kinh nghiệm, tham khảo ngay các khóa học quảng cáo Tiktok để có thể được cung cấp thêm kiến thức.

ban-co-the-gan-link-san-pham-quang-cao-o-phan-bio-cua-minh

Bạn có thể gắn link sản phẩm quảng cáo ở phần bio của mình.

3.4. Kênh Youtube

Youtube Marketing là một hình thức Marketing sử dụng kênh Youtube để giới thiệu về thông tin sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu hoặc cá nhân. Việc làm Youtube Marketing cần có sự chuẩn bị kỹ càng về các khâu lên nội dung, quay video, chỉnh sửa để tạo thành một video quảng cáo hoàn chỉnh đăng lên trên kênh của mình. Bạn có thể tham khảo khóa học Youtube Marketing để có thêm nhiều kiến thức về mảng Marketing này.

Cũng như Tiktok, bạn hoàn toàn có thể làm Affiliate Marketing trên nền tảng Youtube. Bên Youtube, bạn có thể chèn đường dẫn ngay trong mô tả của video thay vì đặt vào phần mô tả như trên Tiktok. Hoặc bạn có thể tự lập một kênh Youtube cá nhân hoặc doanh nghiệp để quảng cáo sản phẩm mình cung cấp. Bên cạnh đó, Youtube cũng sẽ trả cho bạn một khoản thu nhập từ những lượt view của các video Youtube của bạn.

youtube-la-mot-nen-tang-tot-cho-viec-gioi-thieu-cac-san-pham-qua-video-cu-the

Youtube là một nền tảng tốt cho việc giới thiệu các sản phẩm qua video cụ thể.

3.5. Kênh Instagram

Nền tảng Instagram vô cùng phổ biến trên thế giới. Họ có thể chia sẻ các hình ảnh cùng với cảm nghĩ của mình ngay trên Instagram. Đây cũng là một thị trường khá tốt trong việc buôn bán sản phẩm. Muốn bán hàng trên Instagram, bạn cần phân tích và đánh giá theo đối tượng bạn muốn hướng đến là giới trẻ hay xu hướng mua sắm, lĩnh vực cụ thể nào đó.

Những mặt hàng buôn bán trên Instagram khá đa dạng trừ những mặt hàng bị cấm. Bạn có thể lựa chọn một mặt hàng theo ý thích của bạn. Nếu không biết bán gì, bạn có thể lấy ý tưởng từ những xu hướng đang thịnh hành để tìm ra được sản phẩm mà bạn muốn bán. Hoặc bạn có thể sử dụng Instagram để mở rộng hơn quy mô kinh doanh của bạn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

ban-co-the-buon-ban-da-dang-cac-mat-hang-tren-instagram

Bạn có thể buôn bán đa dạng các mặt hàng trên Instagram.

Nhìn chung, có nhiều khóa học Social Media Marketing cho những nền tảng khác nhau. Bạn có thể chọn Facebook, Tiktok hay Instagram để giúp bạn tăng thêm thu nhập từ việc bán hàng hoặc đơn giản là quảng cáo sản phẩm cho một thương hiệu. Vì những nền tảng này đều được đông đảo người không chỉ trong nước mà cả thế giới sử dụng. Bạn có thể kiếm được thêm nguồn thu nhập đáng kể từ nó.

Sau bài viết này, hy vọng bạn có thể biết được thêm một vài cách để tăng thêm thu nhập cho cá nhân mình qua việc Social Media Marketing. Beto xin cám ơn và chúc bạn có một ngày tốt lành.

Nguồn tham khảo:

  1. blog.tomorrowmarketers.org
  2. reviewcungnhau.com
  3. iptech.asia
  4. trungduc.net
  5. adflex.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here